Khám phá cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu được áp dụng nhiều nhất

Mang thai 3 tháng đầu là khoảng thời gian “khốc liệt” đối với các bà bầu, nhất là các bà mẹ lần đầu mang thai. Để nhanh chóng vượt qua được thời gian này, các chị em cần quan tâm hơn đến cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu để vượt qua những triệu chứng khó chịu trong thời gian thật nhẹ nhàng và không làm tổn hại đến em bé.

Theo các chuyên gia, cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu tốt nhất hiện nay cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tốt sau:

Thăm khám định kỳ yếu tố quan trọng nhất để chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu

 

Bà bầu cần đi thăm khám định kỳ để biết rõ tình trạng <a target='_blank' data-cke-saved-href='http://www.phunusuckhoe.vn/thai-nhi-tag.html' href='http://www.phunusuckhoe.vn/thai-nhi-tag.html'>thai nhi.</a>
Bà bầu cần đi thăm khám định kỳ để biết rõ tình trạng thai nhi. Ảnh internet

3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn có nguy cơ sảy thai cao nhất. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển các giác quan, khung xương trong cơ thể. Do dó, nếu mẹ bầu không đi thăm khám định kỳ trong giai đoạn này, thai nhi có thể bị dị tật bẩm sinh nguy hiểm. Hơn nữa, thăm khám định kỳ cũng là cách để mẹ biết được thể trạng và sức khỏe của mình, để biết cách quan tâm đến bản thân mình hơn.

Đặc biệt, nếu bị ra máu hoặc co thắt ở vùng bụng dưới, mẹ bầu càng cần phải đi kiểm tra sớm để bác sĩ siêu âm, tiến hành xét nghiệm, đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Theo dõi tình trạng ốm nghén – Bí quyết chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả

Phần lớn chị em não cũng phải đối mặt với tình trạng ốm nghén. Có rất nhiều bà mẹ không thể ăn được gì trong thời gian này. Tuy nhiên, muốn chăm sóc bản thân tốt nhất, mẹ bầu cần phải theo dõi tình trạng ốm nghén của mình như vậy sẽ hạn chế được những khó chịu mà chúng mang lại và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu luôn cần phải bảo vệ giấc ngủ cho mẹ

 

Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu luôn cần phải bảo vệ giấc ngủ cho mẹ
Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu luôn cần phải bảo vệ giấc ngủ cho mẹ. Ảnh internet

Sự thay đổi lượng nội tiết tố trong cơ thể khiến mẹ khó ngủ trong 3 tháng đầu. Ngoài ốm nghén thì tình trạng này cũng khiến mẹ ngày càng mệt mỏi hơn. Do đó, khi mang thai, bạn nên tránh ăn những món chiên, rán đầy dầu mỡ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy uống một ly sữa nóng để có giấc ngủ ngon hơn.

Trước khi đi ngủ mẹ bầu cần hạn chế uống nước. Vì nửa đêm sẽ buồn tiểu, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tư thế nằm ngủ cũng đóng góp rất nhiều vào chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Các chuyên gia cho biết, nằm nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm ở giữa sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn. Nằm nghiêng bên trái cũng là tư thế tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu cũng cần phải “nâng niu” làn da

Trong thời kỳ mang thai, do lượng nội tiết tố thay đổi nên làn da nổi rất nhiều mụn, khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, đau nhức. Để làm giảm tình trạng này, các mẹ nên bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho da như các loại trái cây giàu vitamin A, C…

90% phụ nữ mang thai đều xuất hiện những vết rạn da. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, dùng kem dưỡng da hoặc dầu dừa giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

Thực hiện các bài tập nhẹ - Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu khoa học

 

Mẹ bầu nên đi dạo hàng ngày tốt cho sức khỏe và thai nhi.
Mẹ bầu nên đi dạo hàng ngày tốt cho sức khỏe và thai nhi. Ảnh internet

Mẹ bầu nên duy trì một chế độ tập luyện liên tục để tăng cường sức khỏe và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ. Mẹ bầu thường xuyên vận động khi mang thai sẽ dễ sinh hơn những mẹ bầu “lười” tập thể dục.

Đi bộ nhẹ nhàng là bộ môn thể thao hợp với mẹ bầu trong giai đoạn này. Vì vậy, mẹ bầu hãy đi bộ mỗi ngày nhé! 

 

Xu hướng tìm kiếm: chăm sóc bà bầu, chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu, chăm sóc bà bầu 3 tháng.

Tào Vân

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like