Một quả trứng có thể trông nhỏ, nhưng nó chứa một lượng khá lớn. Với hơn 6g protein và một loạt các vitamin, khoáng chất, và các hợp chất có lợi, trứng thực sự là một loại thực phẩm tuyệt vời. Thêm vào đó, nó có thể được nấu bằng nhiều cách!

Nhưng còn ăn chay thường và ăn chay thuần? Họ nên ăn gì khi muốn có protein tốt mà không bắt nguồn từ động vật nhưng có bằng hoặc lớn hơn lượng protein trong trứng?

Đậu xanh

Đậu xanh, hoặc được gọi là đỗ xanh (mung dal) ở Ấn Độ, là một loại đậu ngon với hương vị ngọt ngào và hấp dẫn của chúng khi rang. Chúng chứa hơn 24% protein trong mỗi 1 gram! Chúng cũng chứa các dưỡng chất cần thiết khác như kali, sắt, vitamin C và chất xơ.

11 thực phẩm có nhiều protein hơn trứng - Ảnh 1

Đậu gà (Chickpeas)

Điều tốt nhất ở đậu gà là chỉ cần ăn một chút cũng đủ để đáp ứng protein cho bạn. Tại sao? Bởi vì nó có hàm lượng protein rất cao và cũng có thể kích thích cơ thể sản sinh ra hoóc môn gây hoại tử, cholecystokinin. Thêm vào đó, nó có thể làm giảm viêm đường ruột do đường.

11 thực phẩm có nhiều protein hơn trứng - Ảnh 2

Hạt gai dầu (hemp seeds)

Hạt gai dầu, còn được gọi là trái cây gai dầu, là ngũ cốc giòn có chứa 6,3g protein chỉ trong hai muỗng canh. Thêm vào đó, chúng có nhiều axit alpha-linoleic khỏe và axit béo omega-3.

Đậu nành Edamame

Trên thực tế, tên Edamame là một món ăn từ Nhật Bản được mô tả như một món ăn khiêm tốn của đậu nành luộc với muối. Và sản phẩm thực vật này có chất đạm hoàn chỉnh từ thực vật vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo yêu cầu của cơ thể chúng ta, cùng với các axit amin chuỗi nhánh cần thiết cho việc xây dựng các cơ bắp.

Pho mát cứng  (Cheddar Cheese)

Hương vị của pho mát cheddar rất ngon và thỏa mãn rằng đây là một gia vị phổ biến trong hầu hết các món ăn nhẹ của trẻ em như snack phô mai (Cheetos). Và trong khi tất cả phô mai đều có nhiều chất đạm, thì loại phô mai này đặc biệt tốt cho sức khoẻ vì nó chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, vitamin D và canxi.

Đậu đen

Đậu đen là một thành phần được nhiều yêu thích trong thực phẩm Mexico và thường được thêm vào bánh tacos (bánh truyền thống Mexico) và bánh bột ngô Mexico (burrito) để tạo cho họ một hương vị gần gũi. Bên cạnh việc giàu protein (nửa cốc có chứa 7,3g protein), đậu đen cũng giàu chất béo có lợi cho tim và anthocyanin, lành mạnh và làm tăng năng lượng cho não.

Đậu thận đỏ (Red Kidney Beans)

Còn được gọi là món rajma ở Ấn Độ (món ăn từ đậu thận đỏ ninh nhừ với nước luộc thịt và thường ăn với cơm), đậu thận là những cây họ đậu protein cũng rất giàu chất xơ. Thêm vào đó, các loại đậu này có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, do đó chúng rất tốt cho người bị tiểu đường.

Bơ đậu phộng

Với chất béo cho tim và não khỏe mạnh, bơ đậu phộng là chất thay thế protein hoàn hảo cho người ăn chay thuần và ăn chay thường. Trong thực tế, 2 muỗng canh của nó chứa hơn 8g protein!

11 thực phẩm có nhiều protein hơn trứng - Ảnh 3

Hạt chia (Chia Seeds)

Những hạt chia Nam Mỹ được thu hoạch từ hoa chia, đều khá phổ biến trong giới y học vì tính chất protein cao và khả năng hấp thụ gần 10 lần khối lượng trong nước khi ngâm qua đêm.

11 thực phẩm có nhiều protein hơn trứng - Ảnh 4

Hạt diêm mạch (Quinoa)

Hạt diêm mạch là một loại ngũ cốc không chứa gluten, là thực phẩm chính của người Inca cổ đại. Nó giàu chất xơ và cũng là một loại protein hoàn chỉnh như đậu nành edamame; bởi nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu, bao gồm L-arginine, là chất cần thiết cho việc sản xuất các cơ bắp trong cơ thể.

Sữa

Sữa là thức uống có độ đạm cao mà mọi người nên đưa vào chế độ ăn kiêng hàng ngày (trừ những người không dung nạp lactose). Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit béo canxi và omega-3.

Nguồn: Boldsky