Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ngày càng tăng cao với những triệu chứng khác nhau. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ. Có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn phòng ngừa hội chứng này, trong đó an toàn và hiệu quả nhất có thể kể đến những thay đổi sau trong chế độ ăn uống:

1. Hãy thêm chất béo tốt trong chế độ ăn của bạn

Hình minh họa

Chất béo là thành phần rất quan trọng cân bằng hormone trong cơ thể của bạn. Nếu không có cholesterol, cơ thể của bạn sẽ không thể sản xuất ra progesterone (loại hormone điều tiết chu kì kinh nguyệt hàng tháng và giai đoạn mang thai). Chúng ta đều biết sử dụng quá nhiều chất béo sẽ có hại cho sức khỏe, nhưng sử dụng chất béo với một lượng vừa đủ sẽ có tác dụng cân bằng các hoạt động trong cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố. Chất béo tốt mà bạn có thể tiêu thụ là bơ, dầu dừa và dầu ôliu. Bạn nên tránh xa các loại dầu thực vật xử lý như hạt cải, dầu đậu nành, dầu ngô và dầu thực vật.

2. Tránh thịt và sản phẩm động vật được nuôi công nghiệp

Hình minh họa

Hầu hết các loài động vật được nuôi công nghiệp thường chứa rất nhiều hormones tăng trưởng trong cơ thể chúng. Vì vậy, khi tiêu thụ các sản phẩm từ động vật như thịt, sữa, mỡ, chúng ta đã gián tiếp tiêu thụ một số lượng lớn các hormones tăng trưởng và chúng sẽ gây rối loạn lượng hormones tự nhiên trong cơ thể.

Tốt nhất là bạn nên tiêu thụ những sản phẩm động vật có nguồn gốc hữu cơ.

3. Cắt giảm tối đa đường tinh chế 

Hình minh họa

Đường được như là như một loại ma túy cực độc đối với phụ nữ nói chung và phụ nữ mắc buồng trứng đa nang nói riêng. 

Vì vậy, hãy cắt giảm sử dụng đường tinh chế trong ăn uống, tránh tiêu thụ thức ăn, nước uống đóng hộp vì chúng chứa rất nhiều đường . Hãy tiêu thụ đường tự nhiên có trong các loại hoa quả.

4. Thanh lọc gan thường xuyên

Hình minh họa

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm chính về việc đào thải các kích thích tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Nếu bạn nghĩ rằng gan của bạn đã quá tải vì tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến, thì mỗi tháng một lần hãy thanh lọc cơ thể, làm sạch gan bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho gan như chanh, củ cải và tỏi.

5. Nói không với chất bảo quản

Hình minh họa

Hóa chất bảo quản có trong các loại thực phẩm đóng hộp khá là độc hại và chúng có thể gây rối loạn quá trình sản xuất insulin trong cơ thể. Cắt giảm việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn là cách đơn giản nhất để giảm nguy cơ rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.