Tiết lộ các bài tập làm se khít vùng kín giúp chị em tự tin hơn mỗi khi “yêu”

Hầu hết các chị em đều gặp phải tình trạng vùng kín bị giãn rộng sau khi sinh nở, khiến cho đời sống vợ chồng không còn mặn nồng như trước. Để nhanh chóng cải thiện tình trạng này, các chị em hãy thường xuyên tập luyện các bài tập làm se khít vùng kín sau đây.

Giãn rộng vùng kín là nỗi khổ tâm của các chị em, khiến cho ham muốn được “yêu” bị giảm xuống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người chồng “ham của lạ” bên ngoài. Hiểu được điều này nên nhiều chị em đã tìm mọi biện pháp để làm se khít vùng kín. Tuy nhiên, nếu chọn “phẫu thuật” thì sẽ rất tốn kém, dùng xông hơi thì dễ “teo” vùng kín, còn dùng kem và gel bôi, mua nhầm hàng giả hàng nhái dễ xảy ra các trường viêm nhiễm vùng kín. Vì vậy, trong tất cả các phương pháp, thực hiện những bài tập se làm se khít vùng kín vẫn là an toàn nhất và cho hiệu quả cải thiện khá tốt.

Bài tập làm se khít vùng kín Kegel

 

Bài tập làm se khít vùng kín Kegel
Bài tập làm se khít vùng kín Kegel. Ảnh internet

Bài tập làm se khít vùng kín Kegel sẽ giúp cho âm đạo khít và ngăn ngừa tình trạng tiểu không tự chủ sau sinh. Tuy nhiên, đây là bài tập chỉ nên áp dụng với những trường hợp vùng kín bị giãn rộng ở mức độ nhẹ.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần tìm đúng cơ vùng chậu. Tiếp theo giữ các cơ của chân, mông, bụng như bình thường, không co cơ, sau đó bạn tưởng tượng như đang cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào thở ra. Cuối cùng bạn thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng – cơ xương chậu trong vài giây.

Tuy nhiên, nếu khi luyện tập bài tập se khít vùng kín này mà bạn cảm thấy mỏi các cơ có nghĩa là tập chưa đúng cách. Để xác định tập đúng cách hay không, bạn có thể đặt tay lên bụng, nếu thấy bụng phập phồng thì bạn vẫn chưa tập đúng động tác.

Bài tập làm se khít vùng kín ngồi xổm

Đây cũng là bài tập giúp bạn se khít vùng kín hiệu quả, để cuộc “yêu” được viên mãn hơn. Bài tập này thực hiện như sau:

Bài tập làm se khít vùng kín ngồi xổm
Bài tập làm se khít vùng kín ngồi xổm. Ảnh internet

Bạn cần giữ chân rộng bằng vai, lưng thẳng, uốn cong đầu gối và hạ thấp thân mình giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế, giữ cho đùi và cẳng chân vuông góc với nhau.

Tuy nhiên, nếu chưa quen bạn có thể ngồi hoàn toàn lên ghế và đứng dậy. Tiếp theo, bạn tập có thể không chạm vào ghế cho đến khi đứng được ở tư thế ngồi xổm.

Bài tập làm se khít vùng kín căng vùng chậu

Bài tập tác động từ từ để thu hẹp âm đạo vùng kín, làm giảm xuất hiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do vùng kín giãn rộng.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chiếc ghế rồi ngồi trên mép ghế, hai chân mở rộng bằng hông. Sau đó, hai tay đưa thẳng về phía trước, bàn tay úp và dần dần nhấc mông lên khỏi mặt ghế sau đó ngồi xuống. Cứ thực hiện động tác này lặp đi lặp lại nhiều lần để có kết quả cải thiện tốt nhất. Thường xuyên thực hiện đều đặn bài tập này bạn sẽ thấy vùng khín trở nên săn và khô thoáng hơn.

Bài tập làm se khít vùng kín bằng cách nâng chân

 

Bài tập làm se khít vùng kín bằng cách nâng chân
Bài tập làm se khít vùng kín bằng cách nâng chân. Ảnh internet

Đối với bài tập này bạn cần có một tấm thảm và hãy nằm thẳng trên tấm thảm, hai tay đặt song song với thân người, hai bàn tay úp bám sát sàn nhà. Sau đó, bạn giơ đều từng chân hoặc cả 2 chân lên cao, nhớ giữ chân thẳng và không được nhổm người lên, sau đó hạ chân xuống.

Bạn cứ làm khoảng 15-20 lần cho mỗi chân và tiến hành trong khoảng 10 phút/1 lần tập. Bạn có thể thực hiện động tác này 5 lần/1 ngày.

Lưu ý khi thực hiện bài tập làm se khít vùng kín

  • Các bài tập se khít vùng kín cần nhiều thời gian để thực hiện, phải kiên trì tập luyện hàng ngày. Cách này không phù hợp với những chị em bận rộn công việc, và chỉ hiệu quả với những trường hợp vùng kín giãn rộng ở mức độ nhẹ.
  • Đối với những trường hợp vùng kín giãn rộng ở mức độ nặng thì nên chọn cách thu hẹp vùng kín bằng công nghệ cao có thể dùng phương pháp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật bằng máy laser.

Trên đây là những bài tập làm se khít vùng kín hiệu quả, các chị em hãy kiên trì thực hiện để đạt được sự cải thiện tốt nhất. Như vậy, sẽ luôn hấp dẫn trước người bạn đời và có một đời sống chăn gối thăng hoa, viên mãn nhé!

 

Xu hướng tìm kiếm: se khít vùng kín, bài tập làm se khít vùng kín, bài tập se khít vùng kín.

Tào Vân

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like