7 bí kíp 'thần thánh' giúp đẩy lùi 20 năm lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân

7 bí kíp "thần thánh" dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi 20 năm lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân cho cả nhan sắc lẫn sức khỏe.

Giữ mãi nét thanh xuân là điều mà mọi phụ nữ đều ao ước đạt được. Chỉ cần thay đổi một số thói quen hằng ngày dưới đây, việc kéo dài tuổi xuân sẽ vô cùng dễ dàng.

Giảm ngồi máy tính, xem ti vi, lướt điện thoại

Ánh đèn từ thiết bị điện tử là tác nhân khiến các dấu hiệu về lão hóa như nám, tàn nhang và đốm nâu gia tăng - Ảnh: Internet

Theo một khảo sát năm 2012 của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Circulation, những người xem tivi, máy tính và sử dụng thiết bị điện tử nhiều có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn so với người bình thường. Do đó, để tránh nguy cơ mắc phải các vấn đề về tim mạch và chống lão hóa hãy giảm ngay việc sử dụng các thiết bị điện tử.

Cứ 20 phút cần vận động cơ thể một lần

Vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe, tăng tuần hoàn máu, từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, tươi trẻ - Ảnh: Internet

Một nghiên cứu của tạp chí Y tế Hoa Kỳ đối với 100.000 đã chỉ ra, những người ngồi làm việc liên tục 6 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim dẫn tới tử vong cao hơn so với người ngồi dưới 3 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, cứ 20 phút bạn cần phải vận động cơ thể một lần để giữ gìn sức khỏe.

Ăn ít đường

Đường là tác nhân gây gia tăng cholesterol trong máu, khiến cơ thể dễ mắc phải các bệnh về tiểu đường, tim mạch - Ảnh: Internet

Hãy giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của bạn ngay hôm nay để có thể trẻ trung hơn và giữ được sức khỏe tốt.

Vào năm 2013, tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra kiến nghị, mỗi người chỉ cần cắt giảm 10% lượng đường tiêu thụ hàng ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và sâu răng. 

Mới đây, một nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng Harvard công bố trên tạp chí Y học New England chỉ ra rằng, những người áp dụng chế độ ăn kiêng có thể giảm tỷ lệ tử vong cao hơn tới 17%.

Chế độ ăn kiêng thường là áp dụng ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau, hoa quả, thay vì sử dụng các thực phẩm từ thịt và thức uống có đường. 

Tuy nhiên nếu chế độ ăn của bạn thiếu đường, thì sức đề kháng sẽ yếu đi. Tốt nhất, bạn cần cân bằng lượng đường trong mỗi bữa ăn hàng ngày để tránh việc tiêu thụ quá nhiều hoặc quá ít. 

Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn

Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn đồng nghĩa với việc tinh thần sẽ thoải mái, giảm stress, từ đó làm gia tăng tuổi thọ - Ảnh: Internet

Năm 2015, một nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa người với người tại Đại học Brigham Young bang Utah, Mỹ đã chứng minh điều này có liên quan với tuổi thọ của con người. 

Theo một nghiên cứu khác được thực hiện với 300.000 người, người trên 64 tuổi sở hữu nhiều mối quan hệ xã hội có khả năng sống lâu hơn những người ít bạn bè tới 50%.

Cắt giảm khẩu phần ăn

Việc cắt giảm khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và sống lâu hơn. Một nghiên cứu của Đại học St. Louis năm 2008 kết luận, chỉ cần bạn cắt giảm 300 - 500 calo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hạn chế sản sinh hormone tuyến giáp triiodothyronine (T3) và góp phần làm chậm quá trình lão hóa mô. 

Nghỉ ngơi vào buổi trưa

Giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng vì có khả năng phục hồi nặng lượng đã mất - Ảnh: Internet

Việc nghỉ ngơi vào buổi trưa vô cùng quan trọng vì nó giúp chúng ta lấy lại năng lượng đã mất. Tiến sĩ Lisa Benya, người sáng lập tổ chức CURE, khuyên rằng: "Dù không nhiều, bạn vẫn nên dành thời gian cho giấc ngủ trưa bởi chúng có khả năng hồi phục sức khoẻ mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần".

Tập thể dục thêm 30 phút

Vào năm 2015, Học viện Cao đẳng Y khoa Anh Quốc từng chứng minh rằng, việc áp dụng các bài tập thể dục trong quá trình trị liệu rối loạn tuần hoàn hiệu quả hơn sử dụng thuốc. Đồng thời nghiên cứu này cũng chỉ ra, việc thường xuyên rèn luyện thân thể sẽ giúp con người làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, chứng mất trí và một số bệnh ung thư. Từ đó, giúp bạn sống lâu, duy trì nét thanh xuân vô cùng hiệu quả.

Xu hướng tìm kiếm: chống lão hóa, Ngăn ngừa lão hóa, bí quyết sống lâu.

Khánh Vân (T.H)

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like