Nguồn: Internet

Củ nghệ được xuất khẩu đầu tiên tại Ấn Độ và Trung Quốc, và dần trở thành vị thuốc được dùng cho nhiều mục đích chữa bệnh khác nhau. Nghệ có thành phần chống oxy hoá cao, chống lão hoá, bảo vệ não khỏi thoái hoá thần kinh, cũng như có nhiều lợi ích về chống viêm nhiễm, thậm chí là ung thư.

Nghệ giúp cải thiện tim mạch nhiều như khi tập thể dục

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal của Cardiology cho rằng, chiết xuất từ củ nghệ có thể làm giảm rủi ro đau tim đến 56%. Phát hiện này càng chứng minh hơn cho luận điểm trước đó (được in trong tạp chí Nghiên cứu dinh dưỡng năm 2012) rằng: ăn trực tiếp hoặc bổ sung loại gia vị này vào thức ăn có khả năng cải thiện sức khoẻ tim mạch nhiều như khi tập luyện các bài aerobic.

Với những người tập thể dục cho mục đích tăng cường sức khoẻ tim, chỉ cần một nhúm nhỏ bột nghệ mỗi ngày đã có thể đạt được mục đích khi luyện tập tương tự.

Thành phần dinh dưỡng trong nghệ hoạt động ra sao?

Tất cả đều bắt đầu từ thành phần polyphenol nguyên thuỷ trong nghệ được gọi là curcumin. Thành phần này chịu trách nhiệm cho màu sắc tươi sáng của nghệ cũng như bổ trợ cho các chức năng hoạt động của mạch máu.

Khả năng tuyệt vời của curcumin đặc biệt hữu ích cho phụ nữ mãn kinh - những người đã có tuổi và tim mạch luôn là vấn đề đáng quan tâm.

Ăn nghệ cho tim khoẻ

Ăn một loại gia vị thơm ngon chắc chắn sẽ dễ dàng hơn với bỏ 1 giờ chạy trên máy chạy bộ. Một số lưu ý cho bạn khi sử dụng phương pháp bổ sung sức khoẻ này:

- Theo kết luận của cuộc nghiên cứu, nên uống 150 mg chiết xuất củ nghệ (tương đương với 25 mg curcumin) mỗi ngày, thực hiện liên tục trong tám tuần để tăng cường chức năng tim. (Hãy bắt đầu ngay khi đọc xong bài này!)

- Thành phần curcumin trong bột nghệ thường chiếm 2%, nắm được điều này để có những phương pháp bổ sung dinh dưỡng đúng đắn.

- Để thu được những lợi ích cho tim, hãy dùng 1 muỗng cà phê bột nghệ hàng ngày. Ngoài ra, viên nang chiết xuất từ nghệ cũng có thể là một sự lựa chọn.

- Để tăng cường thêm lợi ích cho sức khoẻ, hãy thêm một nhúm bột nghệ vào các món ăn, trà uống và thường dùng nước ép củ nghệ. Nó cũng góp phần tạo mùi vị tinh tế cho món ăn.

Vẫn duy trì chế độ luyện tập

Mặc dù curcumin giúp củng cố các chức năng tim mạch, nhưng cũng đừng quá chủ quan mà quên đi việc luyện tập thể chất. Các nhà nghiên cứu đều đồng ý với quan niệm rằng không có gì có thể thay thế những lợi ích của thể dục đối với sức khoẻ, cho dù bạn có ăn bao nhiêu nghệ đi chăng nữa.

Vì vậy, hãy trở về với chế độ luyện tập của bạn, tưởng tượng đến những lợi ích của các luyện tập vật lý kết hợp với công dụng của nghệ. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa kỳ khuyến nghị luyện tập aerobic 2.5 giờ/ tuần với cường độ vừa phải, 1 giờ 15 phút với cường độ mạnh, hoặc kết hợp cả hai quá trình. Họ cũng khuyến khích tăng cường các hoạt động cơ bắp hai hoặc nhiều ngày trong tuần.

-Các hoạt động với cường độ vừa phải bao gồm: múa, chèo thuyền, đạp xe đạp, làm vườn, đi bộ, và thể dục nhịp điệu dưới nước.

-Các vận động mạnh bao gồm: nhảy aerobic, nhảy dây, chạy bộ, chạy, bơi, đi bộ nhanh, quần vợt đơn, đi xe đạp nhanh hơn 10 dặm một giờ.

Vận động và không quên uống nước ép củ nghệ mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ toàn diện các bạn nhé!