Bật mí bí quyết giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

Bí quyết giảm cân hiệu quả không dùng thuốc giúp các bạn không chỉ giảm được mỡ thừa, tự tin thêm vào ngoại hình, tiết kiệm được một số tiền đáng kể mà còn có một lối sống khỏe mạnh và một chế độ ăn uống khoa học mà không ai dễ dàng làm được.

Đừng tin rằng có một loại thuốc nào có thể giúp bạn giảm cân mà không ảnh hưởng, tác động xấu đến cơ thể, nếu bạn tin rằng có loại thuốc đấy thì hãy dành lòng tin cho bí quyết giảm cân không dùng thuốc dưới đây, chắc chắn sẽ đáng tin hơn nhiều.

Câu trả lời cho việc giảm cân đơn giản, khoa học nhất chính là chế độ giảm cân kết hợp 75% thức ăn và 25% là tập luyện.

Giảm cân khoa học kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện thích hợp. Ảnh: Internet
Giảm cân khoa học kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện thích hợp. Ảnh: Internet

Tại sao công thức 75:25 lại là bí quyết giảm cân hiệu quả không dùng thuốc?

Trong một bài phân tích dựa trên hơn 700 nghiên cứu về giảm cân, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Utah Nutrition Clinic phát hiện ra rằng những người ăn kiêng mà không tập thể dục giảm 10-12kg trong 15 tuần. Trong khi những người chỉ tập thể dục mà không áp dụng chế độ ăn kiêng giảm có 6kg trong 21 tuần.

Đó chính là nguyên nhân các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn nên kết hợp tập thể dục và điều chỉnh chế độ ăn uống để có thể giảm cân không dùng thuốc một cách hiệu quả, cơ thể khỏe mạnh. Bởi lẽ, khi bạn giảm lượng chất béo trong người thông qua chế độ ăn kiêng giảm cân, các cơ cũng yếu và có thể bạn sẽ bị loãng xương. Giảm cân quá độ, bạn sẽ đối mặt với một sức khỏe kém và cơ thể yếu ớt. Tập thể dục giúp rèn luyện săn chắc các cơ, giảm mỡ thừa hiệu quả, và nó là minh họa rõ ràng nhất cho việc thay đổi lối sống cần thiết để có một hành trình giảm cân thành công mà không cần phải sử dụng bất kỳ viên thuốc hay chất phụ trợ nào.

Thực hiện chế độ giảm cân hiệu quả không dùng thuốc với tác động từ 75% thực phẩm

Điều đầu tiên nhắc đến là tránh xa những chế độ ăn kiêng không carb, không chất béo. Những chế độ này không thể kiểm soát được việc giảm cân lâu dài vì nó giảm cân bởi sự cắt giảm các nhóm thực phẩm cần thiết mà cơ thể bạn thực sự cần để hoạt động tối ưu. Cách thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất là kiểm soát được lượng calo vào cơ thể và chắc rằng những calo đó đến từ thực phẩm lành mạnh.

Tiếp theo cần tìm ra được lượng calo mà bạn sẽ nạp vào cơ thể khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc. Bạn có thể tính toán bằng tay hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy tính calo từ Calculator.net để xác định chính xác nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Hẳn bạn đã biết cắt giảm calo là nguyên nhân chính để bạn có thể giảm cân nhanh chóng, dễ hiểu nhất bạn nên tuân thủ hai quy tắc đơn giản: Giữ đường, tinh bột nạp vào ở mức tối thiểu và Tối đa hoá lượng protein và rau.

Chế độ ăn kiêng đóng vai trò 75% quyết định thành công của giảm cân không dùng thuốc
Chế độ ăn kiêng đóng vai trò 75% quyết định thành công của giảm cân không dùng thuốc. Ảnh: Internet

Cắt giảm đường và tinh bột là rất quan trọng vì ăn các loại thực phẩm này kích thích cơ thể tiết nhiều insulin, báo hiệu cơ thể giữ chất béo, tích mỡ nhiều. Bằng cách giảm lượng đường và tinh bột, bạn cũng hạ thấp mức insulin trong cơ thể, dẫn đến sự tích tụ mỡ tự nhiên trong cơ thể giảm. Ngoài ra, mức insulin hạ thấp cũng tác động đến thận của bạn giảm giữ natri và nước hơn, do đó làm giảm trọng lượng cơ thể và tình trạng tích nước.

