1. Viết ra giấy lý do tức giận và xé chúng

5 cách kiểm soát cơn tức giận có thể bạn nghe lần đầu trong đời - Ảnh 1

Bạn ghi lại sự việc khiến bạn tức giận lên giấy. Nhưng phải chú ý đến mọi chi tiết nhỏ làm bạn khó chịu và mô tả nó càng chi tiết càng tốt. Hành động này sẽ giúp não phát đi tín hiệu giải tỏa căng thẳng. Sau đó, bạn nghĩ đến điều tích cực và xé bát tờ giấy và ném khuất mắt bạn. 

2. Nhai kẹo cao su

5 cách kiểm soát cơn tức giận có thể bạn nghe lần đầu trong đời - Ảnh 2

Khoa học chứng minh rằng, khi nhai kẹo cao su thì các cơ trên khuôn mặt bạn sẽ giãn ra, giảm bớt căng thẳng. Lý do này giúp bạn vượt qua thái độ ác cảm, thù hận với ai đó. 

3. Ăn thức ăn cứng và giòn

5 cách kiểm soát cơn tức giận có thể bạn nghe lần đầu trong đời - Ảnh 3

Khi nghe những âm thanh giòn rụm do nhai thức ăn cứng, cơ thể sẽ giải tỏa căng thẳng. Tất nhiên bạn không nên ăn quá nhiều, nhưng hãy ăn thức ăn vặt cứng và giòn khi bạn đặc biệt cảm thấy tức giận một điều gì đó. 

4. Thổi vào ngón tay cái

5 cách kiểm soát cơn tức giận có thể bạn nghe lần đầu trong đời - Ảnh 4

Khi bạn cảm thấy nhịp tim mình tăng lên vì sự tức giận và thất vọng, bạn có thể thử thổi ngón tay cái của bạn. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng việc thổi vào ngón cái giúp nhịp tim đập chậm hơn.

5. Ngắm cây kiểng

5 cách kiểm soát cơn tức giận có thể bạn nghe lần đầu trong đời - Ảnh 5

Việc đứng trước cây cảnh trong khoảng 10 phút có thể giúp cho bộ não đủ lượng oxy cần thiết. Lúc đó, bạn sẽ bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo hơn, trút bỏ được những cơn tức giận. Bạn có thể chọn hoa nhài hoặc oải hương vì mùi hương của chúng rất tốt cho việc làm giảm lo lắng và giúp bạn ngủ sâu.