“Nhất dáng nhì da”, đúng là vậy. Ngoại hình được xem là thứ vũ khí lợi hại có thể giúp chúng ta chinh phục được người đối diện một cách dễ dàng. Chính vì thế mà nhiều người coi trọng và muốn chăm sóc vóc dáng của mình sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đối với ai bị thừa cân, bép phì thì việc có được thân hình gợi cảm lại trở nên quá xa vời. Để giải quyết nỗi ưu tư này, có một biện pháp giảm cân trong 10 ngày cực hiệu quả và an toàn. Chỉ cần bạn cố gắng kiên trì và tin tưởng áp dụng thì dáng đẹp, chuẩn người mẫu không còn là mơ ước viễn vong nữa.

Chế độ ăn kiêng 10 ngày giảm cân

Đã là ăn kiêng thì bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần, vì nó là cách ăn uống không theo như sở thích cũng như theo thói quen hàng ngày của bạn. Nhiều người vì điểm này mà giảm cân khó khăn vì không ngăn được những món ăn bổ béo khoái khẩu của mình. Do đó, bạn cần kiên định với mục tiêu thay đổi cân nặng thì mới mong đạt được kết quả như ý.

Cắt giảm lượng carbohydrate

Để giảm cân trong 10 ngày nhanh chóng, bạn nên loại bỏ các thực phẩm có chứa nhiều carbohydrate. Bao gồm bánh mì, mì ống, khoai tây... Lượng carbohydrate khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose – một nguồn năng lượng hỗ trợ lên cân. Bởi vậy, việc cắt giảm carbohydrate là một trong những cách loại bỏ khả năng tích tụ mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh chóng.

Trong một vài nghiên cứu giảm cân, những người giảm lượng carbohydrate có nhiều khả năng xuống ký hơn so với chế độ ăn ít chất béo.
Tuy nhiên, cũng có loại carbo có lợi mà bạn cần bổ sung chứa trong các loại hoa quả và đậu. Bạn có thể dùng nó nhưng với mức độ vừa phải là được.

10 ngày không ăn vặt giảm cân

Không ăn vặt để giảm cân hiệu quả trong 10 ngày
Không ăn vặt để giảm cân hiệu quả trong 10 ngày (Ảnh: Internet)

Ăn vặt chính là nguyên nhân ngăn cản con đường giảm cân của bạn. Dù bữa ăn hàng ngày bạn ăn rất ít nhưng lại thường xuyên ăn vặt thì không những không giảm được ký mà còn làm cơ thể nhanh tăng cân hơn nữa. Nếu bạn có thói quen ăn vặt thì hãy loại bỏ ngay để đảm bảo quá trình giảm cân trong 10 ngày diễn ra như ý muốn.

Đơn giản, đừng nên lưu trữ những đồ ăn vặt trong nhà hoặc cất ở những nơi xa tầm mắt. Một vài đồ ăn thức uống bạn cần tránh bao gồm:

-    Nước ngọt có ga, nước ép có đường.

-    Các loại pizza, bơ, pho mát.

-    Bánh ngọt, kẹo.

-    Khoai tây chiên.

-    Kem và các loại sữa béo.

-    ....

Tăng lượng protein giúp giảm cân nhanh trong 10 ngày

Protein là thành phần chủ yếu giúp cơ thể được săn chắc, khỏe mạnh, đồng thời có thể giúp tăng cân đối với người gầy, ốm. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng thì protein cũng là phương pháp tự nhiên hỗ trợ giảm cân tốt nhất.

Protein cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nhưng đây lại là thành phần khó tiêu, nên cần gấp nhiều lần lượng calo trong cơ thể hoạt động để tiêu hóa được. Do đó, khi ăn nhiều thực phẩm giàu protein, bạn sẽ có khả năng hạ cân nặng xuống nhanh hơn vì hoạt động chuyển hóa năng lượng bên trong.

Protein có nhiều trong thịt nạc, cá giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
Protein có nhiều trong thịt nạc, cá giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Các loại cá hồi, cá ngừ, trứng luộc, thịt gà, thịt bò, đậu xanh... là nguồn chứa nhiều protein mà bạn có thể bổ sung nhiều hơn bình thường cho cơ thể.

Tăng lượng nước uống trong ngày giúp giảm cân

Theo nghiên cứu cho thấy, uống 2 ly nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Uống nước giúp lấp đầy khoảng trống dạ dày, giúp bạn có cảm giác nhanh no hơn khi chỉ ăn một lượng thức ăn thấp. Khi no não sẽ phát ra tín hiệu không cần nạp thêm năng lượng nữa.

2 – 3 lít nước mỗi ngày là chỉ tiêu cần thiết cho người giảm cân. Không chỉ cố ý uống nước trước khi ăn, mà khi tập thể thao bạn cũng cần bổ sung nước nhiều hơn để duy trì thể trạng tốt của cơ thể.

Hạn chế ăn nhiều muối

Cắt giảm lượng natri có trong muối không những giúp giảm sự tăng huyết áp mà còn ngăn chặn quá trình mất nước của cơ thể. Ăn nhạt là cách hỗ trợ triệt để quá trình giảm cân trong 10 ngày tốt hơn.

Chia thành bữa ăn nhỏ để 10 ngày giảm cân nhanh

Thay vì 3 bữa ăn chính, thời gian giãn cách mỗi bữa là lúc khiến cơ thể ta có cảm giác đói sau quá trình làm việc liên tục. Khi đói, bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường để thỏa mãn cơ thể. Do đó, đừng chỉ nên ăn 3 bữa chính mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ khác nhau.

Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn hỗ trợ 10 ngày giảm cân hiệu quả
Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn hỗ trợ 10 ngày giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Mỗi bữa cách nhau khoảng  2- 3 tiếng, thành phần thức ăn cũng chỉ nên nhiều rau củ quả và ít chất béo. Ăn như vậy sẽ khiến cơ thể không còn cảm giác đói, lượng thức ăn nạp vào càng ít hơn. Cuối cùng, sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân như ý muốn ban đầu.

Tăng cường vận động cơ thể

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên là cách tốt nhất đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Bằng những bài tập vận động phổ biến, bạn hãy cố gắng tập luyện và giúp toàn bộ cơ bắp trên cơ thể được dịp hoạt động. Có làm như thế mới có thể hỗ trợ quá trình giảm cân cấp tốc mà không ảnh hưởng đến thể trạng.

Đừng quên thể thao nếu muốn giảm cân trong 10 ngày thành công
Đừng quên thể thao nếu muốn giảm cân trong 10 ngày thành công (Ảnh: Internet)

Trên đây là những lời khuyên và cách rèn luyện cơ thể giúp bạn giảm cân trong 10 ngày hiệu quả. Chắc chắn sau thời gian này, trọng lượng của bạn sẽ giảm xuống mức đáng kể. Ước mơ lấy lại thân hình thon gọn, gợi cảm sẽ trở thành hiện thực.