Làm thế nào để ăn một cách thông minh và khỏe mạnh trong dịp Giáng sinh?

Hãy theo dõi hướng dẫn của chúng tôi để có được một mùa ăn uống Giáng sinh lành mạnh.

Gà nướng xắt lát hoặc mật ong; rượu hoặc sâm banh?

Sẽ không sai nếu bạn quan tâm đến việc ăn quá nhiều thức ăn và thức uống trong suốt mùa lễ. Sau tất cả, món ăn lễ hội thường được nạp với một lượng dư của đường và chất béo.

Chỉ cần 2 miếng gói Eclair trên 500 kilokalories (kcal) thêm vào lượng calo hàng ngày của bạn; nếu ăn thường xuyên trong những ngày lễ, có thể dẫn đến việc tăng cân trong một tuần.

Nếu bạn đã theo dõi sức khỏe và thể lực trong năm nay và không muốn làm hỏng sự tiến bộ của mình trong kỳ nghỉ lễ, hãy duyệt bộ sưu tập của chúng tôi khi chúng tôi hướng dẫn bạn thực hiện việc lựa chọn ăn uống lành mạnh vào Giáng sinh này!

Ảnh internet

Thịt bò nướng và thịt cừu nướng

Sự lựa chọn lành mạnh hơn: thịt bò nướng 
Tại sao? Mặc dù cả hai lựa chọn thịt có nhiều chất đạm và sắt, thịt bò nướng có thể chỉ là một chút sức khoẻ hơn thịt cừu, do hàm lượng cholesterol của nó. Bò chứa khoảng 83mg cholesterol trên 100g thịt, so với 97mg trên 100g thịt cừu. 
Chúng tôi khuyên bạn nên:  Chọn cắt phần nạc của một trong hai loại thịt và cưỡng lại độ ngon của nước xốt!

Ảnh internet

Bánh khúc cây (Log Cake) và Bánh mì ngọt (Stollen)

Sự lựa chọn lành mạnh hơn: Bánh mì ngọt (Christmas Stollen) 

Tại sao? Bánh stollen chứa một nửa chất béo và hàm lượng đường của một bánh khúc cây. Ngoài ra, nó thường được làm bằng cách sử dụng công thức bánh mì với trái cây và thêm các loại hạt vào, trong khi bánh khúc cây thường được bao phủ bởi các lớp kem và đường quá mức!

Chúng tôi khuyên bạn: Đừng tiếp cận khi nói đến bánh Christmas Stollen hoặc bánh khúc cây – chỉ chấp nhận ăn một miếng mỏng!

Ảnh internet

Gà tây nướng với đùi heo tẩm mật ong (Honey Glazed Ham)

Sự lựa chọn lành mạnh hơn: gà tây nướng 
Tại sao? Gà tây nướng, một lựa chọn bổ sung dinh dưỡng vì nó có nồng độ natri là 103mg/ 100g, trong khi đó thịt heo chế biến có hàm lượng natri cao (900mg/ 100g). Ngay cả khi bạn nuốt gà tây nướng của bạn với nước sốt, nước sốt nam việt quất (cranberry) hoặc hỗn hợp nhồi, nó vẫn là lựa chọn lành mạnh hơn.
Chúng tôi khuyên bạn nên: Bỏ qua việc ăn da của gà tây, và ăn với rau rang để thay thế.

Ảnh internet

Bánh quy gừng (Gingerbread Cookies) và Bánh ngọt Anh (Minice Pies)

Sự lựa chọn mạnh mẽ hơn: Mince Pies 
Tại sao? Mặc dù cả hai lựa chọn có hàm lượng calo và hàm lượng đường cao, nhưng bánh quy gừng có nhiều đường và calo hơn. Trong khi bánh mince pies có 290kcal và 28g đường/ 100g, bánh quy gừng có chứa 381kcal và 44g đường trên 100g. (Lưu ý: Điều này cũng phụ thuộc vào công thức nấu ăn được sử dụng). 
Chúng tôi khuyên bạn nên: Chỉ chấp nhận phục vụ, và chỉ có chúng vào đêm Giáng sinh hoặc lễ Giáng sinh.

Ảnh internet

Rượu vang và sâm banh

Sự lựa chọn lành mạnh: Sâm banh

Tại sao? Chỉ cần dựa vào lượng calorie, sâm banh (75kcal/ 100ml) là lựa chọn lành mạnh hơn so với rượu vang (83kcal/ 100ml). 
Chúng tôi khuyên bạn nên: Để tránh việc uống quá nhiều ly sâm banh hoặc rượu vang, hãy nhâm nhi đồ uống vào ban đêm. Chuyên gia dinh dưỡng ho rằng khuyến cáo đối với đồ uống có cồn là 1 - 2 ly cho phụ nữ.

Ảnh internet

Cocktail trứng Eggnog và socola nóng

Sự lựa chọn lành mạnh: Socola nóng 
Tại sao? Socola nóng là tùy chọn ít béo. Một ly 250ml của socola nóng chỉ chứa 2g chất béo, trong khi cùng một lượng cocktail trứng eggnog có 11g. Ngoài ra, eggnog rất giàu chất béo, sữa nguyên chất và rượu - các thành phần nổi tiếng không tốt cho tim. 

Chúng tôi khuyên bạn nên: Thay vì chọn sữa nguyên chất, thay thế sữa bò ít chất béo cho cả hai loại thức uống!

Nguồn: Mariefranceasia

Xu hướng tìm kiếm: giáng sinh, ăn uống lành mạnh giáng sinh, sâm banh giáng sinh.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like