Ảnh minh họa: Shutterstock

Dưới đây là 5 loại thực phẩm được coi là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn chăm sóc tim, theo boldsky.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa polyphenol và catechin, có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào và bảo vệ bạn khỏi bệnh tim. Một nghiên cứu được trình bày tại một Hội nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) đầu năm 2016 phát hiện ra rằng những người uống trà có ít nguy cơ về tim như cơn đau tim và đột quỵ, so với những người không uống trà.

Và một nghiên cứu xem xét lại được công bố tháng 8.2007 trên tạp chí của Trường đại học Dinh dưỡng Mỹ cho thấy các catechin có nhiều nhất trong trà xanh, epigallocatechin gallate (EGCG), nó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và quá trình trao đổi chất.

Các loại quả hạch

Các chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt đưa chúng vào danh sách các loại thực phẩm rất tốt cho tim. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, quả hồ đào và là một số trong những siêu thực phẩm có chứa axit béo omega-3, đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn nhịp tim nguy hiểm và làm giảm nguy cơ phát triển các cục máu đông.

Theo Mayo Clinic, thêm các loại hạt vào chế độ ăn có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Để có được lợi ích sức khỏe tốt nhất, Politi tin rằng nên chọn 28 gram hạt mỗi ngày thay thế cho một bữa ăn nhẹ có đường.

Sô cô la

Một loạt các nghiên cứu cho thấy sô cô la đen có thể có lợi trái tim. Theo một đánh giá được công bố tháng 12.2015 trên tạp chí Y học tim mạch, các chất flavonoid trong sô cô la đen có thể giúp giảm viêm và cải thiện lưu thông máu.

Một nghiên cứu công bố vào tháng 5.2012 trên Tạp chí Y học Anh phát hiện ra rằng tiêu thụ sô cô la đen (có chứa ít nhất 60 đến 70% ca cao) có thể làm giảm nguy cơ trải qua các cơn đau tim và đột quỵ với những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.

Cá béo Omega-3

Loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá cơm, cá trích, là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, có thể giúp kiểm soát huyết áp cao, giảm loạn nhịp tim như rung nhĩ, và làm giảm nguy cơ đột quỵ và suy tim.

Theo Mayo Clinic, chỉ với 1-2 bữa cá mỗi tuần có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Nhưng khi chọn cá, tránh những loại chứa nhiều thủy ngân, cardiotoxin.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu kali, chất xơ, canxi, và vitamin B... giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nấu khoai tây cả vỏ rất tốt cho sức khỏe vì phần vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, theo một nghiên cứu được công bố tháng 12.2013 trên Tạp chí Quần xã sinh vật.