Thèm ăn: Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp nguy hiểm

Sự thèm muốn: Tất cả chúng ta đều có và chúng ta sẽ không kiểm soát được sự thèm muốn của cơ thể.

Sự thèm muốn của bạn xuất hiện khá ngẫu nhiên: Vào một ngày nào đó, bạn có thể khao khát bít tết, nhưng sau đó bạn không thể nào tưởng tượng được hết về một bánh kem vào ngày hôm sau.  

Tuy nhiên trước khi bạn bộc phát cơn thèm ăn của mình, hãy lắng nghe những điều sau đây: Bạn nên biết răng các loại thực phẩm mà bạn đang thèm ăn sẽ nói lên cơ thể bạn đang cần gì nhiều hơn.

Nếu bạn không ngừng mong muốn hạn chế thức ăn ở McDonald’s nó không phải chỉ vì bạn đói mà nó đang nói lên cơ thể bạn đang thiếu các axit béo cần thiết.

Chúng tôi đã vạch ra 6 thói quen ăn uống thông thường mà bạn có thể mong muốn ở một thời điểm nào đó và chia sẽ những cơn thèm ăn kể cho bạn về sức khỏe của chính cơ thể mình - hãy tìm hiểu những thói quen ăn uống sau đây.

Các loại Cacbohydrat đã được chế biến như bánh mì, mì ăn liền không tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

1.Cacbon-hydrat

Nếu bạn đang tưởng tượng về một bát mì ống hoặc đang ăn bánh pizza, đây có thể là dấu hiệu của sự mệt mỏi, sức đề kháng của insulin, hạ đường huyết hoặc thiếu chất Crom trong cơ thể. Cacbohyrat đã được chế  biến như bánh mì trắng, mì ăn liền và nhiều thứ khác cũng chỉ ra rằng bạn cần nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống hằng ngày để lượng đường trong máu của bạn được duy trì ổn định hơn.

Giải pháp thay thế lành mạnh là: Hãy thay thế bằng các loại thức phẩm giàu chấ xơ, magie, crom có chứa trong chuối, táo, rau bina và bông cải xanh.

Nếu bạn thèm ăn chocolate hãy lựa chọn 1 thanh choccolate đen để tốt cho sức khỏe hơn.  (Nguồn: Internet)

2. Chocolate.

Chocolate chứa rất nhiều hàm lượng Magie, sự thèm ăn chocolate có thể là một dấu hiệu bạn cần bổ xung Magie, crom, vitamin B hoặc axit béo thiếu yếu.

Cách thay thế lành mạnh: Thay vì phải dùng kem chocolate thì hãy thêm chocolate bột vào bữa sáng hoặc chọn một thanh chocolate đen (với ít nhất 75% cacao) để tốt cho sức khỏe của bạn.

Hãy hạn chế ăn các loại bánh ngọt để sức khỏe tốt hơn.  (Nguồn: Internet)

3 Đường.

Bạn thường xuất hiện các cơn thèm ăn ngọt.  Trước khi ăn bánh ngọt, đồ uống và món tráng miệng hãy biết rằng những dấu hiệu này xuất hiện do cơ thể bạn có thể đang mất cân bằng lượng đường trong máu của bạn, cũng như thiếu hụt các khoáng chất như Crom và Magie.

Cách thay thế lành mạnh là hãy lựa chọn những loại trái cây có vị ngọt tự nhiên.

Hãy thay thế các loại thức uống như trà và coffee bằng các loại thức uống có lợi cho sức khỏe hơn.  (Nguồn: Internet)

4. Trà và coffee.

Những nhu cầu về caffeine của bạn không chỉ giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn mà nó còn thực sự là một dấu hiệu của sự thiếu sắt.

Cách thay thế lành mạnh: Để có nguồn năng lượng bền vững hơn và tăng lượng chất sắt của bạn là hãy ăn rau xanh như cải xoăn, rau bina và cải bắp và hãy ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn.

Sự thèm ăn các loại đồ ăn chiên là dấu hiệu của cơ thể thiếu hụt các loại axit béo cần thiết.  (Nguồn: Internet)

5. Thực phẩm chiên.

Nếu bạn thường xuyên thèm thức ăn nhanh và các món dầu mỡ khác, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt axit béo thiết yếu.

Sự thay thế lành mạnh: Những loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bơ thực vật… các loại thực phẩm này giàu chất béo nó và cũng làm tăng lượng cholesterol có trong máu và làm giảm lượng Cholesterol HDL có lợi. Thay vào đó hãy lựa chọn các chất béo và dầu lành mạnh có trong cá hồi, bơ, các loại hạt và dầu olive.

Thèm uống các loại đồ uống có ga là dấu hiệu cơ thể bạn đang cần nhiều Canxi hơn.  (Nguồn: Internet)

6. Soda và các loại nước uống chứa Cacbonat.

Nếu bạn đang thèm uống nước có ga, nó có nghĩa là cơ thể bạn đang cần nhiều Canxi hơn.

Một lựa chọn lành mạnh là: Với các thành phần nguy hiểm có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe khác nhau như béo phì và ung thư các loại nước ngọt và nước uống có ga là đồ uống bạn nên tránh. Hãy lựa chọn một loại trà lành mạnh hoặc trái cây thay vào đó.

Nguồn: Mariefranceasia

Xu hướng tìm kiếm: sức khỏe, thèm ăn bí quyết.

Quỳnh Như

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like