Cân nặng luôn là mối quan tâm của nhiều người, nhất là những người thừa cân, béo phì, tiểu đường. Hầu hết khi có dấu hiệu thừa cân, mọi người đều tích cực áp dụng chế độ ăn kiêng kham khổ và các phương pháp vận động để đốt cháy calo nhanh chóng. Tuy nhiên, có những thực phẩm chứa hàm lượng calo rất thấp mà bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo ngại về vấn đề tăng cân.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa
Dưa chuột giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa. Ảnh minh họa: Internet

Trong 100 gram dưa chuột chỉ chứa 16 calo, nhiều nước, vì vậy nó chính là thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày. Ngoài ra, dưa chuột còn giúp tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa mất nước và hỗ trợ việc đốt cháy các chất béo dư thừa. Bạn có thể thưởng thức dưa chuột như trái cây hoặc thêm vào các món salad để tăng thêm khẩu vị cho món ăn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chỉ chứa 20 – 30 calo trong 100g. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại rau lá xanh như cải bó xôi, măng tây, cải xoăn, cần tây có thể giảm mỡ thừa, điều trị bệnh béo phì. Những loại rau lá xanh có chứa nhiều carbohydrate, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và hàm lượng calo thấp. Tất cả những lý do trên làm cho rau lá xanh trở thành một thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn cho những người thừa cân.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng calo thấp, thích hợp cho người đang có ý định giảm cân
Dưa hấu chứa hàm lượng calo thấp, thích hợp cho người đang có ý định giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người lầm tưởng rằng, dưa hấu là trái cây chứa nhiều đường, calo nhưng thật ra chúng chỉ có 30 calo trong 100 gram. Bên cạnh đó, trong dưa hấu còn chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể và duy trì trạng thái tươi trẻ, lấp đầy dạ dày khi đói, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.

Súp lơ

Không chỉ riêng súp lơ mà tất cả các loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh, bắp cải… đều rất giàu chất xơ và ít calo. Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm ra rằng, trong 100 gram súp lơ chỉ chứa 25 calo. Do vậy, bạn có thể thoải mái ăn súp lơ mỗi ngày mà không lo sợ tăng cân. Ngoài ra, các loại rau này còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp kháng viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của cơ thể.

Thịt nạc

Thịt đỏ là thực phẩm không tốt cho những người đang giảm cân do hàm lượng calo cao có trong đó. Nhưng thịt gà và thịt nạc lại là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho những người đang có ý định giảm cân. Chúng chứa rất ít calo và lượng protein động vật tốt để duy trì sức khỏe, giảm cân hiệu quả.

Cá biển

Tất cả các loại cá biển rất giàu hàm lượng protein và axit béo omega-3, giúp kiểm soát cân nặng
Tất cả các loại cá biển rất giàu hàm lượng protein và axit béo omega-3, giúp kiểm soát cân nặng. Ảnh minh họa: Internet

Tất cả các loại cá biển như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá thu rất giàu hàm lượng protein và axit béo omega-3, những chất này rất cần thiết cho những người muốn giảm cân. Theo Boldsky, cá nướng chính là món ăn lý tưởng trong chế độ ăn kiêng. Bên cạnh đó, hàm lượng i-ốt có trong cá biển còn giúp điều trị các vấn đề liên quan đến tuyến giáp.

Bưởi

Bưởi có hàm lượng calo rất thấp và hoàn toàn không chứa chất béo, do đó bạn có thể thoải mái ăn hàng ngày mà không sợ tăng cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100 gram bưởi chỉ chứa 40 calo. Nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn để kích thích tiêu hóa, giúp quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, những người đang gặp vấn đề về dạ dày, tiêu hóa nên hạn chế ăn quá nhiều bưởi khi đói vì hàm lượng axit trong bưởi có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe.