Muốn ngăn ngừa vết nhăn trên da, đừng quên ăn những thực phẩm này

Vết nhăn là một tình dạng xấu của do có thể do ánh sáng Mặt trời và điển hình hơn hết nó là kết quả của tình trạng lão hóa da. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa, hay làm giảm bớt tình da nhăn nhờ một số loại thuốc, thực phẩm chức năng và phần lớn là các loại thực phẩm tự nhiên đặc thù nhưng cực kỳ có ích. Liệu đó là những thực phẩm nào?

1. Cây họ đậu

Ảnh minh họa: Internet.

Cây họ đậu là một loại thực phẩm bao gồm đậu, đậu lăng, hạt và đậu Hà Lan. Chúng chứa chất xơ, protein, và đầy chất chống oxy hoá. Chất xơ trong đậu là điều tuyệt vời đối với da. Nó giúp bẫy chất độc trong hệ thống tiêu hóa, loại bỏ chúng khỏi cơ thể trước khi chúng có thể bị hấp thụ và ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chúng trên làn da của bạn. 

Các cây họ đậu cũng có nhiều vitamin E và C. Cả vitamin E và C đều được phát hiện là có khả năng bảo vệ da khỏi ánh sáng độc hại, có nghĩa là chúng có thể bảo vệ da chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi được tiêu thụ cùng với nhau, hai vitamin này có khuynh hướng có tác dụng đồng vận với nhau, tăng cường sức chống oxy hoá hơn nữa.

2. Thực phẩm giàu vitamin C

Ảnh minh họa: Internet.

Một lượng lớn thực phẩm chứa vitamin C được cho là có liên quan tới tình trạng nếp nhăn và khô trên da. Điều này là do vitamin C là chất chống oxy hoá, có nghĩa là nó có thể giúp làm giảm các tổn thương oxy hoá gây nhăn có thể gây ra bởi chế độ ăn uống, căng thẳng, và thậm chí ô nhiễm. Vitamin C cũng mạnh mẽ bảo vệ da chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Tốt nhất bạn nên luôn luôn ăn các loại thực phẩm có chứa vitamin C. Hầu như tất cả các loại trái cây và rau quả có chứa vitamin C. Một số loại thực phẩm vitamin C cao nhất bao gồm trái cây cam quýt, dâu tây và ớt chuông.

3. Thực phẩm giàu vitamin A

Ảnh minh họa: Internet.

Các thực phẩm chứa vitamin A cũng đã được tìm thấy có khả năng bảo vệ chống lại nếp nhăn. Vitamin A được tìm thấy dưới hai dạng, beta-carotene và vitamin A hoạt tính. Beta-carotene cần phải được chuyển đổi thành vitamin A hoạt tính và được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau màu cam và vàng. Vitamin A hoạt tính được tìm thấy trong thực phẩm động vật như thịt bò gan, trứng, và bơ. 

Vitamin A được sử dụng trong hầu hết dành cho các tế bào da của cơ thể để giúp chúng liên kết với nhau để hình thành các mô. Nếu không có đủ vitamin A, cơ thể không thể lành nhanh từ các vết cắt, vết xước, hoặc tổn thương kể cả trên da. Đây là lý do tại sao vitamin A có hiệu quả như máy bay chiến đấu chống nhăn, giữ cho tế bào da kết dính chặt chẽ, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

4. Dầu ô liu

Ảnh minh họa: Internet.

Dầu ô liu không chỉ cung cấp chất béo không bão hòa đơn nhất, cần thiết để giữ nước trong các tế bào, mà nó còn là một chống oxy hoá tốt. Nó chứa một lượng lớn vitamin E, nhiều hơn hầu hết các loại dầu thực vật, cũng như có nhiều chất chống oxy hoá bảo vệ khác như lutein và vitamin A. Điều này làm cho nó trở thành một trong những chất béo tốt nhất để ngăn ngừa các nếp nhăn và giữ làn da giữ ẩm.

5. Thực phẩm giàu kali

Ảnh minh họa: Internet.

Kali là chất điện giải thường thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là trái cây và rau cải. Kali đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng đặc biệt là trong các tế bào của cơ thể. Khi nước ở bên trong các tế bào của cơ thể, nó sẽ giúp da trông ngậm nước, và không nhăn.

Thêm kali vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều trái cây và rau cải. Một số ít Kali nhiều có chứa trong rau bina, chuối và bơ.

Theo TheList

Xu hướng tìm kiếm: làn da sáng đẹp, làn da đen, bụng to của Hoa hậu Kỳ Duyên, làn da tươi trẻ, làn da, nếp nhăn, lão hóa, thực phẩm, nhan sắc,.

Huỳnh Dũng

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like