Cam quýt

4 thực phẩm chống say xe hiệu quả 'bỏ túi' trong những chuyến đi ngày lễ - Ảnh 1

Với các loại trái cây chứa nhiều vitamin và hữu ích như cam và quýt, bạn sẽ chống say xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tinh dầu còn giúp bạn thư thái về mặt tinh thần, đồng thời cân bằng thần kinh, chống ca thắt dạ dày và ruột tốt hơn.

Bạn có thể dùng vỏ tươi cam quýt để đặt vào mũi, sau đó gập đôi vỏ, để dầu bắn ra. Sau khi thực hiện, cơn say xe của bạn sẽ tiêu tán.

Sữa đậu nành

4 thực phẩm chống say xe hiệu quả 'bỏ túi' trong những chuyến đi ngày lễ - Ảnh 2

Việc say tàu xe thường kết hợp với  đau dạ dày. Bạn có thể uống sữa đậu nành như một cứu cánh triệu chứng này.

Sữa đậu nành không chỉ giúp dạ dày bạn thư giãn mà còn làm giảm cảm giác hoa mắt, chóng mặt một cách nhanh gọn nhất đấy.

Bánh mì

4 thực phẩm chống say xe hiệu quả 'bỏ túi' trong những chuyến đi ngày lễ - Ảnh 3

Để nạp năng lượng trước lúc lên xe, bạn nên dùng bánh mì để chống say xe. Thực phẩm này sẽ giúp tuyến tụy tiết ra trypsin, chúng trao đổi với axit amin trong bánh mì để trấn tĩnh thần kinh được tốt hơn.

Gừng

4 thực phẩm chống say xe hiệu quả 'bỏ túi' trong những chuyến đi ngày lễ - Ảnh 4

Gừng có tác dụng chống say xe rất tốt, bên cạnh nó còn gây ra cảm giác không buồn ngủ, khô miệng và táo bón. Thế nên tốt hơn bạn nên pha gừng và đường đỏ, rót vào nước sôi ngâm khoảng 15 phút để uống trước khi lên xe 30 phút, nhờ vậy sẽ không say xe nữa.