9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng

09/04/2018 13:54

Không cần ăn kiêng kham khổ hay tập luyện đến kiệt sức, chỉ cần thiết lập vài thói quen đơn giản này bạn sẽ có được vóc dáng thon thả.

 

Trước khi dùng bữa trưa hay bữa tối, hãy siết chặt thắt lưng thêm một chút. Khi cảm thấy thắt lưng trở nên quá chật, đó chính là lúc bạn nên dừng bữa ăn lại. Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều so với nhu cầu thực của cơ thể. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 1

Uống nước bằng cốc cao

Sử dụng cốc cao để uống nước giúp bạn bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cảm thấy quá đói, liên tục thèm ăn vặt. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 2

Thiết lập thời gian ăn

Khi không có nhiều thời gian cho bữa ăn, bạn thường cố gắng ăn nhanh, không thể nhai kỹ và rất có thể ăn quá nhiều so với nhu cầu thực của cơ thể. Hãy sắp xếp thời gian để có ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn, ngồi xuống bàn, ăn chậm rãi và nhai thật kỹ. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 3

Tắm nước nóng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Loughborough, Anh, tắm nước nóng trong một giờ có thể giúp tiêu hao tới 130 calories, tương đương với 30 phút đi bộ.
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 4

Luôn có sẵn hoa quả trong nhà

Thay vì tích trữ bánh kẹo, hãy luôn bày sẵn một đĩa hoa quả trên bàn. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn tích cực ăn hoa quả hơn, hạn chế đồ ăn vặt không lành mạnh. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 5

Ngồi bên cạnh bàn ăn

Nếu tham dự một bữa tiệc lớn, đừng ngồi ở vị trí trung tâm mà nên ngồi ở bên cạnh bàn. Vị trí này sẽ ngăn bạn tiếp cận với tất cả các món ăn ở trên bàn, nhờ vậy, bạn sẽ không ăn quá nhiều. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 6

Giữ tinh thần vui vẻ

Khi tâm trạng vui vẻ, thoải mái, bạn sẽ ăn ngon miệng và tiêu hoá thức ăn dễ dàng hơn. Nếu tâm trạng tồi tệ, bạn có thể liên tục thấy thèm ăn, đặc biệt là các món giàu tinh bột và đường. 
9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 7

Chia nhỏ thức ăn

Chia nhỏ thức ăn thành từng phần giúp bạn ăn chậm và nhai kỹ hơn. Đây là một thói quen rất tốt cho hệ tiêu hoá và cả số đo vòng eo. 

9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 8

Tưởng tượng về bữa ăn

Nghiên cứu của nhà khoa học thuộc Đại học Carnegie Mellon đã cho ra kết quả, những người thường xuyên tưởng tượng về các bữa ăn ngon sẽ ăn ít hơn trong thực tế so với những người không thường xuyên nghĩ về các món ăn. Vì vậy, hãy thoải mái tưởng tượng về món bít tết ngon lành hay một miếng bánh chocolate béo ngậy, đây cũng là một cách giảm cân không tốn chút sức lực nào. 

9 thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng ảnh 9

Dành 30 phút mỗi ngày làm những việc không khó này đảm bảo giảm cân nhanh và ổn
30 phút để giảm cân? Điều đó hoàn toàn có thể với những cách sau.
XEM TIẾP
Nước ép rau bina và gừng – công thức mới giúp giảm cân nhanh ít người biết
Nước ép rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt hoặc cải bó xôi) khi kết hợp với gừng là một trong những phương...
XEM TIẾP
Uống thứ nước thần kỳ này, chị em giảm tới 2 cân, bụng phẳng lì chỉ sau 2 ngày
Ít ai biết rằng cà chua có công dụng giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn cho phái đẹp chúng ta.
XEM TIẾP