Thay vào việc cắt giảm đường và tinh bột thì các bạn phải tăng cường các thức ăn nhiều chất đạm và rau vào chế độ ăn uống, đáp ứng nhu cầu calo tối thiểu hàng ngày và giảm cân không dùng thuốc được hiệu quả. Ăn nhiều rau hơn cho phép đảm bảo cung cấp các carbs tốt mà bạn cần trong chế độ ăn uống. Chất xơ trong rau cũng cho phép bạn cảm thấy nhanh no hơn, tránh sự thèm ăn đối với thực phẩm có nhiều chất đạm và tinh bột. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một chế độ mà rau chiếm một nửa khẩu phần để giảm cân một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Protein cũng rất tốt cho cơ thể bạn khi đang trong quá trình ăn kiêng, giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến thúc đấy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, tích tụ trong cơ thể. Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì đã phát hiện ra những người có chế độ ăn uống giảm calorie mà dùng trứng (một nguồn protein tốt) cho bữa ăn sáng thay vì bánh mì đã giảm hơn 65% trọng lượng cơ thể! Đó là một con số khá đáng kinh ngạc!

Tập thể dục đóng vai trò 25%  trong bí quyết giảm cân không dùng thuốc cấp tốc

Như đã nói ở trên, nếu bạn không muốn trông yếu như một quả bóng xì hơi khi bạn giảm cân thành chóng thì bạn cần bổ sung chế độ ăn kiêng thông minh của bản thân bằng tập thể dục. Có rất nhiều loại chương trình tập luyện hợp hiệu quả và đơn giản để bạn lựa chọn.

Giảm cân hiệu quả không dùng thuốc với chế độ tập thể dục linh hoạt
Giảm cân hiệu quả không dùng thuốc với chế độ tập thể dục linh hoạt. Ảnh: Internet

Có hai quy tắc lựa chọn bài tập là:

  • Tập luyện săn chắc, tăng sức mạnh cơ.
  • Rèn luyện tim mạch với các bài tập cường độ cao (HIIT).

Sự kết hợp này sẽ giúp bạn giảm cân từng bước hiệu quả và duy trì được kết quả lâu dài. Có nhiều bài tập gym, cardio, thể dục nhịp điệu hoặc HIIT để bạn tham khảo và xây dựng một chương trình tập luyện riêng cho bản thân.

Những điều cần ghi nhớ khi bạn muốn giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

  • Theo dõi và ghi lại quá trình giảm cân cấp tốc: Ghi nhật ký lại thực đơn bạn ăn, số cân bạn đã giảm, vòng bụng giảm mỡ được bao nhiêu cm,…Điều này không chỉ giúp bạn giữ cho mình thành thật trong suốt hành trình giảm cân mà nó cũng là một lời nhắc nhở tuyệt vời về những gì bạn đã đạt được về sự giảm trọng lượng, chứng tỏ những điều bạn làm đang có hiệu quả, giúp bạn thêm động lực và quyết tâm đi hết hành trình này.
  • Thay đổi chế độ ăn kiêng linh hoạt: Chỉ vì nói bạn nên tăng cường chất đạm không có nghĩa là bạn nên ăn thịt suốt ngày. Bạn vẫn phải suy nghĩ về cách chuẩn bị thức ăn phù hợp với nhu cầu calo của bản thân, để bản thân ăn thấy ngon miệng hơn, tinh thần thoải mái hơn.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái là bí quyết giảm cân nhanh chóng không cần dùng thuốc: Với chế độ ăn kiêng giảm cân sử dụng thực phẩm lành mạnh trong 80% quá trình và 20% còn lại sử dụng thức ăn bình thường vào những ngày thả lỏng bản thân sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thoải mái và giảm cân hiệu quả hơn. Kết hợp với tập thể dục sẽ giúp bạn thêm vui tươi, phấn khởi.
  • Khi thực hiện giảm cân hãy để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ: Nghỉ ngơi sau khi tập thể dục giúp cơ thể bạn hồi phục và cơ phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục 5 lần một tuần, bạn có thể tập luyện cơ vào Thứ Hai-Thứ Tư-Thứ Sáu, các bài tập rèn luyện tim mạch vào thứ Ba-Thứ Năm, và nghỉ ngơi hoàn toàn vào ngày Thứ 7 và Chủ Nhật.
  • Kiên trì thực hiện và giảm cân hiệu quả: Đơn giản là cần cho cơ thể bạn có thời gian để học những thói quen ăn uống và tập thể dục bình thường và duy trì được nó vì đó là những thay đổi đột ngột mang lại bởi chế độ ăn kiêng và lối sống.

Giảm cân không dùng thuốc không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó không phải là không thể. Luôn nhớ cách tốt nhất để giảm cân mà không dùng thuốc là lối sống nghiêm túc và có kỷ luật và thay đổi chế độ ăn uống các bạn nhé. 

Xu hướng tìm kiếm: bí quyết giảm cân, giảm cân nhanh chóng, giảm cân, bài tập giảm cân nhanh chóng, thức ăn giảm cân, giảm cân hiệu quả không dùng thuốc .

Phương Dung

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like