Thực phẩm vàng giúp trẻ mới biết đi ngủ ngon, tròn giấc tới sáng

Ăn uống không chỉ thúc đẩy các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể mà còn giúp trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm.

Khi trẻ bắt đầu biết đi cũng là giai đoạn đánh dấu bé đang lớn mỗi ngày và công việc chăm sóc con cũng đỡ vất vả hơn nhưng mỗi khi đêm xuống thì đó là một câu chuyện khác.
Bạn thử nhiều cách để đưa bé vào giấc ngủ nhưng dường như mọi thứ đều không hiệu quả, đừng quá lo lắng hãy thử kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng của bé đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến con bạn mất ngủ.
Dưới đây là 6 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và giúp bé ngủ ngon hơn.

1. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều vitamin C, tăng cường khả năng miễn dịch, ăn cam, quýt sau bữa tối giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2. Kiwi

Là loại trái cây có lợi cho sức khoẻ chứa chất chống oxy hóa, serotonin là một hoạt chất được biết đến là làm tăng chất lượng của giấc ngủ.

Bạn có thể xắt nhỏ trái kiwi hoặc trộn chung vào sữa chua cho bé dùng sau mỗi bữa ăn tối.

3. Chuối

Chuối là loại trái cây giàu chất xơ, giúp tiêu hóa tốt và chúng còn chứa nhiều thành phần thúc đẩy giấc ngủ, như kali và magiê.

Chuối cũng có chứa L-tryptophan của axit amin. Hoạt chất này sau đó được chuyển đổi thành serotonin và melatonin giúp bé ngủ ngon hơn.

4. Cá béo

Cho bé bú hay ăn bất kì chất béo gì để giúp chúng ngủ ngon hơn đó là suy nghĩ và cách làm của nhiều người tuy nhiên các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng omega-3s và vitamin D trong cá béo như cá hồi và cá ngừ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bé tốt hơn.

5. Bột yến mạch

Hãy thử cho trẻ ăn bột yến mạch sau bữa ăn tối sẽ cải thiện tình trạng trẻ tỉnh táo và không chịu ngủ.

Bạn cũng có thể thêm bột yến mạch vào các công thức chế biến thành các món ăn đa dạng khác nhau giúp trẻ thích thú và ăn nhiều hơn, như vậy trẻ có thể ngủ một giấc ngon tới sáng mà không quấy khóc hay làm phiền bạn mỗi đêm.

6. Táo

Chỉ cần cho một ít bơ đậu phộng lên vài lát táo sẽ giúp những đứa trẻ mới biết đi ngủ ngon hơn, vì đây là một bữa ăn nhẹ có lượng carbohydrate cao, hỗn hợp protein thấp khiến nó trở thành món ăn lý tưởng cho giấc ngủ ngon.

Xu hướng tìm kiếm: giấc ngủ của trẻ, cách cải thiện giấc ngủ, giấc ngủ thực phẩm.

Quỳnh Vy

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like