Mang thai 5 tuần không nghén có sao không?

Ốm nghén là triệu chứng thường thấy nhất trong giai đoạn đầu thai kỳ. Thế những nhiều mẹ bầu lại không có cảm giác ốm nghén khiến nhiều chị em băn khoăn và lo lắng.

Chứng ốm nghén hành hạ suốt giai đoạn đầu thai kỳ luôn khiến hầu hết mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi. Thế nhưng, khi không xuất hiện cơn ốm nghén mẹ bầu lại lo lắng không biết rằng thai nhi có vấn đề gì không. Nhiều người cho rằng, một số mẹ bầu không có triệu chứng ốm nghén là do thai nhi yếu.

Vậy phụ nữ mang thai 5 tuần không nghén thì có vấn đề gì không?

Thường thì cơn ốm nghén sẽ bắt đầu xuất hiện từ tuần thứ 5 thai kỳ, các dấu hiệu thường thấy là mẹ có cảm giác buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi và khó chịu. Tuy nhiên, một số mẹ bầu khi mang thai đến tuần thứ 5 vẫn không thấy chứng ốm nghén xuất hiện.

Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp mẹ bầu không cảm nhận được triệu chứng ốm nghén trong vài tuần đầu của thai kỳ là khá phổ biến, mẹ không cần quá lo lắng hay căng thẳng. Mỗi mẹ bầu có một cơ thể và chu kỳ mang thai khác nhau nên sự tương thích với những thay đổi của cơ thể cũng khác nhau.

Bên cạnh đó, phụ nữ bị nghén không có nghĩa là chỉ có dấu hiệu buồn nôn, nôn ói mà còn có những triệu chứng nghén khác như nghén ngủ, nghén ăn (mẹ bầu sẽ ăn nhiều hơn bình thường) nên nhiều mẹ bầu không cảm nhận được hiện tượng ốm nghén ở bản thân.

Thường thì mỗi mẹ bầu sẽ có các mức độ nghén nặng, nhẹ khác nhau tùy thuộc vào việc mẹ mang thai con so hay con dạ. Việc ốm nghén hay không sẽ không nói lên điều gì vế sức khỏe của thai nhi và cũng không hưởng đến sự phát triển trí thông minh ở trẻ.

Dưới đây là một số cách cải thiện chứng ốm nghén ở mẹ bầu:

Ảnh minh họa: Internet

Nghỉ ngơi đầy đủ

Việc thức khuya và không ngủ đủ giấc có thể khiến cơ thể mẹ mệt mỏi hơn và khó chống lại cảm giác buồn nôn. Giấc ngủ với mẹ bầu rất quan trọng, mẹ nên dành thời gian để ngủ trưa cũng như ngủ đủ 8 tiếng vào buổi tối. Việc này sẽ giúp tinh thần mẹ thoải mái hơn, giảm bớt cảng thẳng và hạn chế tình trạng ốm nghén.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nhiều mẹ bầu sợ cảm giác nôn ói nên không dám ăn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, điều này chỉ càng làm cơn buồn nôn trở nên nặng hơn. Thay vào đó, mẹ nên ăn khi bắt đầu thấy đói, nếu không ăn được nhiều, mẹ có thể chia bữa chính ra làm nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày.

Tránh các món dễ gây buồn nôn

Các loại thực phẩm nhiều chất béo, có mùi mạnh thường khiến mẹ dễ buồn nôn hơn những thực phẩm khác. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên sử dụng những loại thức uống chứa caffeine hoặc chứa cồn vì chúng sẽ làm chứng ốm nghén thêm trầm trọng.

Uống đủ nước

Ngoài một chế độ ăn uống hợp lý, mẹ nên bổ sung từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng ốm nghén. Mẹ có thể sử dụng thêm các loại nước ép trái cây, những thức uống thiên nhiên bổ dưỡng để bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể.

Xu hướng tìm kiếm: sức khỏe mẹ bầu, quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi.

Đông Anh (Tổng hợp)

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like