Chẳng cần dùng mỹ phẩm, cứ ăn những thứ này sẽ đẹp da dày tóc một cách thần kì

05/04/2017 14:48

Phunusuckhoe.vn Hãy đọc bài viết sau để biết cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào vào cơ thể để da và tóc luôn khỏe mạnh rạng rỡ.

Không ít người gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như da khô, móng yếu, rụng tóc và môi khô nẻ. Hãy khoan tìm đến những loại mỹ phẩm vì chúng chỉ có thể cải thiện vẻ bề ngoài một cách tạm thời, trong khi vấn đề thực sự lại đến từ bên trong. Bạn cần tìm hiểu cơ thể mình thiếu những chất nào để bổ sung kịp thời mới có thể khỏe đẹp thực sự.

Ảnh: Internet

Những chất dinh dưỡng thiết yếu để cải thiện làn da và mái tóc

Vitamin A là dưỡng chất thiết yếu để da và tóc được tăng trưởng khỏe mạnh. Nếu thiếu vitamin A tóc bạn sẽ khô, xơ xác, chẻ ngọn và rụng tóc không kiểm soát. Làn da cũng sẽ khô ráp và thiếu sức sống. Da khô dễ dẫn đến tình trạng lão hóa và nhăn nheo.

Ảnh: Internet

Vitamin C là chất hỗ trợ giúp cơ thể sản sinh ra collagen – dưỡng chất tối quan trọng để da có thể căng mịn. Lí do càng lớn tuổi da chúng ta càng thoái hóa là do lượng collagen suy giảm. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp thải bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể, thanh lọc sạch các cơ quan nội tạng và qua đó nuôi dưỡng mái tóc được khỏe mạnh hơn.

Vitamin E giúp chống oxy hóa và giảm hình thành các nếp nhăn trên cơ thể. Ngoài ra chúng giúp hình thành nên các tế bào hồng cầu trong máu giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Ảnh: Internet

Vitamin B2 giúp thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của các tế bào da.

Chúng được tìm thấy ở các thực phẩm nào?

Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin A và canxi giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của móng và tóc. Hãy bổ sung sữa, sữa chua và phô mai vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

Ảnh: Internet

Quả mơ khô chứa nhiều vitamin A và mang năng lượng khá thấp, chúng thật sự thích hợp để bổ sung vào bữa ăn kiêng của bạn.

Ảnh: Internet

Thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt lợn hay thịt cừu. Thịt đỏ chứa lượng kẽm cao giúp thúc đẩy sự khỏe mạnh của làn da. Tuy nhiên hãy ăn thịt đỏ một cách hợp lý, nếu không cholesterol tăng cao sẽ gây một số bệnh ảnh hưởng sức khỏe.

Ảnh: Internet

Cá và các sản phẩm từ cá rất giàu các axit béo omega 3, omega 6 ngăn cản hiện tượng khô da và làm mượt tóc, làm dày tóc hơn bao giờ hết. Người Nhật luôn đứng top đầu thế giới về sự trẻ trung và tuổi thọ cao cũng nhờ tiêu thụ cá đều đặn trong bữa ăn hàng ngày.

Ảnh: Internet

Các loại đậu chứa hàm lượng protein và glucose khá cao – đây là hai khoáng chất giúp phục hồi và chăm sóc làn da khỏe mạnh.

Ảnh: Internet

Rau màu xanh đậm bao gồm rau cải, bông cải xanh, rau ngót hay rau muống cung cấp một lượng lớn chất sắt, vitamin A và E, chất xơ giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, cải thiện làn da và chống lại các tác nhân oxy hóa.

Ảnh: Internet

Các loại quả mọng như cam, chanh, bưởi và quýt rất giàu vitamin C và canxi giúp thanh lọc cơ thể, thải độc và làm đẹp da, giảm cân rất thần kì.

Ảnh: Internet

Trứng dồi dào vitamin E và selen – hai chất then chốt giúp đẩy lùi lão hóa khỏi cơ thể. Chất selen còn giúp thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả. Bổ sung trứng vào bữa ăn để luôn dày tóc mịn da nhé.

Ảnh: Internet

(Thông tin chỉ mang tính tham khảo)

(Nguồn: Myhealthybook)

Tác dụng làm đẹp da và tóc của muối biển
Hãy thêm chút muối biển vào dầu gội đầu hay sữa tắm, nó sẽ giúp trị gàu, kích thích tóc mọc nhanh, dưỡng ẩm da...
XEM TIẾP
7 sai lầm khi rửa mặt khiến da 'xuống cấp không phanh'
Việc rửa mặt quá nhiều, chọn sai sữa rửa mặt hay rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến làn da trở...
XEM TIẾP
Nguyên tắc khi dùng kem chống nắng bạn không được quên
Bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây khi dùng kem chống nắng để đạt hiệu quả cao.
XEM TIẾP