6 thói quen trong buổi sáng sẽ khiến bạn tăng cân chóng mặt

09/01/2018 15:03

Phunusuckhoe.vn Nếu muốn sở hữu một thân hình cân đối, khỏe mạnh hoặc đang có ý định giảm cân thì nên loại bỏ những thói quen xấu sau đây.

Bạn có biết rằng, tiếp nhận nguồn ánh sáng mặt trời khoảng 20– 30 phút vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học, giảm bớt sự thèm ăn và điều chỉnh mức năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Việc ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên là chìa khóa để giảm cân thành công, tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất để có một cơ thể khỏe mạnh.

Cách bạn thức dậy vào buổi sáng cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng, tâm trạng và tinh thần làm việc của bạn trong suốt cả ngày. Bên cạnh đó, thói quen ngủ nướng, bỏ bữa hay lười uống nước… cũng đều là những tác nhân khiến cho cân nặng tăng lên và sức khỏe thì giảm xuống.  Dưới đây là những thói quen xấu buổi sáng bạn nên thay đổi vì tiếp tục duy trì sẽ rất có hại cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn:

1. Bỏ bữa sáng

Nồng độ cortisol đạt mức cao nhất khi mới thức dậy, vì cơ thể tăng cường sản sinh cortisol để ngăn lượng đường trong máu không xuống quá thấp. Ảnh: Internet

Bỏ bữa sáng có thể làm rối loạn sự trao đổi chất trong cơ thể. Dành thời gian ăn bữa sáng sẽ giúp bạn sản sinh năng lượng và ổn định lượng đường trong máu. Bữa sáng cũng làm giảm nồng độ cortisol trong máu - một hoóc môn gây căng thẳng đạt mức cao nhất khi mới thức dậy. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ có thể làm giảm lượng calo sản sinh trong ngày.

2. Không vươn vai vào buổi sáng

Không vươn vai khi thức dậy có thể khiến bạn tăng cân. Ảnh: Internet

Vươn vai vào buổi sáng có thể giúp thả lỏng các cơ và làm tinh thần minh mẫn. Bạn không cần dành đến 20 phút để giãn cơ. Chỉ cần 3 đến 4 phút buổi sáng thả lỏng cơ thể sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

3. Không uống nước vào buổi sáng

Nước sẽ giúp cơ thể bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về dinh dưỡng, nhiệt độ và tiêu hóa. Ảnh: Internet

Trước khi uống một ly cà phê thì bạn nên uống một chút nước mát trước. Nước sẽ giúp cơ thể bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về dinh dưỡng, nhiệt độ và tiêu hóa. Uống nước cũng sẽ làm no bụng, do đó sẽ giảm việc ăn quá đà. Một ly nước lạnh còn có thể tăng cường năng lượng tự nhiên cho bạn.

4. Ăn nhiều sau khi tập thể dục

Nếu tập thể dục xong mà bạn lại tiêu thụ quá nhiều thức ăn, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân vù vù. Ảnh: Internet

Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giữ dáng. Không ít người dậy sớm buổi sáng và tập thể dục khi bụng rỗng. Kết quả là sau khi tập họ rất mệt và đói vì một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ. Đó chính là thói quen dễ khiến bạn tăng cân mà bạn dễ mắc phải vào buổi sáng.

5. Ngủ quá giấc

Bạn có biết rằng, tiếp nhận nguồn ánh sáng mặt trời khoảng 20– 30 phút vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học, giảm bớt sự thèm ăn và điều chỉnh mức năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy rằng ngủ nhiều hơn 10 tiếng một đêm cũng làm tăng nguy cơ BMI cao hơn so với những người ngủ từ 7 đến 9 tiếng một đêm. Vậy nên, thay vì ngủ nướng thêm vài phút thì bạn có thể dậy sớm hơn và chuẩn bị ra đường để đón ánh nắng buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ cho công cuộc giảm cân đấy.

6. Vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại, thiết bị điện tử khác...

Không ít người có thói quen vừa dùng điểm tâm sáng vừa xem ti vi, điện thoại... Nếu bạn làm việc này ngay trong bữa sáng của mình thì bạn thật khó tránh khỏi việc cân nặng tăng lên nhanh chóng. Ảnh: Internet

Vừa xem tivi vừa ăn sẽ khiến bạn không kiểm soát được những gì mình ăn, kể cả món ăn đến lượng thức ăn và bạn dễ bị ăn nhiều quá mức hoặc ăn cả những thực phẩm không nên ăn nhiều trong bữa sáng. Không chỉ có thế, vừa ăn vừa xem tivi còn làm cho bạn không tập trung nhai và nuốt nên dễ dẫn đến tình trạng nhai thức ăn chưa kĩ, khi vào cơ thể sẽ khiến dạ dày phải làm việc "mệt nhọc" hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa.

 

Sống ở đời hãy tránh càng xa càng tốt 7 loại tiểu nhân, thủ đoạn ghê gớm này
Cổ nhân dạy có 7 loại tiểu nhân và thủ đoạn ghê tởm, chúng ta nên thận trọng.
XEM TIẾP
Top 10 thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp phụ nữ U40 đẩy lùi 10 năm lão hóa, da dẻ căng mịn, nhan sắc trẻ trung như gái 18
Thường xuyên bổ sung 10 loại thực phẩm này vào buổi sáng, bạn không cần dùng đến phương pháp thẩm mỹ hay kem dưỡng đắt...
XEM TIẾP
Ăn cà chua có giảm cân không và áp dụng như thế nào là hợp lý?
Tìm hiểu xem ăn cà chua có giảm cân không để bạn có thể sớm lấy lại vóc dáng thon gọn và gợi cảm nhất....
XEM TIẾP