Mẹ bầu mà được bố nấu cho 5 món này thì MẸ BẦU hồng hào đủ sắt, THAI NHI lớn nhanh như thổi

20/01/2018 22:34

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu được bố nấu cho ăn 5 món này thì đảm bảo mẹ khỏe, bố vui mà con cũng lớn nhanh, phát triển toàn diện về mọi mặt

Những món cháo bổ dưỡng cho bà bầu

Dinh dưỡng là mối quan tâm hàng đầu của các chị em bầu bí bởi duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng sẽ giúp mẹ bầu cũng như thai nhi luôn khỏe mạnh. Chính vì thế, Phunutoday.vn sẽ giới thiệu một số món ngon cho bà bầu không những đơn giản, dễ làm mà còn cực kỳ bổ dưỡng.

1. Cháo cá chép

Nguyên liệu:

- Cá chép 1 con (khoảng 500g)

- Gạo nếp 100g

- Hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.

Cách làm:

- Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch rồi ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút.

- Cho cá chép, gạo nếp vào nồi cùng 500ml nước rồi đun đến khi gạo nếp nhừ. Trước khi ăn hãy cho gia vị, hành đã thái nhỏ vào khuấy đều.

Công dụng:

Cháo cá chép có tác dụng an thai, bổ khí huyết, xua tan mỏi mệt và thiếu máu, đặc biệt rất lợi sữa sau sinh.

2. Gà hầm sả

– Nguyên liệu:

Đùi gà (khoảng 300g)

Gừng, tỏi, sả, hành lá

Gia vị

– Cách làm:

+ Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Gừng đập dập, 1 nửa xắt thành sợi. Tỏi đập dập. Sả 2 củ xắt lát mỏng, 2 củ để nguyên đập dập.

+ Tiếp đến phi gừng, tỏi, sả thơm với ít dầu ăn. Sau đó cho gà vào xào săn lại, nêm nếm gia vị.

+ Khi gà đã săn cho khoảng 1 tô nước vào. Đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, hầm gà cho đến khi chín mềm là được.

+ Sau đó, mẹ cho hành lá, sả đập dập vào rồi múc ra đĩa thưởng thức.

3. Cháo tôm bí đỏ

Chuẩn bị:

- 1 miếng bí đỏ 200gr

- 1 nắm gạo nếp

- 200gr tôm tươi

- Muối, hạt nêm

- Rau mùi, hành lá

Cách làm:

- Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Gạo nếp vo sạch, ngâm nước vài tiếng cho gạo nở.

- Tôm lột vỏ, rút chỉ đen, cắt hạt lựu hoặc xay nhuyễn rồi ướp với chút bột nêm và đầu hành trắng giã nhuyễn.

- Cho nếp và bí đỏ vào nồi nước rồi nấu nhừ. Lưu ý lượng nước gấp đôi lượng gạo. Trong lúc nấu, nên khuấy đều để cháo không dính đáy nồi, dễ bị khét.

- Cháo chín nhừ cho tôm vào đợi chín tới thì tắt bếp.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành rau mùi lên trên, dùng nóng.

Công dụng:

Cháo tôm bí đỏ giúp bổ sung vitamin A cho bà bầu khi mang thai. Ngoài ra trong bí đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu, duy trì mức độ lipid ổn định trong thai kỳ và giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

4. Chân giò hầm hạt sen 

– Nguyên liệu:

Chân giò

Hạt sen

Cà rốt

Hành tây, hành lá, hành khô, ngò gai

Nấm hương

Gia vị

– Cách làm:

+ Chân giò sau khi đã làm sạch mẹ chặt thành từng khoanh vừa ăn. Sau đó ướp các loại gia vị mắm, hạt nêm, bột ngọt, hành khô và để khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

+ Hạt sen, nấm hương ngâm nở. Hành tây bổ múi cau, cà rốt tỉa hoa xắt mỏng, hành lá, ngò gai xắt nhỏ.

+ Sau đó, mẹ cho chân giò vào nồi hầm khoảng 30 phút, tiếp theo cho nấm hương, hạt sen vào đun cùng đến khi thịt chín mềm, hạt sen bở. Nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho hành và ngò gai vào là có thể dùng được.

5. Cháo lươn

– Nguyên liệu:

Lươn

Gạo tẻ

Hành, nghệ

Gia vị

– Cách làm:

+ Mẹ rửa sạch lươn, cho vào nồi nước đun nhỏ lửa để thịt lươn không bị nứt. Đến độ vừa chín tới thì vớt lươn ra, dội qua nước nguội cho thịt lươn săn lại.

+ Sau đó, mẹ tước nhẹ phần thịt lươn ra khỏi xương, giữ lại phần xương và tiết lươn (phần màu đỏ nâu nằm dọc dài theo xương sống lươn). Sau đó, mẹ giã xương lươn lấy nước cốt cho vào nồi luộc ban đầu để nấu cháo.

+ Thịt lươn và tiết lươn ướp chung với hành, tỏi, muối, đường, chút nghệ để giảm mùi tanh và tạo màu vàng hấp dẫn cho lươn. Để khoảng 15 phút rồi cho vào chảo xào sơ qua.

+ Cho lươn đã xào vào nồi cháo, sau đó ướp thêm chút hành, nêm nếm vừa ăn là đã hoàn thành xong món cháo lươn vô cùng bổ dưỡng này rồi.