Những loại thực phẩm bạn có thể ăn thả ga trong ngày lễ mà không lo bị tăng cân

Nhiều loại thức ăn trong những ngày lễ có thể tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn bởi vì chúng mang đến cảm giác no, và có thể khiến bạn thỏa mãn cảm giác thèm ăn chỉ với một khẩu phần ăn nhỏ.

• Thịt gà tây trắng là loại thức ăn đứng đầu trong danh sách này. Một miếng khoảng 3 ounce chỉ chứa 26 gam protein, ít hơn 1 gam chất béo bão hòa và chỉ chứa 130 calores.

Ảnh internet.

• Bỏ qua nước sốt, nhưng hãy thưởng thức phần sốt tự làm, chỉ chứa khoảng 27 calories trong mỗi thìa bàn. Sử dụng toàn bộ quả mọng, tươi hoặc đông lạnh và cắt giảm lượng đường trong các công thức chuẩn đi một nửa. Nếu thực phẩm đã được ướp lạnh hơi nhạt hãy thêm stevia không có calorie.

• Khoai lang có chứa vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa. Nửa cốc khoai lang chỉ chứa khoảng 113 calor. Nướng kĩ khoai lang giúp giữ lại vị ngọt tự nhiên mà không cần phải cho thêm đường, bơ…

• Bí ngô và các loại bí màu đông khác cũng là món ăn tuyệt vời khi nướng, mỗi cốc chỉ chứa khoảng 50 calories. Chỉ cần nấu chin bí ngô, thêm một chút gia vị là bạn đã có một món tráng miệng theo phong cách pudding.

• Một trái táo có khoảng 90 calo. Để có một bữa tiệc ngọt ngào, hãy nướng táo cùng với một ít gia vị để tăng hương vị tự nhiên. Bạn cũng có thể cho thêm quế, gừng xay nhuyễn hoặc một muỗng canh các loại hạt yêu thích để thay đổi hương vị.

Cuối cùng, hãy nhớ cố gắng giữ trái cây và rau củ với ít calor và thưởng thức hương vị tự nhiên của chúng bằng cách sử dụng phương pháp nấu đơn giản như rang, nướng và hấp. Trong quá trình giảm cân, những thực phẩm như bơ, kem và đường chính là “kẻ giấu mặt” phản tác dụng.

Nguồn: Healthywomen

Xu hướng tìm kiếm: chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng, dinh dưỡng ngày tết.

Mai Dương (Dịch)

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like