Bỏ ngay việc nhịn ăn sáng từ bây giờ, nếu chị em không muốn tăng cân vùn vụt

Một trong những phương pháp giảm cân phổ biến nhất hiện nay là nhịn ăn, đặc biệt nhiều người đã chọn bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, việc này không những gây ra tác dụng ngược lại mà còn có khả năng dẫn đến nhiều bệnh khác.

Cân nặng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ. Một trong những cách phổ biến nhất là nhịn ăn để giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, việc cắt giảm các khẩu phần ăn không khoa học sẽ dễ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng. Đặc biệt, chị em thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi chọn cắt giảm bữa ăn sáng. Điều này không chỉ gây ra tác dụng ngược lại mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những lý do bạn không nên nhịn ăn sáng để giảm cân:

Việc nhịn ăn bữa sáng không những gây ra tác dụng ngược lại mà còn có khả năng dẫn đến nhiều bệnh khác - Ảnh: Internet

Đau dạ dày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, nó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong ngày. Khi nhịn ăn sáng sẽ dẫn đến việc tiêu thụ năng lượng bị đảo lộn và dạ dày tiết ra dịch vị, gây viêm loét. Do đó, chị em nên cắt giảm bớt khẩu phần ăn vào buổi tối thay cho bữa sáng.

Tăng cân

Sau 12 tiếng, cơ thể cần một lượng lớn thức ăn để “lấp đầy” dạ dày. Nhưng nếu bỏ qua bữa sáng sẽ làm tăng các cơn thèm ăn lên và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại. Ngoài ra, nếu ăn sáng đầy đủ sẽ giúp hạn chế các bữa ăn nhẹ và tránh tình trạng tăng cân.

Lão hóa nhanh

Khi chúng ta không ăn sáng, cơ thể bắt buộc phải dùng lượng đường và protein dự trữ sẵn để duy trì hoạt động. Việc này dẫn đến da thiếu chất dinh dưỡng và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Thiếu năng lượng

Nhiều chị em có thói quen nhịn bữa sáng để giảm cân, nhất là những người làm việc tại công sở. Điều này không chỉ phản tác dụng mà còn ảnh hưởng đến năng suất công việc. 

Chúng ta nên ăn sáng đầy đủ để hạn chế các bữa ăn nhẹ và tránh tình trạng tăng cân - Ảnh: Internet

Chính vì vậy, nếu muốn giảm cân chị em không nên cắt giảm bữa sáng. Chúng ta có thể tránh thức ăn nhiều tinh bột, đường, dầu mỡ... thay bằng đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa kết hợp với vận động thường xuyên để duy trì cân nặng. Các nhà khoa học tại Tokyo( Nhật Bản) đã đưa ra 4 nguyên tắc trong việc ăn sáng giúp phụ nữ giảm cân nhanh nhất:

Ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy

Trong 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy, dạ dày thường hoạt động rất mạnh. Khi đó, chúng ta không nên bổ sung năng lượng mà hãy để cho cơ thể tự đốt cháy lượng calo thừa rồi mới ăn sáng.

Chọn thức ăn protein và không đường

Những loại thực phẩm giàu protein và không đường chứa ít calo nhưng lại cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, chúng sẽ không làm tăng cân và duy trì trọng lượng ổn định cho cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

Một bữa ăn sáng hợp lý dành cho người giảm cân là phải cung cấp ít nhất 8g chất xơ. Bởi vậy, chị em không nên cắt giảm mà hãy thay thế bằng các loại thức ăn giàu chất xơ cho bữa sáng để hỗ trợ việc ăn kiêng hiệu quả.

Bữa ăn sáng giàu chất xơ sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet


Nên đứng khi ăn sáng

Hầu hết, mọi người đều nghĩ đứng ăn sẽ bị đau dạ dày nhưng ngược lại nó có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Mỗi buổi sáng chỉ cần nạp từ 300 – 500 calo là đủ để cơ thể duy trì hoạt động bình thường mà không gây tăng cân. 

Xu hướng tìm kiếm: giảm cân, giảm cân sai cách, tác hại giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng, giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng.

Hà Vy (TH)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like