Chỉ cần bổ sung các loại vitamin này, chị em sẽ luôn khỏe đẹp bất chấp tuổi tác

Các loại vitamin có thể xem là “bạn đồng hành thân thiết” của mọi phụ nữ. Dưới đây là các nhóm vitamin cần thiết mà chị em cần chú trọng bổ sung cho cơ thể để luôn duy trì được sức khỏe và sắc đẹp theo thời gian.

Vitamin là hoạt chất rất cần thiết cho cơ thể mỗi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất và chống oxy hóa hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể sẽ giúp chị em duy trì được sức khỏe và vẻ đẹp dài lâu. Dưới đây là các nhóm vitamin cần thiết nhất cho cơ thể mà bạn không thể bỏ qua.

Vitamin B2

Vitamin B2 có nhiều trong cá, trứng và phô mai - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin B2 là hoạt chất quan trọng giúp duy trì trao đổi chất trong cơ thể. Loại vitamin này giúp cung cấp năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch. Hoạt chất này còn giữ vai trò quan trọng trong việc giữ tinh thần ổn định, giảm các triệu chứng lo âu, mệt mỏi.

Thiếu hụt vitamin B2 có thể làm đình trệ trao đổi chất, suy yếu hệ miễn dịch, giảm chức năng thần kinh. Một số triệu chứng cho thấy cơ thể thiếu vitamin B2 là: đau họng, lở miệng, nứt môi, tóc khô, dị ứng da, hình thành nếp nhăn sớm.

Vitamin B6

Các loại hạt rất giàu vitamin B6 - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin B6 là thành tố quan trọng cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Loại vitamin này sẽ kích thích sản xuất hoocmon trong não giúp giảm nguy cơ trầm cảm và mất trí nhớ. Vitamin B6 còn giúp điều hòa lượng đường trong máu từ đó giảm nguy cơ bệnh tim và thiếu máu. Hoạt chất này cũng giảm tình trạng ốm nghén đáng kể.

Vitamin B9

Vitamin B9 rất cần thiết cho phụ nữ mang thai - Ảnh minh họa: Internet

Tên gọi khác của loại vitamin này là axit folic. Hoạt chất này giúp cải thiện trí não, ngăn ngừa bệnh tim. Đặc biệt, đây là loại vitamin cần thiết cho phụ nữ có thai vì nó giúp cải thiện chức năng tế bào, duy trì sự phát triển mạnh khỏe của thai nhi. Thiếu hụt vitamin B9 ở phụ nữ mang thai có thể gây dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Vitamin C

Vitamin C giúp chống oxy hóa - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin C giúp chống oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. Dung nạp nhiều vitamin C sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ hóa làn da. Loại vitamin này giúp giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ làm lành vết thương và nhanh lành bệnh.

Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong cà rốt, cà chua - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin A là một trong những vũ khí lợi hại nhất chống oxy hóa và gốc tự do trong cơ thể. Vitamin này có thể đảo ngược quá trình oxy hóa, giúp da mịn màng, cải thiện thị lực và trẻ hóa các tế bào.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, phụ nữ có tuổi thọ cao hơn nam giới nhưng lại có tốc độ lão hóa nhanh hơn. Chính vì thế chị em cần phải chú trọng đến việc chống lão hóa cho bản thân từ bây giờ để luôn duy trì sự tươi trẻ.

Vitamin K

Vitamin K giúp xương chắc khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn xương chắc khỏe, duy trì quá trình đông máu bình thường và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Xu hướng tìm kiếm: vitamin phụ nữ cần bổ sung hàng ngày, vitamin C, vitamin K, vitamin A, các loại vitamin cần thiết cho phụ nữ, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B9.

Nguyệt Minh (Tổng hợp)

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like