Giải pháp hoàn hảo giúp bạn giảm cân 1 tháng nhanh nhất

Chỉ cần duy trì cách giảm cân 1 tháng như dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với cân nặng của mình. Đừng ngần ngại áp dụng nếu bạn muốn có vóc dáng chuẩn đẹp.

Để có thể loại bỏ được lượng mỡ dư thừa, chúng ta cần đến một thời gian nhất định thì mới hy vọng có chuyển biến. Với những người bị béo phì lâu năm thì quá trình giảm cân lại càng cần đến tính kiên trì của ta hơn. Nếu bạn biết thực hiện chế độ ăn uống cũng như rèn luyện thích hợp thì chắc chắn chỉ cần giảm cân 1 tháng sẽ có ngay kết quả như mong muốn.

Lên kế hoạch để 1 tháng giảm cân

Kế hoạch giảm cân của bạn cần kéo dài với một khoảng thời gian nhất định. Do vậy, bạn đừng mong chỉ 1 ngày là cơ thể bạn sẽ không còn mỡ thừa. Điều quan trọng chúng ta cần làm đó là chuẩn bị kiến thức, sức khỏe tốt nhất để quá trình giảm béo diễn ra một cách thuận lợi.

Nhiều người, dù đã mất khá nhiều thời gian với chế độ giảm cân kham khổ nhưng lại thất vọng vì cân nặng chẳng thay đổi được bao nhiêu. Lý do là vì bạn chưa trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và khái niệm như thế nào là giảm cân, như thế nào là chế độ ăn uống giành cho người béo phì.

Như vậy, trước khi bước vào quá trình giảm cân 1 thàng dài. Bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo sẽ có hiệu quả tuyệt vời sau những công sức đã trải qua của bạn. Bạn cần bổ sung kiến thức về các loại thực phẩm tốt cho cơ thể mà hỗ trợ giảm cân nhanh nhất.

Chọn thực phẩm để giảm cân 1 tháng hiệu quả cao
Chọn thực phẩm để giảm cân 1 tháng hiệu quả cao (Ảnh: Internet)

Chế độ giảm cân 1 tháng an toàn

Như đã nói trên, chuẩn bị kế hoạch giảm cân cần bạn phải có đầy đủ kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng. Sau đó lên danh sách các loại thực phẩm nên sử dụng nhiều cũng như những loại nào cần loại bỏ ngay ra khỏi bữa ăn. Khi hoàn toàn chắc chắn được điều này, bạn có thể tiến hành quá trình giảm cân trong 4 tuần đầu tiên thuận lợi.

Nhằm hỗ trợ bạn có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý hơn. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài lời khuyên giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn chỉ trong vòng 1 tháng.

Chuẩn bị cho bữa sáng

Bữa ăn sáng đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh là quan trọng nhất trong ngày. Bởi sau một đêm dài, cơ thể chúng ta không được cung cấp một nguồn năng lượng nào. Bởi vậy, khi sáng sớm ta sẽ nhanh có cảm giác đói bụng. Ăn sáng chính là giải pháp hoàn hảo giúp lấy năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh suốt một ngày.

Khi bạn biết nạp năng lượng vừa đủ vào bữa sáng thì không những duy trì sức khỏe cho thể mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Uống 1 ly nước trước bữa sáng là kế hoạch 1 tháng giảm cân cho bạn
Uống 1 ly nước trước bữa sáng là kế hoạch 1 tháng giảm cân cho bạn (Ảnh: Internet)

Sáng sớm sau khi thức dậy, bạn hãy uống 1 ly nước lọc ấm. Mục đích của việc này chính là giúp cơ thể loại bỏ độc tố, kích thích lưu thông máu tốt hơn và giúp cơ thể cảm thấy thoài mái hơn.

Chúng ta hãy chia bữa sáng ra làm 2 khoảng thời gian chính. Dựa vào 2 thời điểm này, bạn hãy chọn cách ăn uống sao phù hợp.

Thời gian 7h – 7h30:

Thời điểm này, thay vì nạp thức ăn ngay, bạn hãy uống nước giải khát để giúp loại sạch độc tố và kích thích cơ thể hoạt động lại tốt hơn, kích thích trao đổi chất hiệu quả hơn. Đồng thời giúp cơ thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn.

Trước bữa ăn sáng chính khoảng 30 phút, bạn hãy bổ sung 1 ly nước chanh hoặc nước gừng, ép táo hay ép dưa chuột. Đặc biệt quan trọng đó là không nên cho thêm đường hay sữa vào, bởi hai là hai loại vật chất làm tăng cân chứ không giúp giảm cân được. Do đó, nếu bạn muốn chỉ 1 tháng giảm cân được thì hạn chế đường, hoặc bạn hãy thay thế bằng đường ăn kiêng là tốt nhất.

