6 lý do tại sao bà bầu nên ăn phô mai

Phô mai sữa là phô mai mềm tươi phổ biến ở Nam Á, đặc biệt là ở tiểu lục địa Ấn Độ. Đây là một trong những thành phần phổ biến trong nhiều món ăn.

Trong thời kỳ mang thai, có thể bạn sẽ muốn biết có hay không nên thêm nó vào chế độ ăn của mình. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể ăn trong chúng thời gian mang thai, ví chúng mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ, bên cạnh đó bạn cũng nên biết thêm một số tác dụng phụ và các biện pháp phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện.

Giúp xương và răng thêm chắc khỏe

Phô mai sữa rất giàu canxi và phốt pho, đây lại là những chất rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của xương và răng của bé. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự khử khoáng xương ở phụ nữ mang thai. Những chất dinh dưỡng này cũng cần thiết cho chức năng lý tưởng của hệ thống tuần hoàn và thần kinh.

Cung cấp protein cần thiết

Protein là chất dinh dưỡng rất thiết yếu cho sự phát triển thích hợp và tăng trưởng các mô và cơ của thai nhi. Phô mai sữa chính là một nhà máy protein cần thiết cho các bà mẹ mang thai.

Cung cấp năng lượng và sức chịu đựng

Phô mai sữa cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để tránh những triệu chứng mang thai ban đầu như đau nhức vào buổi sáng, mệt mỏi và thiếu máu. Cứ 100g phô mai có thể cung cấp 265 kcal năng lượng cho các bà mẹ.

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Phô mai sữa giàu axit béo omega-3 nên có thể giúp giảm các biến chứng của dị tật bẩm sinh và sinh non. Từ đó tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho các bà mẹ.

Giúp quản lý cân nặng

Là một món ăn nhẹ giáu chất ding dưỡng, phô mai sữa đáp ứng sự thèm ăn của phụ nữ mà không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể trong thời kỳ mang thai

Chống viêm

Các tính năng chống viêm của phô mai sữa bao gồm ngăn ngừa sưng và đau khớp, những triệu chứng rất phổ biến trong thai kỳ.

Tác dụng phụ

Với tất cả các lợi ích trên, phụ nữ mang thai nên ăn phô mai sữa. Nhưng hãy nhớ rằng quá nhiều lại là điều không tốt. Sử dụng phô mai sữa quá nhiều cũng có một số hiệu ứng độc hại. Tiêu thụ quá mức có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và gây ngộ độc thực phẩm. Nồng độ natri dư trong phô mai có thể gây hại khi nó vượt quá giới hạn yêu cầu, vì nó cản trở huyết áp. Và còn dẫn đến tăng cân.

Lưu ý khi sử dụng phô mai sữa

Hãy chắc chắn rằng phô mai mà bạn chọn được làm từ sữa đông lạnh. Trước khi thanh toán, kiểm tra nhãn mác cho độ tươi và đảm bảo rằng nó được làm bằng các thành phần chất lượng cao. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ không làm lạnh trong vòng hơn một tuần mà hãy ăn tươi. Bạn cũng không nên mua các loại bị đổi màu, bị nứt, hoặc khô.

Nguồn Momjunction

Xu hướng tìm kiếm: dấu hiệu mang thai, tư thế ngủ khi mang thai, mang thai ăn phô mai.

Quỳnh Vy

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like