10. Đậu lăng

Đậu lăng là một lựa chọn tốt nhất để thay thế nguồn cung cấp protein từ động vật. Loại đậu này cũng rất dễ tiêu hoá. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một cốc đậu lăng có chứa 20gr protein. Vì vậy, bạn nên dùng 1 hoặc 2 cốc đậu lăng mỗi ngày để cung cấp protein cho toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, đậu lăng cũng chứa nhiều chất xơ, sắt, kali, phốt pho, kẽm, folate và niacin.

9. Đỗ tương

 

Đỗ tương chứa rất nhiều protein có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Một cốc đỗ tương luộc chứa 17gr protein. Nó cũng có chất xơ, sắt, canxi, kẽm, đồng, kali, magiê, vitamin C và K.

8. Đậu tây

Đậu tây hay đậu thận khi luộc lên có chứa 15gr protein. Đậu tây là một lựa chọn tốt nhất để thay thế nguồn cung cấp protein từ động vật. Nó cũng giàu folate, magiê, kali, kẽm và vitamin K và B6. Ngoại trừ luộc, bạn có thể làm súp, xà lách và sữa chua để thay đổi. 

7. Đậu hũ

 

Đậu hũ (đậu phụ) là một sản phẩm tuyệt vờitừ đậu nành. Một phần đậu phụ có chứa 12gr protein. Nó có đủ axit amin thiết yếu, canxi và sắt có thể khiến bạn tràn đầy năng lượng. Khi bạn sử dụng đậu phụ, bạn có thế giảm nguy cơ béo phì, bệnh về huyết áp cũng như các biến chứng về sức khoẻ khác

6. Hạt Chia

Hạt Chia là một loại protein mà bạn có thể lựa chọn. Hai muỗng cà phê của loại siêu thực phẩm này có chứa 9g protein. Nó cũng chứa axit béo omega-3, canxi, kẽm, mangan, magiê và phốt pho. Hạt Chia cũng rất hữu ích trong việc điều hoà lượng đường trong máu, ngăn ngừa lão hoá và khiến cơ thể bạn tràn đầy năng lượng.

5. Hạt Diêm mạch

Hạt Diêm mạch là một nguồn protein khác không phải từ động vật. Một cốc hạt Diêm mạch nấu chín có chứa chín axit amin thiết yếu, và có 8.14g protein. Ăn hạt Diêm mạch mỗi ngày sẽ giúp bạn thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư ruột kết và giảm viêm.

4. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những dạng sữa được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nó tốt cho những người không dung nạp lactose. Nó được sản xuất từ hạt đậu nành. Nó chứa các protein, cũng như các vitamin A, B12 và D. Chỉ cần hai cốc sữa đậu nành có thể cung cấp cho bạn 16gr protein. Nó cũng giúp lưu thông máu, và rất tốt cho xương.

3. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là nguồn protein thực vật rất tôt. Chúng cũng có chất xơ, kali, magiê, và vitamin. Nó khá tốt cho những người bị béo phì do có lượng calo thấp. Nó cũng giúp giảm nguy cơ viêm khớp và đái tháo đường tuýp 2.

2. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng mà một món ăn rất nhiều người yêu thích. Một vài muỗng bơ đậu phộng có thể đủ protein cho cả ngày. Nó cũng giài chất béo đơn không bão hoà và chất xơ. 

1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn protein quan trọng. Một ly sữa chua Hy Lạp có khoảng 20gr protein. Đó là một thực phẩm tuyệt vời chứa probiotic. Ăn thường xuyên để duy trì hệ tiêu hoá khỏe mạnh. Điều này cũng làm tăng khả năng miễn dịch, và giúp giảm cân.