Đi bộ 

Đôi khi bạn cảm thấy thèm ăn không phải do đói mà do vị giác bị kích thích, có thể do ngửi thấy mùi thức ăn ngon hoặc nhìn thấy ai đó đang ăn. Lúc này hãy đi bộ khoảng 20 phút, vừa giúp tiêu hao năng lượng vừa tránh xa nguồn cơn gây kích thích.

Uống nước và ăn trái cây

Nhâm nhi một tách trà hay ăn vài miếng trái cây giúp lấp đầy bụng nhưng không tăng cân - Ảnh: Internet

Nếu cảm thấy đói, hãy uống nước ngay. Có thể dùng nước lọc, nước trà hay nước chanh không đường. Ngoài ra, ăn ngay vài miếng trái cây ít béo cũng giúp lấp đầy dạ dày mà không gây tăng cân. Tránh xa thức ăn nhanh, bánh quy hay nước ngọt.

Tìm một việc gì đó khiến bạn bận rộn 

Không phải tự nhiên mà dân gian có câu "Giàu tham việc, thất nghiệp tham ăn", thường thì cơn đói hay tới lúc bạn đang rảnh rỗi. Hãy tập trung làm một việc gì đó như xử lý mail, đọc sách, tưới cây, dọn dẹp bàn làm việc. Không nên xem ti vi vì hành động này khiến bạn muốn ăn vặt hay nhâm nhi gì đó.

Chơi game 

Bạn đã nghe thấy rất nhiều trường hợp chơi game đến quên ăn quên ngủ. Sự thật là việc chơi game có thể khiến bạn tập trung cao độ, từ đó, không còn cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình huống, không nên lạm dụng. Chơi một số game offline để thư thái đầu óc nhưng không quá sa đà vào nó.

Chơi game khoảng 20 phút để tạm quên đi cơn đói, tuy nhiên không được lạm dụng phương pháp này - Ảnh: Internet

Nhai kẹo cao su 

Nên chọn kẹo cao su không đường. Chúng vừa giúp thỏa mãn vị giác và thơm miệng. Cảm giác đang nhai nuốt gì đó khiến bạn không thèm ăn nữa.

Đăng hình ảnh món đồ ăn bạn thèm lên mạng xã hội 

Thoạt nghe có vẻ không liên quan, nhưng cách này thực sự giúp làm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Lí do là hành động này như một cách đánh lừa thị giác, tạo cho bạn cảm giác bạn đã được ăn món này rồi. Ngắm nhìn hình ảnh món ăn này giúp bạn phần nào "no con mắt" và từ đó quên đi cái bụng đang réo gọi. 

Ngắm nhìn hình ảnh món ăn ngon giúp bạn "no con mắt" - Ảnh: Internet

Ngửi mùi nước hoa 

Cũng giống như việc đăng hình đồ ăn để thoả mãn thị giác, ngửi mùi nước hoa giúp thoả mãn về mặt khứu giác. Hương nước hoa ngọt ngào giúp bạn có cảm giác như vừa được thưởng thức một món ăn thơm ngon. 

Chợp mắt một lát 

Khi ngủ, bạn sẽ không cảm thấy no hay đói. Vì vậy, nếu có thể, hãy thư giãn và chợp mắt khoảng 15 - 20 phút để cơn đói tiêu tan.