Nếu muốn ăn kiêng giảm cân cấp tốc hãy thực hiện nhịn ăn gián đoạn để đạt hiệu quả bất ngờ

Tiến hành ăn kiêng giảm cân cấp tốc bằng phương pháp nhịn ăn, bạn hãy lựa chọn nhịn ăn gián đoạn để không ảnh hưởng sức khỏe, không khiến cơ thể mỏi, mất cân bằng hóc môn, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như các phương pháp nhịn ăn giảm cân thông thường.

Chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc bằng nhịn ăn không liên tục là gì?

Thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc bằng nhịn ăn không liên tục đồng nghĩa với việc trong 12-16 giờ liên tục, bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ uống nước. Sau khoảng thời gian nhịn ăn, bạn lại ăn uống, sinh hoạt như bình thường.

Thực ra bạn có thể đang thực hiện phương pháp ăn kiêng giảm cân này mà lại không để ý, ví dụ như bạn không ăn gì sau 7h tối hôm trước đến 7-10h sáng hôm sau, trong suốt khoảng thời gian đó bạn chỉ có uống nước, trà hoặc cà phê.

Ăn kiêng giảm cân cấp tốc với nhịn ăn không liên tục
Ăn kiêng giảm cân cấp tốc với nhịn ăn không liên tục. Ảnh: Internet

Tuy đi ngược với lý thuyết rằng muốn giảm cân phải chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, nhưng chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả này đã được chứng minh rằng có rất nhiều ích lợi:

  • Tăng năng lượng
  • Cải thiện nhận thức, trí nhớ và suy nghĩ rõ ràng hơn
  • Giảm cân, tiêu hao mỡ trong cơ thể hiệu quả
  • Tác động làm cơ thể giảm việc sinh ra nhiều insulin, từ đó nguy cơ cơ thể kháng isulin thấp, ngăn chặn các căn bệnh liên quan đến chất béo, tăng sự nhạy cảm insulin mà không làm giảm tỷ lệ trao đổi chất nghỉ ngơi.
  • Cải thiện khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ tiểu đường, và cải thiện sức khoẻ tim mạch.
  • Tăng sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh - một protein thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ nơ-ron - giúp chống lại các căng thẳng và các bệnh thoái hóa thần kinh.

Hướng dẫn chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc bằng phương pháp nhịn ăn không liên tục

Hiểu được những lợi ích tiềm tàng của phương pháp nhịn ăn giảm cân cấp tốc này, và lợi ích trước mắt là giảm cân vô cùng nhanh chóng, hẳn nhiều chị em muốn được thử nghiệm ngay, nhưng như đã nói ở trên, nhịn ăn có thể gây mất cân bằng hóc môn ở phụ nữ nếu không được thực hiện đúng cách. Phụ nữ cực kỳ nhạy cảm với những dấu hiệu đói, nếu cơ thể cảm thấy đói sẽ tăng sản xuất hoocmon gây cảm giác đói là leptin và ghrelin, điều này khiến chị em ăn nhiều hơn rất nhiều, kèm theo tâm trạng cáu kỉnh, bực dọc. Nhiều chị em vì mong muốn giảm cân nhanh chóng nên cố tình lờ đi cảm giác này, và tình trạng này cứ thế xảy ra trong thời gian dài gây mất cân bằng hóc môn và ảnh hưởng đến chu kì rụng trứng, khả năng sinh sản của chị em.

Thực hiện phương pháp ăn kiêng giảm cân cấp tốc đúng cách sẽ đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe
Thực hiện phương pháp ăn kiêng giảm cân cấp tốc đúng cách sẽ đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Thế nên, giải pháp ở đây khi muốn giảm cân cấp tốc bằng nhịn ăn thì các bạn phải đi từ từ, rèn cho cơ thể quen với sự thay đổi chế độ dinh dưỡng, và sẽ tăng dần số lần nhịn ăn trong tuần theo thời gian để vừa đảm bảo sức khỏe lại giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất.

Các bạn sẽ tiến hành nhịn ăn không liên tục chỉ vài ngày trong tuần, cách ngày, chứ không yêu cầu phải thực hiện cả tuần. Đây là cách tiếp cận nhẹ nhàng, giúp cơ thể thích ứng dần với việc nhịn ăn, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả, cải thiện các dấu hiệu bị viêm nhiễm và tăng năng lượng cho cơ thể.

Không phải bất kỳ chị em nào muốn ăn kiêng giảm cân hiệu quả thì phải tiến hành nhịn ăn, nhưng nhịn ăn không liên tục là chế độ ăn kiêng nhịn ăn giảm cân nhanh nhất và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nguyên tắc thực hiện chế độ ăn kiêng nhịn ăn giảm cân cấp tốc

  • Nhịn ăn trong 2 -3 ngày của tuần. Ví dụ như thứ 3, thứ 5 và thứ 7.
  • Trong những ngày nhịn ăn để giảm cân, các bạn nên tập yoga và các bài tập cardio tốt cho tim mạch.
  • Thời gian nhịn ăn lý tưởng là từ 12-16 tiếng.
  • Vào những ngày không ăn kiêng, nhịn ăn thì hãy tập nhiều các bài tập Work out, HIIT để tăng cường thể lực và giúp sản sinh nhiều hóc môn giảm căng thẳng cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước trong ngày, thêm trà và cà phê được khuyến khích dùng hàng ngày, tuyệt đối không uống các nước giải khát, nước ngọt có ga, sữa, đồ uống có cồn…
  • Sau hai tuần thực hiện, cơ thể đã quen thì có thể tăng thêm 1 ngày nhịn ăn trong tuần.
  • Bổ sung 5-8 g BCAAs (một nhóm ba axit amin thiết yếu: leucine, isoleucine và valine) trong thời gian nhịn ăn gián đoạn, giúp tăng cường phát triển cơ bắp, giảm cân và giảm mệt mỏi tốt trong quá trình thực hiện.

Nếu trước đây chưa từng thử chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc này, và đặc biệt là phụ nữ, bạn hãy thử nhịn ăn không liên tục đúng cách để có một trải nghiệm tốt hơn, giảm cân nhanh, hiệu quả và sức khỏe được cải thiện, nhiều lợi ích tuyệt vời.

 

 

Xu hướng tìm kiếm: ăn kiêng giảm cân, phương pháp giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc, cách giảm cân cấp tốc, chế độ ăn kiêng giảm cân, phương pháp nhịn ăn không liên tục .

Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like