Ngày nay, con người quá bận rộn với công việc cùng những niềm đam mê khác, khiến họ không thể có chế độ ăn uống lành mạnh. Họ thường ăn thức ăn nhanh thay vì rau củ và trái cây có lợi. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng không thể hiểu nổi lý do tại sao người ta lại ăn những thực phẩm có hại này trong khi họ có thể ăn những thực phẩm tự nhiên, vốn giúp cung cấp những dưỡng chất thiết yếu.

Mỗi ngày 2 quả chuối, bạn sẽ không tin điều xảy ra sau 1 tháng - Ảnh: Internet

Trong số các thực phẩm tự nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày. Chỉ cần sau 1 tháng tập thói quen này, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sau đây là lí do tại sao ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ tạo mang lại sự thay đổi diệu kỳ cho sức khỏe của bạn:

Hàm lượng natri trong chuối khá thấp, còn hàm lượng kali thì cao, vì thế trái cây này giúp điều hòa huyết áp và tốt cho sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học phát hiện rằng nếu ăn chuối hàng ngày, bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đau tim tới 40%.

Chuối tốt cho những ai gặp rắc rối với hệ tiêu hóa, chẳng hạn táo bón. Chuối giàu chất xơ và đó là lí do tại sao chúng giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề đường ruột.

Mỗi khi bạn cảm thấy uể oải hoặc mệt mỏi, hãy ăn 1 quả chuối vì nó giúp cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết. Ngoài ra, chuối là món ăn vặt tuyệt vời, nhất là trước khi tập thể dục. Vì thế các vận động viên thường xuyên mang theo chuối trong giỏ.

Ảnh minh họa: Internet

Chuối có thể giúp khi bạn bị ợ nóng, vì nó chứa nhiều antacid và có thể kiểm soát tình trạng khó chịu này. Bên cạnh đó, nó có thể trị đau họng và ho.

Trong trường hợp bạn bị thiếu sắt, chuối là chọn lựa tuyệt vời. Nó chứa các chất giúp sản xuất hồng huyết cầu và hemoglobin, và hỗ trợ đáng kể cho người bị thiếu máu.

Chuối giàu tryptophan, 1 chất cực kỳ quan trọng cho cơ thể, vì cơ thể dùng chất này để chuyển hóa nó thành serotonin, hormone hạnh phúc. Vì thế lần tới khi cảm thấy buồn, hãy ăn chuối.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những sinh viên ăn 1 quả chuối vào bữa sáng, bữa ăn phụ hoặc sau bữa trưa có khả năng tập trung cao hơn, kích hoạt chức năng não liên quan tới việc ghi nhớ và học tập.

Phụ nữ mang thai cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, và chuối là chọn lựa tuyệt vời cho họ. Loại trái cây này giúp giảm ốm nghén nhờ sự gia tăng lượng đường trong máu.