Tết này làm kim chi chống ngấy, vừa ngon miệng lại giữ được vóc dáng

Với nguyên liệu là củ cải, bắp cải và dưa chuột, kim chi là một trong những món ăn siêu ngon, không gây ngấy mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tết đến, ngoài những món ăn truyền thống của Việt Nam như dưa cải muối, thịt kho tàu, củ kiệu… bạn vẫn có thể tự tay làm một món ăn mới lạ có nguồn gốc từ Hàn Quốc như món kim chi.

Không chỉ đơn thuần là món ăn mang lại cảm giác ngon miệng mà kim chi còn chứa ít calo, giàu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng và nhanh chóng. Với nguyên liệu là củ cải trộn bắp cải và dưa chuột muối, kim chi là món ăn chứa nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể. 

Ngoài ra, kim chi có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại. Chính vì vậy, bạn cũng không cần lo lắng vấn đề ngoại hình sau Tết nếu triển ngay một hộp kim chi ngon và bắt mắt theo công thức dưới đây nha!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cải thảo: 1 cây khoảng 1kg

- Cà rốt: 1 củ

- Củ cải trắng: 1 củ ~ 430gr

- Táo: 1/2 quả

- Tỏi tây: 1 cây

- Hành tây: 1 củ

- Hẹ hoặc hành lá: 1 bó

- Gừng: 1 nhánh ~ 15gr

- Tỏi: 1 củ

- Nước mắm: 25ml

- Bột ớt khô Hàn Quốc: 100gr

- Bột nếp: 50gr

- Nước: 250ml

- Đường: 1 thìa cà phê

- Muối

Đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm món kim chi nhâm nhi ngày Tết. Hình: Internet.

Cách làm:

Bước 1: Bổ cải thảo làm 4, bỏ phần lõi cứng ở núm. Rửa sạch cải thảo, rắc muối vào từng lớp lá rồi để khoảng 2 tiếng cho cải thảo héo. Sau đó vắt cải thảo một cách thật nhẹ tay cho khô nước.

Công đoạn cắt bắp cải thảo. Hình: internet.

Bước 2: Gọt vỏ, nhặt rửa sạch tất cả các nguyên liệu để làm món kim chi. Củ cải và cà rốt cắt sợi. Sử dụng gốc tỏi tây thái khoanh mỏng. Hành hoặc hẹ cắt khúc khoảng 3cm. Củ hành tây thái sợi mỏng.

Bước 3: Củ cải và cà rốt xóc với muối cho ra bớt nước, sau đó vắt khô.

Xử lý nguyên liệu. Hình: Internet.

Bước 4: Xay nhuyễn táo, gừng, tỏi.

Bước 5: Bắc một cái nồi lên bếp, cho nước, đường, bột nếp vào đun lên cho sôi. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi sôi bồng thì nhấc nồi xuống bếp, để nguội.

Bước 6: Sau khi hỗn hợp đã nguội, bạn hãy đổ ra một cái bát hoặc nồi rộng, trộn đều cùng nước mắm, ớt bột.

Bước 7: Sau đó cho hành (hoặc hẹ), hành tây, củ cải, cà rốt vào trộn cùng. Phết hỗn hợp lên từng lá cải thảo rồi xếp vào hộp có nắp.

Món kim chi rất hấp dẫn phải không nào? Cùng vào bếp làm ngay món ngày nhân dịp Tết sắp về chị em nhé! Hình: Internet.

Để hộp kim chi bên ngoài trời nắng khoảng 1 - 2 ngày (bạn có thể cân chỉnh tùy vào nhiệt độ ngoài trời là nóng hay lạnh) cho các vi khuẩn lên men rồi cất vào tủ lạnh. Khoảng 1 tuần hoặc khi nào thấy hộp kim chi không còn mùi hăng là có thể ăn được rồi đấy.

Ngoài ăn kèm cơm nóng hay với các món thịt thì kim chi cũng có thể trở thành nguyên liệu để chế biến được rất nhiều món ăn ngon như cơm rang kim chi, canh kim chi và mì kim chi...

Chúc các bạn thành công với công thức làm kim chi mà Phụ Nữ Sức Khỏe hướng dẫn trên đây!

 

Xu hướng tìm kiếm: kim chi, thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Thùy Kim

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like