Khi ăn kiêng và tập gym không giảm được cân, hãy thử cách này

Những nàng đang có số cân không mong muốn, lân la ý định đi giảm cân bằng phương pháp ăn kiêng và tập thể dục nhưng lại thấy không giảm xuống cân nào cả. Đó là do bạn ăn kiêng sai cách, đồng thời quá tập luyện cũng không đúng luôn nhé!

Nếu ăn kiêng và tập gym cũng đều đặn và theo bạn đó là đúng cách mà vẫn không giảm cân thì nên thử những cách sau đây:

Ngưng thời gian giảm cân 1 tuần

Sau một thời gian dài giảm cân mà thân hình bạn vẫn giống hệt như lúc ban đầu, bạn nên cho cơ thể mình quãng thời gian nghỉ. Khác với tập gym, bạn nghỉ giữa những nhịp chừng vài giây, nhưng đối với chế độ luyện tập, ăn uống giảm cân nói chung, cần thời gian nghỉ nhiều hơn, kéo dài từ 6 – 10 ngày.

Trong thời gian dừng việc giảm cân, cơ chế sẽ hoạt động lại như bình thường nhưng sẽ được cân bằng dựa trên chế độ nạp năng lượng lúc bạn đang giảm cân. Sau thời gian ngừng đó, bạn quay trở lại với cường độ luyện tập bình thường, lúc này các cơ không còn thụ động, chai lì như trước mà hoạt động hiệu quả hơn. Lượng mỡ tiêu thụ cũng “biến mất” nhanh hơn hẳn.

“Ném chiếc cân đi”

Thật ra, chiếc cân điện tử chỉ là thước đo chỉ số cân nặng của bạn trên trọng lượng cả cơ thể bạn. Nó không hề chỉ ra số mỡ trong cơ thể bạn là bao nhiêu, dư thừa bao nhiêu, hay cần giảm bao nhiêu, như thế nào. Việc làm sau mỗi lần hoàn thành quá trình giảm cân là nhảy lên bàn cân rất phi lý. Bạn cần giảm mỡ dư thừa chứ đâu phải là giảm đi những phần còn lại.

Ăn nhiều hơn

Khi bạn kiêng trì luyện tập và có chế độ ăn hợp lý mà số cân vẫn “bình chân như vại” thì bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng theo chiều hướng ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, thực phẩm được phép ăn dựa trên cơ chế dinh dưỡng giảm cân của bạn. Hạn chế ăn quá nhiều dầu mỡ hay chất béo có hại, khó hấp thu. Chỉ nên ăn nhiều hơn để tăng năng lượng nạp vào, nó cũng rất có ích trong việc thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể.

Uống nước ép bưởi

Với việc luyện tập quá thường xuyên, bạn rất dễ bị mất nước và thiếu hụt các chất khoáng, lúc bấy giờ, bạn cần cung cấp cho mình một ly nước ép bưởi sau mỗi buổi tập thay vì nước lọc như bình thường.


Đây chỉ là một chế độ bổ sung thêm chứ không phải thay thế hoàn toàn nước lọc bạn nhé!

Kiểm tra đường ruột thường xuyên

Đường ruột và toàn bộ hệ thống tiêu hóa có vai trò quan trọng trong việc tăng/giảm cân. Nếu bạn đã giảm cân với liệu trình dài, đúng, đầy đủ mà cân nặng đối với bạn vẫn là vấn đề nan giải thì hãy đến gặp bác sĩ ngay đi. Khám các cơ quan hệ tiêu hóa xem chúng có vấn đề gì hay không?

Bên cạnh đó, nên bổ sung các thực phẩm có lợi cho tiêu hóa như sữa chua, rau củ quả có chứa các lợi khuẩn.

Trên đây là những cách giúp bạn kiểm tra lại xem cơ thể có đang đi đúng hướng hoặc gặp vấn đề trong quá trình giảm cân mà không biết phải làm gì. Phụ nữ sức khỏe xin chúc bạn có chế độ tập luyện hợp lý chế độ ăn kiêng vừa phải để có một vóc dáng như mình ao ước nhé!

Xu hướng tìm kiếm: bí quyết giảm cân, món ăn giảm cân, làm gì để giảm cân.

Lam Linh

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like