Thời gian 8h – 9h30:

Bắt đầu bữa ăn sáng chính thức, bạn có thể lựa chọn một trong những món ăn như sau đây:

Bữa sáng hợp lý giúp giảm cân trong 1 tháng
Bữa sáng hợp lý giúp giảm cân trong 1 tháng (Ảnh: Intenet)

-    Bánh bột yến mạch: Đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng. Yến mạch có ít calo và chứa hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ sẽ hỗ trợ bạn có cảm giác no nhanh hơn và lâu hơn. Do đó, chỉ cần 1 vài miếng bánh yến mạch cũng đủ để bạn hoàn thành xong bữa sáng.

-    Trứng luộc: Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein và thành phẩn dưỡng chất cao, nó giúp duy trì sức khỏe cơ thể và là sản phẩm tuyệt vời hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả. Sau khi uống nước, bạn hãy ăn 1 – 2 trái trứng gà luộc là đủ.

-    Sinh tố táo: Như bạn biết, sinh tố là loại thức uống có chứa nhiều đường và sữa. Nhưng nếu bạn sử dụng một ly sinh tố táo với sữa đã tách kem, thêm vào chút mật ong để dễ ăn hơn. Hãy thưởng thức ly sinh tố này vào bữa sáng kèm theo là hạt hạnh nhân nhé.

-    Bánh ngô: Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian trau chuốt các bữa ăn thì hãy dùng ngô nấu với sữa tách kem cùng một ít loại trái cây khô. Đây là sản phẩm chỉ chứa 200 năng lượng calo, không làm bạn tăng cân mà còn giúp nhanh chóng giảm cân cực công hiệu.

-    Súp rau củ: Súp các loại như cà rốt, khoai tây, bí ngô... cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Để giảm béo trong 1 tháng thành công bạn hãy thường xuyên bổ sung món ăn này vào bữa sáng nhé.

Chuẩn bị bữa trưa giảm cân hiệu quả

Bạn có thể chọn bất kỳ món ăn nào nếu thích, chỉ cần bữa ăn đó không quá 300 calo.

Bữa trưa đơn giản giúp giảm cân hiệu quả
Bữa trưa đơn giản giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

-    Súp rau củ: Đây là cách chế biến thơm ngon, bổ dưỡng. Khi ăn sẽ giúp cơ thể no nhanh hơn. Do đó, lượng thức ăn nạp vào sẽ ít đi, nếu kéo dài sẽ khiến lượng mỡ dư thừa tiêu tan. Nếu bạn không đủ thời gian làm súp thì có để ăn canh rau kèm 2 lát bánh mì yến mạch cũng được.

-    Cá hồi và cơm: Cá hồi nướng chỉ chứa 140 calo, rất phù hợp để bạn giảm cân mà còn thỏa mãn sự thèm ăn của bạn. Bạn hãy ăn kèm với nửa chén cơm là được.

-    Bánh mì sandwwich trứng: Bánh mì sẽ nhanh làm bạn no, do đó, khi ăn vào buổi trưa, nó sẽ giảm lượng thức ăn cung cấp xuống thấp nhất có thể. Bạn hãy kẹp 2 miếng sandwich với trứng, cà chua, hành tây, xà lách và ăn khi nó còn nóng.

-    Cơm gạo lứt: Chúng ta thường nghe rằng, ăn nhiều cơm sẽ làm tăng cân vì nó có chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, cơm gạo lứt chứa thành phần tinh bột thấp hơn so với cơm trắng thông thường. Chính vì vậy, để giúp giảm cân trong 1 tháng an toàn mà đảm bảo kết quả như ý thì bạn hãy ăn trưa với 1 chén cơm gạo lứt và 1 dĩa salad rau củ là tốt nhất.

Chuẩn bị cho bữa tối giảm cân nhanh

Dưới đây là vài món ăn nhẹ ngon miệng và tốt cho sức khỏe và thỏa mãn cơn đói của bạn chỉ với 100 calo.

1 tháng giảm cân hiệu quả với bữa tối không chất béo
1 tháng giảm cân hiệu quả với bữa tối không chất béo (Ảnh: Internet)

-    Trà chanh và bánh lúa mì: Một ly trà chanh trước bữa tối 20 phút, sau đó là vài miếng bánh lúa mì nhỏ để đủ năng lượng cho buổi tối mà giúp giảm cân tốt như mong đợi.

-    Bánh trứng và trà xanh: Cũng giống như sự kết hợp ở trên, đây là món ăn tốt cho quá trình giảm béo.

-    Các loại hạt như hạnh nhân, hạt đậu nành... thay cho các món ăn nhiều dinh dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho bạn giảm cân.

-    Bánh mì nướng và thịt gà xé: Bộ đôi với những dưỡng chất thiết yếu, giúp quá trình giảm cân 1 tháng diễn ra hiệu quả hơn.

Trên đây là những lời khuyên cũng như gợi ý giúp cho bạn giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tháng. Sau thời gian này, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự thay đổi tuyệt vời của cân nặng.

 

 

Xu hướng tìm kiếm: bí quyết giảm cân.

Bích Thành (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like