Hà Nội: Gửi xe máy qua đêm, khách choáng váng khi bị đòi tiền giữ xe...1 triệu đồng

Vừa uống bia cùng bạn bè nên cảm thấy lái xe không an toàn, anh C. gửi xe máy tại khách sạn Fortuna và bắt taxi về nhà. Sáng hôm sau, anh tá hỏa vì số tiền mình phải trả khi gửi xe qua đêm là...1 triệu đồng.

Gửi xe máy qua đêm mất 1 triệu đồng

Theo phản ánh của anh T.C. trên báo Lao Động, vào tối 2.8, anh cùng bạn nhậu tại một quán trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội). Đến gần 1h sáng anh và bạn mới ra về. Lúc này anh C. đã ngà ngà say. Cảm thấy lái xe không an toàn nên anh đã chủ động tìm chỗ gửi xe máy để đi taxi về nhà. Sau một hồi tìm kiếm, anh C. quyết định gửi xe tại khách sạn Fortuna.

Anh C. cho biết khi vào khách sạn đã được bảo vệ hỏi và trao đổi rằng nếu vào gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn sẽ bị mất phí. Nghĩ số tiền cũng không đáng là bao nên anh để xe lại khách sạn. Sáng hôm sau đến lấy xe anh mới tá hỏa vì bị thu đến 1 triệu đồng.

“Lúc đó tôi cũng khá mệt nên chỉ muốn gửi được xe để bắt taxi về nhà, tôi chấp nhận mức thu phí gửi xe. Tưởng chừng vài chục nghìn đến 100.000 đồng nhưng không ngờ khi đến lấy xe bị thu lên đến 1 triệu đồng. Tôi cũng từng đi gửi xe nhiều nơi, cũng chấp nhận thu phí cao khi gửi xe qua đêm nhưng đến mức 1 triệu đồng thì quá trắng trợn”, anh C. nói.

Anh C. phải trả cho khách sạn 1 triệu đồng sau khi gửi xe máy qua đêm - Ảnh: Lao động

Anh C. bức xúc cho biết trong trường hợp khách sạn không nhận giữ xe của khách không thuê phòng thì nhân viên phải nói thẳng với khách. Nếu khách sạn nói rõ gửi xe qua đêm mà mất 1 triệu chắc chắn anh sẽ không gửi. Trong khi đó bảo vệ vẫn giữ xe nhưng không nói rõ về giá, cuối cùng lại thu 1 triệu sau 1 đêm khác gì 'cắt cổ' khách.

Khách sạn giải thích đây là tiền phạt

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Hòa – Phụ trách an ninh của khách sạn Fortuna cho biết, việc thu tiền của khách hàng T.C. là có. Tuy nhiên, trường hợp này là thu tiền phạt chứ không phải phí gửi xe.

Khi PV báo Lao Động đặt vấn đề việc phạt tiền của khách theo quy định nào, có thông qua cơ quan quản lý chưa, ông Hòa khẳng định ở khách sạn Fortuna không có dịch vụ trông xe, chỉ giữ xe miễn phí cho khách sử dụng dịch vụ của khách sạn. “Quy định việc phạt tiền thì chưa có cơ quan nào đồng ý, mình tự đề ra và đây là mức để răn đe”, ông Hòa nói.

“Có nhiều trường hợp không sử dụng dịch vụ của khách sạn nhưng vẫn đưa xe vào đây để gửi, trong khi đó khuôn viên của khách sạn thì nhỏ. Để tránh việc người dân sử dụng dịch vụ trông xe ở khách sạn nên mới đưa ra quy định xử phạt này. Đây là trường hợp xe máy, còn có nhiều trường hợp xe ô tô cũng như thế này và bị phạt lên tới 4.000.000 đồng”, ông Hòa chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, lời giải thích của đại diện khách sạn được cho là không thỏa đáng. Khách sạn không hề thông báo cho khách việc sẽ bị phạt nếu để xe qua đêm, cố tình nhập nhèm giữa việc trông xe có thu phí và phạt tiền khi gửi xe mà không sử dụng dịch vụ.

“Nếu khách sạn muốn rõ ràng, có thể cắm biển không nhận dịch vụ trông xe với người không sử dụng dịch vụ khách sạn. Đằng này, khi khách hàng gửi xe, nhân viên khách sạn vẫn nhận xe, sau đó lại bảo phạt. Quả thật tôi không hiểu nổi”, anh C. bức xúc nói.

Việc khách sạn tự đưa ra "luật" với mức phạt 'cắt cổ' này cần cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra làm rõ.

Xu hướng tìm kiếm: giữ xe giá cắt cổ, khách sạn giữ xe giá cắt cổ, gửi xe giá cắt cổ.

Hà Hà (Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like