Thiếu rau củ quả và những dấu hiệu cơ thể tố cáo

Rau củ quả là một trong những nguồn cung cấp chất xơ quan trọng của cơ thể giúp tăng cường năng lượng, thúc đẩy tuần hoàn tiêu hóa, vận động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn thiếu chất rau củ quả, bạn sẽ gặp nhiều hệ lụy sức khỏe mà bạn chẳng bao giờ biết được.

1. Vết bầm tím lâu lành hơn

Trong một cuộc phỏng vấn, Tiến sĩ Gary Goldenberg, trợ lý giáo sư da liễu tại bệnh viện Mount Sinai, nói rằng thiếu vitamin C có thể làm nhiều vết bầm tím do va ngã, va chạm lâu lành hơn bình thường vì vitamin C giúp chữa bệnh và sản xuất collagen. Nếu không có nó, các mạch máu dễ bị tổn thương hơn, làm bầm tím những vết thương của bạn.

Ăn các quả cam quýt, cải xoăn, ớt chuông, bông cải xanh và cải bắp, theo Health, tất cả đều là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng.

2. Dễ bị táo bón hơn

Ảnh minh họa: Internet.

Theo các dữ kiện dinh dưỡng do Greatist biên soạn, atisô, bơ, bông cải xanh và bắp cải đều được coi là rau thần kỳ. Kết hợp nhiều chất này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp làm giảm tình trạng táo bón, hệ tiêu hóa hoạt động linh hoạt hơn.

3. Luôn cảm thấy đói

Ảnh minh họa: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn, chuyên gia dinh dưỡng Frances Largeman-Roth đã nói rằng nếu bạn nhận thấy mình lun cảm thấy đói một hoặc hai giờ sau khi ăn, có thể là vì bạn không có đủ chất xơ trong bữa ăn cuối cùng của bạn. Thêm các loại rau xơ chất xơ hoặc rau đậu có thể giúp bạn no lâu hơn.

4. Mệt mỏi thiếu sức sống

Ảnh minh họa: Internet.

Nếu bạn mệt mỏi và không thể hiểu tại sao, bạn có thể cần phải xem xét chế độ ăn uống của bạn. Theo một bài báo trên trang Psych Central cho hay, rau (và hoa quả) cung cấp tất cả các loại chất dinh dưỡng mà mọi người cần để duy trì, tăng cường năng lượng.

Thêm nhiều loại rau màu xanh đậm, lá xanh vào chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo bạn có được magiê nhiều hơn, giúp sản xuất năng lượng vận động mỗi ngày tốt hơn.

5. Dễ bị mụn trứng cá hơn

Ảnh minh họa: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, nhà thẩm mỹ nổi tiếng Joanna Vargas đã đề nghị rất nhiều loại rau khác nhau, cùng với bơ, để có được làn da đẹp. Ngoài ra, bác sĩ da liễu Tiến sĩ Jessica Wu khuyến cáo rau màu đỏ, vàng và xanh lá cây cho hàm lượng chất chống oxy hoá cực cao trong chúng. Wu cho biết chất chống oxy hoá giúp chống lại sự đổ vỡ collagen qua thời gian, là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

6. Dễ bị bệnh hơn

Ảnh minh họa: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Reader's Digest, chuyên gia dinh dưỡng Abby Sauer nói rằng nếu bạn không ăn đủ rau, hệ thống miễn dịch của bạn có thể không có khả năng chống lại bệnh tật một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể cần phải ăn nhiều rau. Sauer khuyên bạn nên ăn nhiều rau lá xanh để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

7. Dễ mất trí nhớ hơn

Theo một thông cáo báo chí từ Đại học Tufts năm 2015 cho hay chất lutein có thể giúp cải thiện trí nhớ cũng như các kỹ năng nhận thức khác. Rau củ quả màu xanh lá cây đậm là nguồn tốt của lutein, cũng như còn có ở bí, bắp, bí, bông cải xanh, rau diếp, măng tây, và cà rốt.

Theo TheList

Xu hướng tìm kiếm: rau củ, nguồn gốc rau củ, cách chọn rau củ quả ngon, rau củ quả, trái cây, rau xanh, chất xơ,.

Huỳnh Dũng

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like