Trong tất cả những loại thức uống tốt cho bà bầu, nước dừa và nước mía thường được xếp hàng đầu. Bà bầu uống nước dừa không những cảm thấy dễ chịu mà còn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bà bầu phải đặc biệt chú ý ở 3 tháng đầu thai kỳ thì không nên uống loại nước này. Bởi đây là thời điểm các chuyển hóa trong cơ thể của phụ nữ mang thai diễn ra mạnh mẽ nhất và vô cùng phức tạp. 

Theo đó, nước dừa có tính hàn uống vào sẽ dễ lạnh bụng, làm cho cơ quan chuyển hóa bị giảm xuống, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, gây tác động xấu đến thai nhi va sức khỏe của mẹ bầu. Tình trạng ốm nghén của mẹ bầu cũng trở nên nặng hơn.

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ? - Ảnh 1
Nước dừa là một loại thức uống thiên nhiên rất có lợi cho bà bầu (Ảnh: Internet).

Do vậy chỉ đến tháng 4 trở đi, mẹ bầu có thể sử dụng loại nước này để cung cấp các dưỡng chất cho quá trình phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Thế nhưng cũng cần phải uống đúng cách với định lượng vừa đủ để cân bằng lượng nước bổ sung cho cơ thể.

Công dụng của nước dừa đối với bà bầu

Cung cấp nước cho cơ thể

Khi mang thai, việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Theo đó, do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu thai nhi, nhu cầu nước hàng ngày của mẹ cũng tăng lên. Nếu mẹ bầu bị mất nước có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. 

Bên cạnh đó, mẹ bầu phải bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu cần thiết. Do đó, uống nước dừa chính là giải pháp hữu hiệu giúp phụ nữ mang thai bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Đồng thời, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.

Bổ sung chất điện giải

Nước dừa cung cấp các chất điện giải cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Đồng thời, những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Nước uống tự nhiên, không có hóa chất

Ngoài những chất điện giải, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khá. Đồng thời, đây là loại thức uống tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magie, đường, muối, các loại vitamin và protein nên thích hợp cho mẹ bầu uống giải nhiệt những ngày nắng nóng. 

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ? - Ảnh 2
Nước dừa tuy tốt nhưng trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên hạn chế uống vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi (Ảnh: Internet).

Ngăn ngừa một số triệu chứng khi mang thai

Khi mang thai, các mẹ thường bị táo bón, đầy bụng, ợ hơi... thì uống nước dừa có thể giải quyết được vấn đề này. Theo đó, uống nước dừa đều đặn có thể giúp tăng lượng nước tiểu, xả độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa viêm đường tiết niệu ở bà bầu và giảm nguy cơ mẹ bầu bị sỏi thận.

Bên cạnh đó, nước dừa cũng rất giàu axit lauric, chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Thông thường, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày mẹ bầu nên uống từ 2,5 đến 3 lít nước/ngày. Trong đó, mẹ chỉ nên uống 1-2 quả dừa mỗi ngày là đủ. Do vậy, mẹ bầu không nên thay thế nước dừa hoàn toàn cho nước lọc do loại nước này chứa một lượng đường nhất định không tốt cho những người bị tiểu đường.

Ngoài ra, uống nhiều nước dừa vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và đặc biệt là không nên ăn cùi dừa vì nó có chứa nhiều axit béo no không tốt cho tình trạng bệnh.