Mỡ thừa là “kẻ thù” của chị em phụ nữ, vùng bụng là nơi mỡ thừa dễ tích tụ nhất bởi ngồi lâu một tư thế, vừa mới sinh con hoặc do ăn uống nhiều chất béo... Đây là những nguyên nhân khiến cho cơ thể trở nên nặng nề và vòng eo quá cỡ. Để giúp chị em lấy lại thân hình thon gọn, gợi cảm, tự tin diện những bộ đồ bó sát, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà đơn giản mà các mẹ bầu sau sinh có thể thực hiện được.

Động tác chống đẩy (người leo núi)

Bài tập này bạn có thể tưởng tượng giống tư thế người đang leo núi với một chân co lên phía trước ngực. Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra khoảng 20 phút để tập luyện và chỉ sau một thời gian ngắn thì lớp mỡ bụng sẽ tan biến.

Thực hiện động tác chống đẩy giúp giảm mỡ bụng - Ảnh: Internet

-    Đầu tiên, bạn thực hiện động tác chống đẩy mặt sấp xuống nền, các ngón chân chạm đất và lòng bàn tay chạm đất. Làm sao để toàn thân nâng lên khỏi mặt phẳn vào tạo một độ nghiêng khoảng 30 độ.

-    Sau đó, bạn tiến hành co chân bên phải và kéo về phía ngực như hình bên trên rồi trở lại tư thế ban đầu.

-    Tiếp tục lặp lại động tác như vậy với chân bên trái và xen kẽ nhau. Bạn nên tập với cường độ nhẹ nhàng, vừa phải để tránh tình trạng chân bị mỏi sớm.

Bài tập nằm nghiêng nâng người

Cách làm này sẽ giúp cơ bắp của bạn trở nên săn chắc, đồng thời loại bỏ được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, tiêu mỡ bụng hiệu quả. Không chỉ vậy nó còn giúp cơ thể khỏe mạnh, cảm giác thoài mái, dễ chịu hơn sau ngày làm việc căng thẳng. Khi nào bạn thấy rảnh thì có thể tập động tác này, mức độ đều đặn sẽ cho bạn thấy kết quả sớm.

Tư thế tập nghiêng mình giúp giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh: Internet

-    Chống phần khuỷu tay xuống sàn, để cơ thể nằm nghiêng sang một bên, một chân ở phía áp sát sàn hơi co lên một chút.

-    Sau đó, vừa nâng khuỷu tay lên nhẹ nhàng, vừa kết hợp đưa tay còn lại lên cao kết hợp nâng hông khỏi mặt sàn.

-    Trở lại về tư thế ban đầu rồi tiếp tục lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian trên 15 phút. Khi bạn đã quen dần với bài tập này thì hay tăng dần tốc độ lên nhé.

Bài tập chuyển động tay giảm mỡ bụng

Động tác này thực sự không khó, phù hợp với cả mẹ bầu mới sinh, không những cơ tay, cơ chân săn chắc và giúp giảm béo hiệu quả. Bạn cần kiên trì để sở hữu thân hình thon gọn.

Tư thế nằm ngừa, nâng động và vặn tay giúp giảm mỡ bụng hiệu quả - Ảnh: Internet

-    Tư thế nằm ngửa, chân co, lòng bàn chân chạm sàn, hai chân rộng bằng vai.

-    Đan chặt hai tay vào nhau, đưa thẳng ra phía trước đồng thời nâng phần thân lên khỏi mặt sàn.

-    Tiến hành đưa tay lần lượt về một bên, rồi lặp lại với bên kia. Sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại thao tác.

Bài tập với chân giảm mỡ bụng

Đây là động tác kết hợp phần thân và hoạt động chủ yếu ở đôi chân. Thực hiện bài tập này sẽ nhanh tạo cảm giác mệt và mỏi. Nhưng nếu bạn kiên trì tập luyện và quen dần thì nó sẽ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập đơn giản giúp cơ thể săn chắc và giảm mỡ bụng - Ảnh: Inernet

-    Thực hiện tư thế ngồi duỗi thẳng chân. Sau đó từ từ hạ phần thân xuống và dùng hai khuỷu tay chống xuống mặt sàn. Hai tay để dưới phía hông, song song với người như hình trên sẽ giúp nâng đỡ phần lưng. Cố gắng để lưng thẳng, đầu hướng về phía trước.

-    Từ từ nâng hai chân lên cao, chân phải co lại còn chân bên trái duỗi thẳng. Tiếp tục thực hiện ngược lại vài lần rồi trở về tư thế ban đầu.

-    Thực hiện động tác nhịp nhàng, bạn có thể kết hợp với một bản nhạc nhịp điệu để có tinh thần tập luyện hơn.

Động tác rẽ quạt

Tư thế này khá nhẹ nhàng và đơn giản, không làm bạn bị mỏi nhanh. Cơ thể bạn sẽ được dịp vận động toàn thân giúp cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh. Đây là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả đã được nhiều người áp dụng và chứng minh có hiệu quả.

Tư thế đứng tấn kết hợp vặn mình giúp loại bỏ mỡ bụng - Ảnh: Internet

-    Hai chân dang rộng, khuỵu gối xuống giống như tư thế đứng tấn trong các môn võ thuật, Bàn tay thả lỏng, lưng thẳng.

-    Sau đó giơ một tay lên trên cao, còn một tay hạ xuống dưới như hình. Kết hợp nghiêng mình sang một bên và tay cũng nghiêng theo. Bạn có thể tưởng tượng nó giống với động tác khi tập thể dục buổi sáng vậy.

-    Tiếp tục thực hiện với bên còn lại liên tục và xen kẽ nhau. Khi nào bạn thấy chân hơi mỏi thì hãy nghỉ ngơi một chút rồi luyện tập tiếp.

Bài tập nâng cao đùi giảm mỡ bụng

Tất cả những động tác ở đây đều hướng theo cách tập luyện nhẹ nhàng và cường độ vừa phải. Do đó sẽ không gây mất sức, ảnh hưởng đến sức khỏe người tập mà còn giúp bạn giảm cân từ từ, ổn định. Hãy tập động tác này vào mỗi sáng thức dậy hoặc tối trước khi đi ngủ để cơ thể dẻo dai, săn chắc, đốt cháy mỡ thừa.

Động tác đơn giản, nhẹ nhàng dành cho ai muốn giảm béo bụng - Ảnh: Internet

-    Hai chân rộng bằng vai, bàn tay nắm lại đưa sang ngang song song với mặt sàn. Sau đó co khuỷu tay lại, làm sau để đưa hai nắm tay hướng về phía vành tai là được.

-    Co chân bên trái hướng sang bên phải, đồng thời vặn mình về hướng bên phải. Tiếp tục làm tương tự với bên còn lại.
Trên đây là 6 bài tập giảm mỡ bụng rất hữu ích dành cho bạn. Những ai có cân nặng quá khổ hoặc muốn cơ thể săn chắc, dáng đẹp đều có thể áp dụng các động tác này. Chúc bạn sẽ giảm béo bụng thành công.