Theo đó, một cuộc khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia (NHANES) tại Mỹ cho thấy, những người ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm thường tiêu thụ lượng vitamin A, D, B1, cũng như magiê, niacin, canxi, kẽm và phốt pho thấp hơn so với mức quy định.

“Công trình nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cụ thể về mối liên quan giữa tình trạng mất ngủ, với nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng quan trọng”, tác giả công trình này ông Chioma Ikonte cho biết.

Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng làm tăng nguy cơ mất ngủ - Ảnh 1
Tình trạng mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Ảnh: Hindustan Times.

Ngoài những phát hiện về thời gian ngủ, nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong chứng rối loạn giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ kém và khó ngủ.

Bởi một số vi chất dinh dưỡng gồm vitamin và khoáng chất cơ thể chúng ta không tự sản xuất được, mà phải thông qua chế độ ăn uống. Ước tính, trên toàn cầu có hàng tỷ người bị thiếu hụt ít nhất một vi chất dinh dưỡng quan trọng cần có.