Những thói quen nhỏ giúp ngăn ngừa lão hóa, giữ làn da căng mịn, cả đời không cần đến spa

Lão hóa là hiện tượng tự nhiên của cơ thể. Tuy không thể chống lại việc này nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm tốc độ lão hóa với những thói quen đơn giản dưới đây.

Dưới đây là những thói quen tốt giúp bạn chăm sóc cho làn da và cơ thể chống lại quá trình lão hóa tự nhiên hiệu quả nhất.

Ăn ít muối, đường và uống nhiều nước

Muối và đường là nguyên nhân chính khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn hẳn so với bình thường.

Những món ăn ngọt tuy hấp dẫn những khiến bạn nhanh già hơn hẳn - Ảnh minh họa: Internet

Đường sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Quá trình này có thể tạo nên một hợp chất gây hại có tên là AGE có khả năng phá vỡ các liên kết protein. Các đứt gãy protein sẽ làm mất collagen từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ đàn hồi của da, hình thành nếp nhăn và làm da chảy xệ.

Muối cũng là nguyên nhân khiến bạn nhanh già - Ảnh minh họa: Internet

Dùng muối quá nhiều sẽ làm cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương, tạo áp lực cho thận từ đó gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể và khiến tốc độ lão hóa bị đẩy nhanh hơn.

Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất giúp ngăn ngừa lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

Uống nhiều nước có thể giúp tăng nhanh tuần hoàn máu, cấp ẩm từ bên trong cho cơ thể và làn da. Uống từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản nhất giúp ngăn ngừa lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn.

Dùng nước lạnh

Dùng nước lạnh giúp da giữ được độ đàn hồi - Ảnh minh họa: Internet

Dùng nước lạnh để tắm và rửa mặt là một trong những thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nước lạnh sẽ giúp da giữ được độ đàn hồi và lỗ chân lông luôn se khít.

Cân đối dinh dưỡng

Cân bằng dinh dưỡng giúp đảm bảo sức khỏe và chống lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

Bạn cần chú ý cân đối dinh dưỡng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa tốt nhất. Một bữa ăn cân bằng cần có những thành phần sau: chất xơ, protein, vitamin và các chất béo không no.

Đặc biệt, để chống lão hóa hiệu quả bạn nên tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Các thành phần chống oxy hóa hiệu quả dễ tìm thấy nhất trong thực phẩm bao gồm:

Vitamin E: Là chất chống oxy hóa tan trong chất béo, có tác dụng phá hủy các hoạt động của gốc tự do hiệu quả nhất. Thành phần não và màng tế bào được tạo nên chủ yếu từ chất béo nên chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho các bộ phận này là vitamin E.

Nhóm các thực phẩm giàu vitamin E - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể bổ sung Vitamin E từ giá, đậu xanh, quả bơ, dầu hướng dương…

Vitamin C: Là chất chống oxy hòa tan trong nước. Hoạt chất này có công hiệu trong việc chống lại sự phát sinh các gốc tự do hình thành do ô nhiễm môi trường.

Nhóm thực phẩm có nhiều vitamin C - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin C có nhiều trong rau quả tươi và trái cây có múi như bưởi, cam, quýt…

Đắp mặt nạ tự nhiên thường xuyên

Khoai tây là mặt nạ chống lão hóa tự nhiên - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh việc chăm sóc cơ thể từ bên trong bạn cũng nên chú ý chăm sóc da từ bên ngoài để giữ cho làn da luôn ẩm mịn và chống lão hóa hiệu quả.

Bạn có thể đắp mặt nạ chuối sữa tươi, lòng đỏ trứng hoặc khoai tây để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

Xu hướng tìm kiếm: chống lão hóa, Cách ngăn ngừa lão hóa da, Ngăn ngừa lão hóa, thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da, thói quen ngăn ngừa lão hóa.

Nguyệt Minh (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like