Nước trái cây

Bạn có thể cảm thấy rằng uống nước trái cây là lành mạnh như ăn trái cây. Nhưng điều này hoàn toàn sai. Để làm một ly nước cam, bạn lấy khoảng 4 - 5 quả cam. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quá tải đường fructose. Không giống như ăn cả trái, nước ép cũng không chứa chất xơ.

Bắp rang bơ

Diacetyl, một hóa chất được sử dụng trong hương vị bơ trong bắp rang có thể gây hại. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi. Do đó, sẽ thực sự tốt nếu bạn luôn luôn chuẩn bị bắp rang ở nhà bằng bơ thực sự.

Dầu thực vật

Dầu thực vật thường được xem là lành mạnh, nhưng chúng không phải là. Dầu thực vật như dầu hạt cải, dầu đậu nành và dầu bắp rất giàu axit béo omega-6. Nhưng những loại dầu này rất nhạy cảm với quá trình oxy hóa và có thể gây mất cân bằng oxy hoá trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, thay vì dầu thực vật, tốt hơn là lựa chọn dầu ôliu nguyên chất, dầu dừa và dầu bơ.

Muối tinh

Muối tinh không phải là một lựa chọn lành mạnh. Nó trải qua rất nhiều quá trình chế biến, được ổn định với đường dextrose và làm trắng, do đó, nó có hại cho người tiêu dùng. Vì vậy, tốt hơn hết hãy lựa chọn muối biển hoặc muối Himalaya.

Chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo không lành mạnh. Nó gây rối loạn trong ruột của bạn và có thể gây ra bệnh tiểu đường. Trong một khoảng thời gian, ăn thường xuyên chất làm ngọt nhân tạo có thể gây ra ung thư vú, khối u não và tăng cân.

Sữa không có chất béo

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng sữa không béo là lành mạnh, nhưng trong thực tế nó không tốt. Hầu hết các loại sữa không chứa chất béo đều có chứa thêm đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và ung thư.

Thịt quá chín

Thịt có chứa axit amin cũng như chất hóa học nhân tạo. Vì vậy, khi các loại thịt này được nấu ở nhiệt độ cao, nó tạo ra các phân tử độc và gây ung thư. Vì vậy, cách tốt nhất là lựa chọn nước ướp giấm và có thể thêm các loại thảo mộc như bạc hà, húng quế, rau thơm và cỏ xạ hương vì chúng chất chống oxy hóa.

Thực phẩm đóng hộp

Cà chua và đậu mà bạn nhận được trong một hộp thiếc không khỏe mạnh như bạn nghĩ. Trước khi đóng gói, cà chua và đậu trải qua rất nhiều quá trình chế biến và tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng bị mất. Ngoài ra, lớp lót nhựa của lon thiếc chứa bisphenol-A (BPA) là một estrogen tổng hợp có liên quan đến vấn đề sinh sản, bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Thức uống có ga không đường

Thức uống có ga không đường, không lành mạnh như bạn nghĩ. Nó có lượng calo thấp, nhưng đồng thời nó chứa đường nhân tạo có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ. Uống thức uống có ga không đường thường xuyên có thể gây ra các vấn đề liên quan đến sự trao đổi chất và tăng cân, các bệnh thần kinh, đau khớp, các vấn đề về tiêu hóa, nhức đầu, trầm cảm, vấn đề ruột và ung thư.

Socola trắng

Nhiều người lầm lẫn socola trắng gồm sữa và chúng lành mạnh, nhưng thực tế thì không. Lựa chọn socola đen vì chúng chứa cacao, giúp tăng lưu lượng máu đến não, bảo vệ mạch máu và giúp cải thiện tâm trạng.

Thịt chế biến sẵn

Bất kể chất dinh dưỡng nào có trong thịt đều bị mất khi nó được chế biến. Có một số nghiên cứu cho thấy ăn thịt gia cầm có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, bệnh tim và ngay cả ung thư kết trực tràng.

Sữa chua ít chất béo

Nếu bạn nghĩ rằng sữa chua ít chất béo lành mạnh thì bạn đã sai. Nó ít chất béo nhưng được nạp với đường. Sau khi lên men, sữa chua ít chất béo được thanh trùng và trong quá trình này, vi khuẩn sẽ bị giết. Vì vậy, nó luôn tốt hơn để lựa chọn không cho sữa chua đủ chất béo vì nó có chứa probiotic.

Cà phê

Uống một cốc hoặc hai cốc cà phê được xem là tốt cho sức khoẻ. Nó giúp ngăn ngừa xơ gan. Uống cà phê một mình là tốt, nhưng khi bạn thêm đường, sữa hoặc kem đánh vào cà phê thì nó có thể gây hại. Điều này có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không cồn.

Nguồn: Boldsky