Điểm danh những thực phẩm giàu vitamin B12 có lợi cho sức khỏe

Vitamin B12 không chỉ giúp tạo ra hồng cầu mà còn điều hòa tuần hoàn chức năng não. Ngoài việc có trong thuốc, thực phẩm chứng năng, rất nhiều loại vitamin B12 có mặt trong nhiều loại thực phẩm đa dạng ít ai ngờ tới.

1. Pho mát

Ảnh minh họa: Internet.

Pho mát là một trong những nguồn hàng đầu của vitamin B12. Các loại phô mai khác nhau có thể bao gồm như mozzarella, swiss và parmesan. Vi khuẩn sản sinh ra vitamin B12 và pho mát được thực hiện với sự trợ giúp của vi khuẩn, làm cho nó trở thành một nguồn cung cấp vitamin B12 tốt cho sức khỏe con người.

2. Sữa

Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài việc sữa là một sản phẩm sữa thiết yếu cần thiết cho bổ sung  canxi, sữa cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12. 250 ml sữa sẽ bao gồm 1,2-1,4 mcg vitamin B12. Vì vậy, hãy bắt đầu uống sữa mỗi ngày để tránh thiếu vitamin này nha.

3. Xúc xích

Xúc xích có hàm lượng vitamin B12 cao và cũng rất tốt cho các vấn đề về tiêu hóa.

4. Nấm

Ảnh minh họa: Internet.

Nấm là một thực phẩm bổ dưỡng với nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nếu bạn bị thiếu vitamin B12, hãy thêm nấm vào trong chế độ ăn uống của mình.

5. Sản phẩm đậu nành

Những người không dung nạp lactose có thể tiêu thụ sữa đậu nành. Nó ít calo và cũng có vitamin B12 cao. Đậu nành cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 tốt vì hàm lượng protein giàu đạm của chúng.

6. Ngũ cốc

Ít ai ngờ rằng, các loại ngũ cốc là nguồn giàu vitamin B12 và nó cũng có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Bạn có thể dùng ngũ cốc cùng sữa hoặc sữa đậu nành để có lượng vitamin B12 đầy đủ cho cơ thể.

7. Sữa dừa

Ảnh minh họa: Internet.

Sữa dừa có thể giúp đáp ứng các nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của bạn bởi vì nó giàu vitamin B12 tự nhiên. Chỉ cần một cốc sữa dừa có tới 50 phần trăm lượng vitamin B12 bạn có thể nạp hàng ngày.

8. Sữa hạnh nhân

Ảnh minh họa: Internet.

Nếu bạn thích uống sữa hạnh nhân,hãy uống nó thường xuyên hơn. Vì sữa hạnh nhân có ít calo và có nguồn vitamin B12 dồi dào.

9. Kem

Hầu như mọi người yêu kem từ trẻ em cho người lớn. Nếu thiếu vitamin B12 trong cơ thể, hãy ngừng lo lắng và bắt đầu ăn kem nhiều hơn. Vâng, vì kem cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12.

Theo Boldsky

Xu hướng tìm kiếm: công dụng vitamin E, vitamin B12, bổ sung thực phẩm chứa vitamin B12, vitamin b, vi chất, dinh dưỡng, b12,.

Huỳnh Dũng

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like