Bí quyết giảm cân khoa học có thân hình thon gọn trong thời gian ngắn

Để có được thân hình thon gọn và quyến rũ nhanh chóng, bạn cần tìm ra được bí quyết giảm cân khoa học, xây dựng cho mình chế độ ăn dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Vậy giảm cân khoa học như thế nào là tốt nhất, bài viết này sẽ tiết lộ cho phái đẹp được biết nhé!

Muốn biến thân hình tròn, mũm mĩm trở nên thon gọn và nhẹ nhõm thì các chị em cần lập cho mình chế độ ăn hợp lý kết hợp cùng thường xuyên tập thể dục, kiên trì thực hiện thì sau một thời gian ngắn cân nặng sẽ thay đổi, vòng 2 thon thả và săn chắc hơn.

Xây dựng thực đơn cụ thể - Bí quyết giảm cân khoa học và hiệu quả nhất

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày là một trong những mẹo nhỏ hiệu quả để giảm cân thành công. Đồng thời, đây cũng chính là bí quyết giảm cân khoa học, an toàn cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả, tránh được tình trạng mệt mỏi, dễ bỏ cuộc.

Thực đơn cho bữa sáng:

Dinh dưỡng của bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng để giữ gìn dáng vóc cân đối. Vì vậy, để giảm cân khoa học và thành công thì các chị em nên ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm: vitamin, khoáng chất, protein và tinh bột, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế việc ăn quá nhiều vào bữa trưa và tối.

Các thực phẩm ít calo giúp giảm cân khoa học.
Các thực phẩm ít calo giúp giảm cân khoa học. Ảnh internet

 

Bữa sáng các chị em nên ăn các loại thực phẩm sau:

- Sữa: Cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất và tinh bột.

- Nước ép hoa quả: Nước ép cam, nước dừa, bưởi, cà chua hoặc các loại cocktail hoa quả là những lựa chọn tuyệt vời, giúp thúc đẩy hệ tiêu hoạt động dễ dàng, giải phóng năng lượng, không gây tích tụ mỡ thừa.

- Ngũ cốc: Ăn bữa sáng bằng ngũ cốc như bánh mì, cơm… chứa nhiều tinh bột, tạo cảm giác no lâu, hạn chế nạp thêm năng lượng vào người.

- Protein: Giúp giảm mỡ thừa và hình thành cơ bắp. Do đó, các chị em nên ăn trứng, thịt gà và các loại thịt khác. Đồng thời, các loại mầm của rau cũng là một nguồn cung cấp protein quan trọng cho cơ thể.

- Trà xanh, nước lọc: Uống trà vào buổi sáng sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và đẩy nhanh quá trình giải phóng năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa, giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân và phòng tránh nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, ung thư, đột quỵ…

Thực đơn giảm cân khoa học cho bữa trưa:

Bữa trưa được xem là bữa ăn chính trong ngày. Để có một bữa trưa ngon miệng, mang lại vóc dáng cân đối thì các chị em nên ăn các loại thực phẩm dưới đây.

- Gạo lứt: Cung cấp chất chống oxy hóa và chứa ít hàm lượng tinh bột, giúp cơ thể thon thả, duy trì được số cân nặng như mong muốn.

- Lùa mí: Đây là thực phẩm giảm cân khoa học nên ăn thay cơm, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, nhưng ít calo nên hạn chế gây ra tình trạng béo phì.

- Rau xanh: Bông cải xanh, cần tây, súp lơ, cải thảo… cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da luôn trong tình trạng hoàn hảo, đẹp mịn màng. Ăn nhiều rau củ cũng giúp cơ thể cân đối, khỏe mạnh.

Rau xanh giúp giảm cân khoa học, tốt cho sức khoẻ.
Rau xanh giúp giảm cân khoa học, tốt cho sức khoẻ. Ảnh internet

 

 - Cá, thịt gà: Cung cấp protein và chứa rất ít chất béo, làm giảm quá trình lão hóa, giữ cơ thể khỏe mạnh.

Thực đơn giảm cân khoa học dành cho bữa tối

Các chị em cần ăn ít vào bữa tối để cơ thể thon thả cũng như hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể và ăn một quả táo tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả.

Nhưng lưu ý để giảm cân khoa học nhanh chóng sở hữu thân hình thon thả

 

Chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cân khoa học
Chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cân khoa học. Ảnh internet

 

-  Các chị em cần lựa chọn các thực phẩm ít chất béo để ăn, giúp giảm cân nhanh chóng.

-  Chia nhỏ các bữa ăn nhỏ để tăng tốc độ đốt cháy chất béo, giảm cảm giác thèm ăn.

-  Uống ít nhất 2 - 3 lít/ngày, nước giúp đào thải độc tố trong cơ thể, đây là cách giảm cân khoa học dễ thực hiện.

-  Đi bộ nhẹ nhàng 30 phút/ngày để đốt cháy năng lượng, giảm cân nhanh chóng.

 

Xu hướng tìm kiếm: bí quyết giảm cân, giảm cân.

Tào Vân

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like