Top thực phẩm giúp làm tăng lượng máu dồi dào cho cơ thể

Là một thành phần quan trọng của cơ thể, máu giúp vận chuyển oxi và chất dinh dưỡng tới các bộ phận. Và trong thế giới thực phẩm đa dạng cũng có một số loại giúp tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể. Bổ sung những loại này sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe khoắn, nhiều năng lượng sống hơn. Liệu đó là những thực phẩm nào?

1. Thịt

Ảnh minh họa: Internet.

Việc hấp thụ đủ protein động vật là cần thiết cho sự phát triển nhanh của hemoglobin trong cơ thể. Tất cả các giống thịt đỏ, như thịt bò, thịt cừu, và gan là những nguồn cung cấp sắt rất cần thiết cho sản xuất hemoglobin.

2. Trái cây

Tất cả trái cây họ cam quýt, như xoài, chanh và cam là những nguồn cung cấp Vitamin C rất cần thiết cho sự hấp thu sắt nhanh chóng trong tế bào cơ thể, dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của hàm lượng tế bào máu đỏ hemoglobin. Dâu tây, táo, dưa hấu, và lựu cũng chứa nhiều chất sắt có thể làm tăng lượng hemoglobin ngay trong cơ thể của một người.

3. Hải sản

Ảnh minh họa: Internet.

Các loại hải sản khác nhau chứa sắt và các khoáng chất khác rất quan trọng cho sự phát triển của hàm lượng tế bào máu hemoglobin. Vì vậy, tốt nhất nên ăn bao gồm trai, sò, các giống hải sản lành mạnh khác trong chế độ ăn uống thường xuyên của bệnh nhân thiếu máu, để phục hồi nhanh chóng sức khoẻ của họ.

4. Hạt đậu

Các loại đậu được biết đến với hàm lượng chất sắt phong phú và các loại đậu phổ biến hiện nay là đậu nành, đậu chickpeas, và đậu, nên được ăn chay thường xuyên. Đậu nành bây giờ được sử dụng rộng rãi như là một món ăn chay yêu thích mà làm cho món ăn ngon và giúp tạo ra tế bào máu hemoglobin rất nhanh.

5. Hạt ngũ cốc

Một thực tế cho thấy ngũ cốc là một nguồn với hàm lượng sắt cao. Gạo, lúa mì, lúa mạch, và yến mạch tạo ra những bữa ăn lành mạnh tuyệt vời cho những bệnh nhân thiếu máu cung cấp cho cơ thể những carbohydrate cần thiết. Gạo nâu đặc biệt được biết đến như là một nguồn cung cấp sắt tốt cho người dân ở mọi lứa tuổi.

6. Rau quả tươi

Ảnh minh họa: Internet.

Dùng thường xuyên các loại rau tươi luôn được khuyến khích để cung cấp sắt và các khoáng chất khác cũng như các loại vitamin khác nhau. Khoai tây, bông cải xanh, cà chua, bí ngô và củ cải đường thường có sẵn các loại rau có thể chữa được sự thiếu hụt sắt trong cơ thể người. Sầu riêng và một vài loại rau lá xanh khác tạo ra nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời trong các bữa ăn thường xuyên.

7. Trứng

Trứng là một thực phẩm động vật phổ biến có chứa một lượng sắt cao và các chất dinh dưỡng khác. Chủ yếu là lòng đỏ trứng rất giàu các khoáng chất và vitamin, mà tất cả những người yếu ớt khuyến khích ăn trứng luộc hoặc cá chiên mỗi ngày.

8. Trái cây khô

Ảnh minh họa: Internet.

Các loại trái cây sấy khô, như nho khô, mơ là nguồn giàu chất sắt, vitamin và chất xơ dành cho những bệnh nhân thiếu máu để phát triển nhanh chóng lượng tế bào máu hemoglobin.

9. Hạt

 Việc tiêu thụ gần như tất cả các loại hạt được coi là rất lành mạnh cho cơ thể con người. Do đó trẻ em nên được ăn hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng và óc chó sẽ cung cấp nhiều chất sắt hơn cho cơ thể.

10. Sôcôla đen

Ảnh minh họa: Internet.

Sô cô la là món ăn yêu thích của nhiều người, chủ yếu dành cho trẻ nhỏ. Vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn nên ăn sôcôla đen có thể đáp ứng một lượng lớn nhu cầu sắt trong cơ thể con người.

Theo Boldsky

Xu hướng tìm kiếm: kiểm soát lượng đường trong máu, cách sơ cứu cầm máu, trẻ bị chảy máu cam, máu, hồng cầu, tiểu cầu,.

Huỳnh Dũng

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like