Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 350 triệu người trên thế giới bị trầm cảm, đó là một thực tế đáng buồn. Trầm cảm là bệnh về tâm lý, là loại rối loạn khí sắc thường gặp trong tâm thần học, phổ biến và nghiêm trọng kèm theo các triệu chứng như mất hứng thú và thích thú trong các hoạt động, cảm thấy bồn chồn, giảm năng lượng, kích động, khó tập trung và ăn, ngủ mất ngon, có khuynh hướng tự tử, cảm thấy vô giá trị và tuyệt vọng.

Trầm cảm có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường xảy ra ở người lớn và những người bị rối loạn này có xu hướng rối loạn ăn uống và cuối cùng phát triển thành các bệnh khác. Thuốc chống trầm cảm có một số tác dụng phụ, sẽ dẫn đến tăng cân.

Nếu bạn cảm thấy buồn và chán nản, thì câu trả lời nằm trong liệu pháp ăn uống. Thức ăn ngon trong khoảng thời gian này sẽ kích thích một số tuyến và các hoocmon, đốt cháy sự vui vẻ trong bạn. Dưới đây là 14 loại thực phẩm hàng đầu chống lại chứng trầm cảm bằng cách giải phóng các nội tiết tố tốt trong bạn.

Quả óc chó

Óc chó có nhiều axit béo omega-3 và khi ăn chúng có thể giảm các triệu chứng trầm cảm, cải thiện tâm trạng của bạn. Thành phần ma-nhê trong quả óc chó thúc đẩy tâm trạng của bạn và tăng cường sự phát triển của tế bào.

Dừa

Dừa với chất béo trung tính và chất béo lành mạnh làm cho tâm trạng tốt hơn và giữ cho não khỏe mạnh. Bạn có thể dùng dừa tươi hoặc một ly nước dừa trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Trứng

Trứng chứa vitamin B, protein, kẽm và axit béo omega-3 thúc đẩy tâm trạng tốt hơn. Bắt đầu ngày của bạn với trứng để giữ cho bạn luôn no, để bạn không cần thiết phải thèm ăn.

Cà chua bi

Bạn có biết rằng cà chua bi có thể tránh khỏi chứng trầm cảm? Đó là do hàm lượng lycopene, chất chống oxy hoá chống lại chứng trầm cảm và bảo vệ não. Thêm cà chua bi trong salad để tăng cường tâm trạng của bạn.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau dền và cải bắp có chứa rất nhiều vitamin A, C, E, và K, khoáng chất và chất phytochemical. Rau dền có chứa sắt và axit folic làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Socola đen

Ai không thích hương vị của socola? Socoal là chất kích thích tâm trạng tức thời và phép thuật nằm trong trái cacao bao gồm dopamine và serotonin giúp cải thiện lưu lượng máu và tăng cường tập trung, làm cho bạn cảm thấy sôi động hơn và tràn đầy sinh lực. Vì vậy, lấy một miếng socola đen và nhai nó, sẽ giữ cho bạn không  bị mắc chứng trầm cảm.

Đậu

Đậu là tốt cho tim và cũng là nguồn protein tốt. Chúng chứa các chất chống oxy hoá giúp chống lại rối loạn não và cho bạn một cảm giác tốt.

Củ dền

Củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, ma-nhê và các chất chống oxy hoá khác. Thực phẩm giàu chất sắt giúp nâng cao tâm trạng của bạn, vì nó bao gồm các chất dẫn truyền thần kinh tốt cho hoocmon trong cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc chứa selen chống lại các gốc tự do và tăng cường miễn dịch. Có rất nhiều ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống sẽ cải thiện tâm trạng và mang lại hạnh phúc cho bạn.

Mật ong

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên làm giảm viêm và giữ cho não khỏe mạnh. Mật ong là một thực phẩm chống trầm cảm tuyệt vời giúp cải t,hiện tâm trạng của bạn.

Sữa chua Hy Lạp

Sản phẩm sữa này hoạt động như một probiotic tuyệt vời và giàu canxi. Canxi báo động não bằng cách giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh. Chọn sữa chua Hy Lạp giàu chất béo, vì chất béo có trong sữa đông đặc là những chất kích thích não.

Khoai lang

Khoai lang không chỉ là một loại rau củ ngọt. Khoai lang rất giàu vitamin B6, hoạt động như một chất cải thiện tâm trạng. Lần tiếp theo nếu bạn có tâm trạng thay đổi, hãy ăn khoai lang để làm dịu tâm trạng của bạn.

Hạt điều

Hạt điều là loại hạt chống trầm cảm phổ biến, giàu chất tryptophan làm tăng sự giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh. Những chất dẫn truyền thần kinh này hoạt động tốt trong những người bị chứng trầm cảm. Ăn hai nắm hạt điều để tự làm mình vui lên.

Trái chuối

Chuối giàu vitamin B, chúng cung cấp năng lượng và giúp phát triển tế bào. Nếu bạn đang chán nản, buồn hoặc bực dọc, hãy thử ăn chuối.

Nguồn Boldsky