6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 1

Ăn vặt không lành mạnh

Các loại snack như bim bim, khoai tây chiên, burger hay nước ngọt đều không được khuyến khích trong chế độ ăn lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng còn đặc biệt khuyến nghị rằng các loại thực phẩm này không nên dùng vào buổi tối vì chúng khó tiêu hóa, dễ gây tích tụ mỡ thừa. 
6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 2

Uống cafe

Uống cafe vào buổi tối có thể khiến bạn mất ngủ. Thiếu ngủ là 'thủ phạm' âm thầm khiến bạn tăng cân. 
6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 3

Đi ngủ quá muộn

Đi ngủ quá muộn, ngủ không đủ giấc làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng tích trữ mỡ thừa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm. 
6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 4

Lười vận động

Các bài tập nặng không được khuyến khích nhưng việc tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ, yoga hay ngồi thiền lại rất có lợi cho sức khỏe và số đo vòng eo.
6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 5
Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người nhưng đây là thói quen xấu, cần thay đổi. Ánh sáng xanh của màn hình điện thoại khiến bạn khó ngủ. Chưa kể, việc cố tán phét với bạn bè, theo dõi một câu chuyện trên mạng xã hội hay xem nốt tập phim dang dở sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian ngủ của bạn. 
6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân - Ảnh 6

Đặt báo thức quá muộn

Đặt báo thức quá muộn vào sáng hôm sau cũng là điều không nên làm. Bạn nên thức dậy sớm, vận động nhẹ và ăn sáng đầy đủ để kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.