Đây là 10 cách tự nhiên giúp mẹ thoát khỏi trầm cảm sau sinh

Người ta ước tính có khoảng 70-80 phần trăm các bà mẹ trải qua một số cảm giác tiêu cực sau khi sinh con. Điều này rất phổ biến ở hầu hết phụ nữ và đây được gọi là trầm cảm sau sinh.

Chứng trầm cảm sau sinh có thể xảy ra với bất kỳ người mẹ nào và cũng giống như những bệnh tâm thần khác vẫn có một sự kỳ thị xung quanh nó. Hầu hết phụ nữ có cảm giác không thích hợp và buồn bã, có thể biến thành chứng trầm cảm kéo dài.

Trầm cảm sau sinh có thể cản trở mối quan hệ giữa mẹ và con. Sự thay đổi mạnh về sinh lý và tâm lý xảy ra ở người mẹ sau khi sinh. Trải qua những thay đổi này và nói về cảm xúc, thách thức của họ là một trong những cách tốt nhất để đối phó với chứng trầm cảm sau sinh.

Các triệu chứng trầm cảm sau sinh bao gồm mất ngủ, khóc lóc, tâm trạng chán nản, mệt mỏi, lo lắng, thay đổi thói quen ăn uống ...

Dưới đây là 10 cách tự nhiên để điều trị chứng trầm cảm sau sinh.

Nhờ sự trợ giúp

Hầu hết các bà mẹ không muốn nhờ giúp đỡ vì nhút nhát, nhưng nếu bạn thấy khó khăn, bạn cần phải nói ra. Bạn có thể nói chuyện với gia đình và bạn bè của bạn, những người sẽ giúp bạn ra ngoài. Họ sẽ giúp bạn chăm sóc em bé một thời gian. Bạn sẽ có thời gian để làm những thứ khác, như nghỉ ngơi hoặc chi tiêu một giờ một mình cho tâm trạng thay đổi, thoái mái hơn.

Ngủ

Hầu như tất cả những bà mẹ sinh con đều không ngủ được vì chăm sóc trẻ sơ sinh là một nhiệm vụ khá khó khăn. Và khi bạn đi ngủ không có chất lượng, khả năng hoạt động và tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Vì vậy, hãy ngủ trưa một ít khi bé đang ngủ và nghỉ ngơi để tránh trầm cảm.

Đi bộ ra ngoài

Điều rất quan trọng là các bà mẹ hiểu rằng đi dạo bên ngoài sẽ làm mới tinh thần của bạn. Đừng ở lại bên trong một mình, thay vì đi bộ một quãng ngắn với con của bạn để cảm nhận không khí trong lành. Không khí trong lành và ánh sáng mặt trời sẽ giúp bạn thoải mái và chống lại chứng trầm cảm sau sinh.

Tập thể dục

Tập thể dục là liệu pháp điều trị và điều trị tự nhiên cho những phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm sau sinh. Nếu bạn không thể chạy bộ ngoài trời, hãy lấy một đĩa DVD tập luyện và bạn có thể bắt đầu làm việc trong nhà. Bạn cũng có thể tập yoga để bình tĩnh tinh thần và đó là một trong những cách để chữa trị trầm cảm sau sinh một cách tự nhiên.

Thực phẩm

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng càng nhiều càng tốt để giúp phục hồi chứng trầm cảm sau sinh. Ăn các thực phẩm giàu chất đạm sẽ giúp ổn định tâm trạng và sẽ tăng sản xuất serotonin. Bạn cũng nên bổ sung các thức ăn béo omega-3 để điều trị chứng trầm cảm sau sinh.

Thiền

 Thiền là một cách khác để điều trị chứng trầm cảm sau sinh. Bỏ ra 20 phút từ lịch trình hàng ngày của bạn và kết nối lại với chính mình. Thiền sẽ đẩy đi những ý nghĩ tiêu cực từ tâm trí bạn và để bạn ở trong một trạng thái thoải mái và bình tĩnh.

Cười nhiều hơn

Tiếng cười thực sự là thuốc tốt nhất. Thật khó để cười khi bạn đang bị trầm cảm. Vì vậy, để giữ cho mình trong tâm trạng vui vẻ, hãy tham gia vào một chương trình hài kịch hoặc xem bộ phim yêu thích.

Tinh dầu

Tinh dầu là một trong những cách để điều trị trầm cảm sau sinh. Có rất nhiều loại tinh dầu giúp chống lo âu và trầm cảm. Tinh dầu, như hoa oải hương và hoa cúc là những loại dầu tuyệt vời giúp làm dịu tâm trí trầm cảm.

Châm cứu

Châm cứu là một kỹ thuật y tế toàn diện và được sử dụng như là một điều trị trầm cảm. Nhiều bác sĩ đang đề xuất châm cứu như là một điều trị để điều trị trầm cảm sau sinh sẽ giúp làm giảm căng thẳng, cân bằng hoocmon và giảm bớt lo lắng sau khi mang thai.

Dành thời gian cho bản thân

 Khi bạn có con, bạn hoàn toàn quên mất việc dành thời gian cho chính mình. Để hồi phục sau trầm cảm sau sinh, bạn cần dành chút thời gian cho bản thân, như vui chơi, tụ họp bạn bè đó cũng là một cách để điều trị chứng trầm cảm sau sinh.

Nguồn Boldsky

Xu hướng tìm kiếm: giảm cân sau sinh, dấu hiệu trầm cảm sau sinh.

Quỳnh Vy

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like