Bắt đầu một ngày mới với những hoạt động tích cực đóng vai trò đặc biệt quan trọng với mỗi người. Đặc biệt nếu bạn đã và đang thực hiện kế hoạch giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy thói quen vào buổi sáng quyết định kết quả của công cuộc giảm cân của bạn.

Đây là thời điểm quan trọng trong ngày để bạn có thể duy trì tốt các thông số sức khỏe. 

ke hoach giam can 1
Thói quen vào buổi sáng sẽ quyết định kết quả của công cuộc giảm cân của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Buổi sáng là khoảng thời gian tốt nhất để cơ thể tăng mức năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Những thói quen tốt sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Ngược lại, những sai lầm phổ biến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và kế hoạch giảm cân bạn đang thực hiện.

Dưới đây là những sai lầm ảnh hưởng đến việc giảm cân bạn nên tránh:

Không uống nước khi thức dậy

Nhiều người thức dậy trong trạng thái thèm một loại đồ uống có chứa caffein. Họ cho rằng một tách trà, cà phê bắt đầu ngày mới sẽ giúp tinh thần tươi trẻ, sảng khoái hơn. Tuy nhiên trên thực tế, đây không phải là sự lựa chọn tối ưu để bắt đầu buổi sáng. Thức uống tốt nhất chỉ có thể là nước.

ke hoach giam can 2
Không uống nước khi thức dậy là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải khi thực hiện kế hoạch giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Hãy uống một ly nước ấm khi thức dậy. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời hỗ trợ tốt kế hoạch giảm cân. Một ly nước vào buổi sáng cũng giúp quá trình trao đổi diễn ra trơn tru, phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến huyết áp. Sức khỏe đường ruột của bạn cũng được cải thiện rõ rệt.

Không tận dụng lợi ích của ánh nắng mặt trời

Thức dậy muộn, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gia tăng nguy cơ thiếu vitamin D. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu vitamin D cũng liên quan đến việc tăng cân. 

ke hoach giam can 3
Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có hiệu quả rõ rệt trong việc thúc đẩy giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin D giúp kiểm soát sự thèm ăn và ức chế việc lưu trữ các tế bào mỡ, do đó thúc đẩy giảm cân. Đừng quên tắm nắng buổi sáng để có được nguồn vitamin D tự nhiên này. 

Tập luyện vào buổi sáng

Tập luyện vào buổi sáng khiến cơ thể bị kích thích hoạt động ở cường độ cao. Điều này có thể làm cho nội tiết tố của bạn bị xáo trộn, không thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh.

ke hoach giam can 4
Nên ăn nhẹ vào buổi sáng trước khi bắt đầu tập luyện - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, tập luyện trước khi ăn sáng cũng làm cạn kiệt năng lượng khiến bạn cảm thấy đói bụng hơn, bạn sẽ ăn nhiều hơn. Mặc dù thói quen tập luyện này có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thức dậy khoảng một giờ trước đó để ăn sáng nhẹ trước khi tập luyện.

Bữa sáng giàu chất béo, giàu đường

ke hoach giam can 5
Muốn giảm cân khoa học, đừng quên tăng cường thực phẩm giàu chất xơ - Ảnh minh họa: Internet

Cơ thể đạt trạng thái khỏe mạnh nhất vào buổi sáng. Nhưng thời điểm này không phải là lúc bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo và carbohydrate.

Thay vì ăn bánh mì với các thực phẩm giàu năng lượng như chất béo, chất đường, hãy tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và trứng.

Nguồn: 

https://www.thehealthsite.com/fitness/diet/4-morning-mistakes-that-could-sabotage-your-weight-loss-goal-693107/