13 thực phẩm hoản hảo cho chế độ ăn low-carbs của bạn

19/12/2017 14:02

Phunusuckhoe.vn Carbs (hay còn gọi là carbohydrate) là các phân tử gồm carbon, hydro và oxy. Carbs là một phần thiết yếu của chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Carbs (hay còn gọi là carbohydrate) là các phân tử gồm carbon, hydro và oxy. Carbs là một phần thiết yếu của chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy chúng ta có được một nửa lượng calo từ các loại carb mà chúng ta tiêu thụ, điều đó có nghĩa việc kiểm soát được lượng carbs mà chúng ta tiêu thụ là rất quan trọng vì nó có thể dẫn đến tăng cân và các bệnh khác liên quan đến nó.

Nó cũng có nghĩa rằng lượng carb trong cơ thể mỗi người là khác nhau. Do đó, cần biết rõ bản thân mình thuộc loại nào.

Sau đây là 13 loại thực phẩm cực kỳ thích hợp cho chế độ low-carb của bạn:

  1. Thịt

Thông thường, thịt có cực kì ít carb hoặc bằng 0. Những cũng có một vài trường hợp ngoại lệ như các cơ quan của các động vật như gan (bao gồm khoảng 5% carbs). Thịt bò rất bổ dưỡng và đầy chất dinh dưỡng như sắt và vitamin. Tương tự với thịt cừu và thịt gà. Gà cũng là một nguồn giàu protein.

  1. Trứng

Trứng là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khoẻ. Chúng chứa đầy tất cả các loại chất dinh dưỡng để phát triển não và cải thiện sức khoẻ mắt. Chúng cũng là một nguồn protein tốt và có thể tiêu thụ mỗi ngày.

Cá và hải sản

Hải sản chứa đầy với tất cả các loại chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tổng thể. Chúng chứa nhiều chất gọi là axit béo omega-3, đó là những chất béo lành mạnh mà chúng ta nên ăn.

  1. Cá Hồi

Cá hồi được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Nó là một loại cá béo và chứa axit omega 3 giúp cơ thể cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết để duy trì sức khoẻ của da. Nó cũng là nguồn giàu Vitamin B12, iodine và vitamin D3.

  1. Cá Mòi

Cá mòi thường là loại cá được ăn toàn bộ (cả xương). Chúng giàu chất dinh dưỡng và chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết.

Rau củ:

Không cần phải nói, rau là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất và lành mạnh nhất cho cơ thể. Hầu hết các loại rau đều có lượng carbs thấp và do đó có thể tiêu thụ an toàn. Đa số trong số họ có nhiều chất xơ tốt cơ thể theo nhiều cách.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau chay xanh tốt và rất ngon giúp trợ giúp trong quá trình giảm cân. Nó có thể được ăn sống lẫn nấu chín. Nó giàu chất xơ giúp giải độc cơ thể.

  1. Cà chua

Cà chua là loại hoa quả được ăn như rau. Chúng rất linh hoạt trong tự nhiên và có thể được nấu với hầu hết các món ăn khác. Nhờ lượng axit xitric có trong cà chua, chúng là loại thức ăn giảm cân tuyệt vời. Ngoài ra chúng còn có hàm lượng kali cao.

  1. Hành

Hành giúp thêm một hương vị mạnh mẽ trong các món ăn khác nhau. Đây là loại rau được sử dụng trên toàn thế giới và cũng có thể ăn được. Chúng có nhiều chất xơ, chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm.

  1. Ớt chuông

Ớt chuông có hương vị riêng biệt và có thể ăn sống hoặc nấu chín. Chúng giàu vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hoá carotene.

  1. Nấm

Đây có lẽ là thức ăn giảm cân ưa thích của mọi người vì nó có vị ngon nhưng cũng có rất nhiều lợi ích về sức khoẻ. Chúng chứa lượng lớn kali và VitaminB. Chúng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau rất ngon. Hơn nữa, Nấm chỉ chứa 3% carbs.

Trái cây:

Trái cây có khuynh hướng gây tranh cãi vì chúng được cho rằng có lượng carbs cao hơn so với rau. Nó phụ thuộc vào loại cơ thể của bạn và lượng carbs mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày. Nhưng trái cây béo như bơ hoặc ô liu gần như bằng không trong carbs.

Bơ chứa các chất béo lành mạnh thay vì carbs. Chúng cũng rất giàu chất xơ và kali và trở thành một loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Chúng chứa khoảng 8,5% carbs / 100 gram.

  1. Dâu tây

Dâu tây chứa lượng carb thấp nhất và chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chúng chứa nhiều mangan, vitamin C và các chất chống oxy hoá khác nhau. Vì vậy, dâu tây là loại thực phẩm cực kỳ bổ dương nhưng không gây béo.

Mơ là các loại trái cây cực kỳ ngon và chúng chứa rất ít carbs (khoảng 11% mỗi 100 gram). Chúng chứa nhiều vitamin C và kali. Điều này làm cho quả mơ trở thành thực phẩm tốt nhất để ăn trong khi giảm cân.

Các loại hạt:

Các loại hạt được coi là loại thực phẩm có carb thấp phổ biến nhất. Chúng có xu hướng ít carbs nhưng có nhiều chất béo, protein và chất xơ. Các loại hạt được ăn như đồ ăn nhẹ, làm bánh hay thêm vào các món ăn như salad.

  1. Hạt Chia

Chia hạt là thực phẩm cực kỳ lành mạnh có thể ăn được với rất nhiều món ăn. Chúng được tìm thấy trong tất cả các công thức kiêng low-carb. Chúng rất giàu chất xơ và có thể là một nguồn chất xơ ăn kiêng.

(Nguồn: Boldsky)

Gà nướng muối vừa ngon lại dễ làm
Món gà nóng hổi, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn, bạn hãy thử nhé!
XEM TIẾP
Thịt ba chỉ om nấm cho bữa cơm thêm đậm đà
Món thịt ba chỉ om nấm thơm mềm, đậm đà sẽ làm bữa cơm thêm ngon miệng.
XEM TIẾP
Canh chua trùng trục nấu dứa thanh mát
Món canh chua trùng trục nấu dứa đơn giản nhưng dễ ăn, hợp với mọi thời tiết.
XEM TIẾP