Danh sách 5 thực phẩm vừa giảm cân vừa bổ sung năng lượng thiết yếu vào buổi sáng cho cô nàng mũm mĩm

Sáng nay ăn gì luôn là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân. Để có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, lại vừa có thể giúp giảm mỡ thừa, bạn đừng bỏ lỡ 5 thực phẩm sau.

Sữa tươi

Không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng được sử dụng hàng ngày mà sữa tươi còn là nguyên liệu quan trọng để chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon.

Uống một ly sữa tươi mỗi ngày cung cấp cho bạn 23% phốt pho, 30% canxi cần thiết và hàng loạt các loại vitamin, khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, với hàm lượng calo thấp và khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, sữa chua chính là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Sữa tươi góp phần ngăn ngừa tăng huyết áp, tránh nguy cơ đột quỵ và giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet

Sữa tươi dễ uống, mùi vị thơm ngon, dễ hấp thu và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Loại sữa này còn chứa nhiều protein, enzyme, axit lactic giúp phái đẹp chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho da. Đây chính là một trong những lựa chọn thông minh giúp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Yến mạch

Từ lâu, yến mạch đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, đây là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, folate, kali và chất xơ. Sử dụng yến mạch hàng ngày góp phần hỗ trợ quá trình tiêu hóa, làm giảm lượng cholesterol trong máu và tạo cảm giác no lâu.

Yến mạch là loại thực phẩm thích hợp cho người đang giảm cân, đồng thời giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh: Internet

Yến mạch được chia ra thành nguyên hạt, cán mỏng hoặc cán vỡ. Bạn chỉ cần dành 15 phút mỗi sáng lấy yến mạch hòa với sữa tươi, sữa chua hoặc nấu cháo là có thể thưởng thức ngay. Ngoài ra, để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể kết hợp cùng các loại rau củ, trứng, thịt…

Sinh tố

Một ly sinh tố sẽ giúp ngày mới của bạn tràn đầy năng lượng, tươi trẻ và sảng khoái.

Uống sinh tố mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật, tăng sức đề kháng và có một vóc dáng đẹp - Ảnh: Internet

Được chế biến từ các loại rau củ quả, sinh tố là những chất hữu cơ cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe. Uống sinh tố hàng ngày giúp bạn cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Giúp cơ thể chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng, từ đó tăng khả năng giảm cân.

Trứng gà

Bữa sáng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với một quả trứng gà, loại thực phẩm này được ví như “nguồn dinh dưỡng toàn phần” có thể đem tới cho bạn sức khỏe dồi dào và căng tràn sức sống.

Trứng gà đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe lẫn vóc dáng - Ảnh: Internet

Một quả trứng nhỏ nhưng đem lại nhiều công dụng như giảm mỡ máu, ngăn ngừa bệnh tim, thanh nhiệt, bổ máu, phòng ngừa ung thư nhờ chúng giàu vitamin B2, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ…

Theo y học, trứng gà chính là loại thực phẩm đa năng giúp “cân bằng” cơ thể một cách độc đáo.

Mầm lúa mì

Được mệnh danh là “cỗ máy dinh dưỡng kéo dài tuổi thanh xuân”, mầm lúa mì hay hạt lúa mì non được xem là thức ăn bổ sung dưỡng chất lý tưởng cho sức khỏe.

Trong mầm lúa mì có chứa 98 trong số 102 khoáng chất cần thiết hỗ trợ giảm cân nhanh chóng - Ảnh: Internet

Mầm lúa mì chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với cơ thể con người. Chúng giàu các loại vitamin B, đặc biệt là B1, B6, niacin, rất tốt cho hệ tim mạch và não bộ.

Bên cạnh đó, trong mầm lúa mì có chứa nhiều vitamin E và omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm mỡ thừa, thon gọn vóc dáng.

Để có bữa ăn sáng khoa học, đủ chất nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả, bạn nên bổ sung 5 loại thực phẩm trên thường xuyên.

Xu hướng tìm kiếm: bữa sáng, trứng gà, sinh tố, Mầm lúa mì.

Phương Thảo (T.H)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like