Với phụ nữ, Yoga giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai và thoải mái hơn. Sở hữu một vóc dáng đẹp nhờ yoga sẽ giúp bạn cảm thấy mình gợi cảm hơn trong 'chuyện ấy'. Đối với nam giới, yoga giúp tăng cường sức khỏe và ham muốn tình dục.

Sau đây là 5 tư thế yoga cực kỳ tốt giúp đời sống chăn gối của bạn thêm phần thăng hoa.

1. Mula Bandha

5 tư thế yoga giúp 'chuyện ấy' tuyệt vời hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mula Bandha là một bài tập có tác dụng tương tự như một bài tập Kegel. Nó có tác dụng cân bằng hormone tình dục của bạn, đồng thời tập cho cơ bắp bên trong dẻo dai hơn, giúp bạn kiểm soát cực khoái tốt.

Cách thực hiện: Ngồi với thẳng lưng, hai chân bắt chéo lại. Đặt tay lên đầu gối của bạn và thở ra. Bắt đầu học cách kiểm soát hơi thở của bạn. Hãy tưởng tượng như bạn đang đi tiểu và phải dừng lại giữa chừng. Siết chặt các cơ ở bộ phận sinh dục, hậu môn của bạn và giữ trong vòng 5-10 giây. Từ từ thở ra, hít vào cùng một lúc. Lặp lại 3 lần.

2. Marjariasana

5 tư thế yoga giúp 'chuyện ấy' tuyệt vời hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một cột sống dẻo dai sẽ giúp bạn duy trì cuộc yêu lâu hơn. Bài tập này sẽ giúp tăng sức mạnh cột sống và thư giãn lưng của bạn. 

Cách thực hiện: Chống hai tay, hai chân lên vuông góc với thảm hoặc sàn nhà, lưng song song với mắt đất. Sau đó từ từ hít vào, nâng đầu lên đồng thời kết hợp đẩy lưng xuống sao cho cơ thể tạo thành 1 hình lõm.

Duy trì tư thế này khoảng 15-30 giây. Sau đó thở mạnh ra và hạ đầu xuống, cong lưng lên như một con mèo. Lặp lại chu kỳ này 10-20 lần một cách chậm rãi.

3. Baddh Konasana

5 tư thế yoga giúp 'chuyện ấy' tuyệt vời hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tư thế này chủ yếu mở hông và đùi bên trong, tăng sức chịu đựng của bạn và tính linh hoạt của bạn (ở vùng bẹn) để thử nhiều vị trí. 

Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng, duỗi hai chân trên thảm. Sau đó từ từ co chân lại, kéo hai bàn chân chạm vào nhau. Nhẹ nhàng ép hai gối xuống sàn, càng sát càng tốt, dùng tay bẻ hai lòng bàn chân hướng vào nhau, sau đó kéo căng vùng háng giữ trong 20-30 giây. Lặp lại 3 lần.

4. Setu Bandhasana

5 tư thế yoga giúp 'chuyện ấy' tuyệt vời hơn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tư thế này giúp củng cố cơ xương chậu của bạn. Nó cũng giúp quá trình vận chuyển máu đến cơ quan sinh dục của bạn nhanh hơn, tăng thêm ham muốn tình dục cho bạn. Cố gắng thực hiện bài tập Kegel ở vị trí này để tăng cường cơ xương chậu của bạn hơn nữa. 

Cách thực hiện: Nằm ngửa với đầu gối uốn cong sao cho chân của bạn càng gần mông càng tốt. Siết chặt cơ đùi và mông của bạn, sau đó nhấc thân của bạn lên càng cao càng tốt. Giữ yên vị trí này trong ít nhất 30 giây. Sau đó, từ từ hạ thấp lưng xuống sàn cho đến khi lưng chạm sàn và đầu gối vẫn uốn cong. Lặp lại bài tập này 3 lần.

5. Anjaneyasana

5 tư thế yoga giúp 'chuyện ấy' tuyệt vời hơn - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài căng bắp đùi của bạn, tư thế này giúp củng cố khung xương chậu, tăng lưu lượng máu đến khu vực này, giúp tái tạo tế bào (quá trình này sẽ giảm khi bạn có tuổi khiến ham muốn tình dục của bạn suy giảm). Nó cũng giúp bạn giữ trọng tâm tốt hơn khi thực hiện các tư thế đứng.

Cách thực hiện: Bắt đầu với việc quỳ gối trên thảm, giữ thẳng người từ bắp đùi đến đỉnh đầu. Bước chân phải lên phía trước, sao cho bắp chân và cẳng chân vuông góc với nhau.Từ từ rướn người về phía trước, hạ dần trọng tâm xuống, sao cho 2 bắp đùi tạo thành một đường thẳng. Đưa 2 tay hướng lên trời. Từ từ uốn cong người về phía sau kết hợp di chuyển tay theo. Giữ tư thế trong 45s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở). Trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại tương tự với chân bên kia.

(Nguồn: Timesofindia)