Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ U45 phòng ngừa rối loạn nội tiết

Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh nên có chế độ ăn uống, tập luyện như thế nào để phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn nội tiết?

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời tư vấn trực tuyến trên trang Sức khỏe & Đời sống thì dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong suốt các giai đoạn của cuộc đời. Với chị em phụ nữ ngoài độ tuổi 40, dinh dưỡng còn có vai trò phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa sự lão hóa của cơ thể.

Ảnh minh họa: Internet

Dinh dưỡng đúng cách có thể phòng ngừa được các bệnh tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp... Ở giai đoạn này, chúng ta không nên ăn quá dư thừa, cần đảm bảo chất lượng của bữa ăn như đủ các axít amin thiết yếu, các chất béo không no cần thiết để phòng chống bệnh tim mạch.

Chế độ ăn phải đủ các vitamin, khoáng chất, ngay từ việc lựa chọn thực phẩm. Như những loại rau củ quả thẫm màu, hoặc nhiều màu sắc, đó là các loại rau quả giàu các chất chống ôxy hóa.

Phụ nữ sau tuổi 40 đã suy giảm nội tiết tố, nên chọn các thực phẩm như sữa đậu tương, ăn đậu phụ. Trong các thực phẩm này rất giàu nội tiết tố nữ thực vật. Một ngày bạn có thể uống 2 cốc sữa đậu nành, hoặc 2 miếng đậu phụ sẽ đủ một lượng nội tiết tố thực vật để duy trì chuyển hóa của cơ thể, giá đỗ cũng giàu nội tiết tố thực vật.

Xu hướng tìm kiếm: dinh dưỡng cho phụ nữ U45, dinh dưỡng ngừa rối loạn nội tiết, chế độ dinh dưỡng phong ngừa rối loạn nội tiết.

Theo Khoeplus

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like
Qc